เฝอ’ 54 ต้นตำรับ "หม้อไฟเวียดนาม" ถูกและดี | ร้านดังย่านลาดพร้าว-วังหิน 60

เฝอ’ 54 ต้นตำรับ "หม้อไฟเวียดนาม" ถูกและดี | ร้านดังย่านลาดพร้าว-วังหิน 60

เฝอ’ 54 ต้นตำรับ "หม้อไฟเวียดนาม" ถูกและดี | ร้านดังย่านลาดพร้าว-วังหิน 60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สวัสดีคร๊า กลับมาพบกับ ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน กันอีกแล้วนะคะ  ช่วงนี้ ฝนตก บ๊อย บ่อย เหลือเกิน  รู้สึก ครั่นเนื้อครั่นตัว ไม่สบายตัวยังไงก็ไม่รู้  อยากจะทานอะไรร้อนๆ  ตลอดเวลา   ประจวบเหมาะ ที่เดอะแกงค์ ชวนไปกิน เฝอ แถวๆ ลาดพร้าววังหิน พอดี IMG_5437[1] เกิดคำถามในใจ  เฝอ คือ อัลไล?? มันใช่ ก๋วยจั๊บญวณที่เคยกินเเถวบริษัทหรือเปล่า?? คิดไม่ออก Search จาก วิกิพีเดีย ดีกว่า !!

เฝอ (เวียดนาม: phở, IPA: [fə̰ː˧˩˧] เฝ่อ~เอ๋อ เสียงเอกท้ายจัตวา) เป็นอาหารเวียดนามชนิดหนึ่ง มีลักษณะคล้ายก๋วยเตี๋ยวของไทย แต่ต่างกันที่เส้น น้ำซุป และเครื่องเคียง และบางครั้งก็เรียกเป็น ก๋วยเตี๋ยว/กวยจั๊บ-เวียดนาม/ญวน เฝอเป็นอาหารที่ประกอบด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวที่เรียกว่า บั๊ญเฝอ (bánh phở) คล้ายเส้นเล็กแต่กว้างกว่า หรือเป็นเส้นกลมสีขาวขนาดใหญ่กว่าขนมจีนเล็กน้อย ในน้ำซุปที่เคี่ยวจากเนื้อวัว (หรือเนื้อไก่) กระดูก หางวัว และเครื่องเทศบางชนิด เช่น อบเชยไซ่ง่อน เมล็ดดอกจัน ขิง กานพลู กระวานดำ เป็นต้น และตกแต่งด้วยหัวหอม ต้นหอม ผักชี ผักชีฝรั่ง สะระแหน่ โหระพา มะนาวหรือเลมอน ถั่วงอก และพริกหยวก ซึ่งสี่อย่างหลังมักจะแยกไว้เป็นอีกจานต่างหาก เพื่อให้ผู้รับประทานเติมได้ตามชอบ สำหรับซอสบางอย่างที่เป็นที่นิยมได้แก่ ซอสฮอยซิน น้ำปลา และซอสพริกศรีราชา
สรุป มันก็ คือ ก๋วยจั๊บญวณ  นิหน่า!! ข้างตึกก็มี  กินแถวนี้ก็ได้มั้ง!!  เค้าได้บอกพวกนางไปเยี่ยงนั้น
แต่ พวกนาง ต่างพากัน Recommend  บอกว่า อร่อยจริ๊ง จิง  มาเห๊อะ อยากให้กิน (ทำเสียงหมออิม ในเรื่องฟรีแลนซ์) #จะเพิ่มอรรถรสในการรับชมมากยิ่งขึ้น ฮ่าๆๆ
OK ไปก็ได้!! ใกล้ๆ แค่นี้เอง อยากรู้เหมือนกัน  อร่อยขนาดไหนกันเชียว  กะเเค่เฝอ เนี๊ยนะ ฮ่าาๆๆๆ

IMG_5421เฝอ’ 54 ต้นตำรับ "หม้อไฟเวียดนาม" ถูกและดี | ร้าน เดินเข้าร้านมา  ก็จะเห็นป้าย ขนาดใหญ่   "เฝอ’ 54 ต้นฉบับเฝอหม้อไฟเจ้าแรกในประเทศไทย"  อุต๊ะ!! เจ้าแรกด้วยเหรอเนี๊ย การันตีขนาดนี้ ต้องลองแล้วหล่ะ!! IMG_5422 ภายในร้าน โต๊ะเยอะมว๊าก  พนักงานก็เยอะเช่นกัน มีทั้งแบบ Open Air แล้วก็ แบบในห้องแอร์!! ฝนตกๆ แบบนี้ นั่งข้างนอกก็แล้วกันเนอะ  แค่นี้ ก็หนาวจะแย่อยู่แล้ว บรึยยยยย IMG_5423 ได้โต๊ะนั่งเรียบร้อย  ก็เริ่มดูเมนู กันเลย!!  วินาทีเเรก ที่เห็นเมนู  คือ  อึ้งเล็กน้อย!! เฮ้ยย!! หมูสไลด์ เริ่มต้นที่ 25 บาท เอ๊ง  ถูกเว่อวังมว๊ากกกกก IMG_5426เมนูเส้น ที่ร้านก็มีให้เลือกเยอะ ทั้งเส้นหมี่ , เส้นใหญ่ , หมี่หยก , อุดุ้ง  มากันครบจ้า  แต่ที่ถูกใจเค้าที่สุด  ต้องเส้นเฝอ เลยคร๊า  เหนียวนุ่ม ลื่นคอมว๊าก  งานนี้ สั่งเบิ้ล ไปหลายรอบ ชอบกินเส้น อิอิ IMG_5425เห็นราคาไม่แพง  เผลอตัว เผลอใจ สั่งไปซะเยอะเลย  ตอนน้องพนักงานเอามาเสริฟ  ปาดเหงื่อเล็กน้อย ="= จะทานหมดมั้ยน๊า?? IMG_5428Zoom ให้ดูกันชัดๆ  หมูกองละ 25 บาท  ผักสด แค่ 10 บาท เองนะยูวววววววว  ถูกเน๊อะ IMG_5429 นอกจากเนื้อๆ มาเต็มโต๊ะแล้ว  พร๊อบอื่นๆก็ตามมา เยอะแยะเลย  ส่วนตัวชอบเกี๊ยวปลา  กุ้งสด เต้าหู้ชีส มว๊าก แอบสั่งเบิ้ลไปหลายรอบเลย แต่ละถาดก็ไม่แพง ประมาณ ถาดละ 30 บาทเอง IMG_5432จานนี้ สำหรับหนุ่มๆ ที่มาด้วยกัน  พวกนางชอบทานเนื้อ สั่งมาทุกแบบ เลยจ้า กองละ 35 บาท มีทั้ง สันแหลม , เสือร้องไห้ ,เนื้อน่องโคขุน ,ลูกชิ้นเนื้อ IMG_5433 สำหรับใครที่ชอบกิน เนื้อนอก  ทางร้านก็มีนะ  เนื้อวัวลายหิมะออสเตรเลีย  จานละ 120 บาท IMG_5424 ของมาครบแล้ว  ถึงเวลา ที่ เราจะมาพิสูจน์ ความอร่อย  ของ “หม้อไฟเวียดนาม” จากแอลเอมายังประเทศไทย กันหน่อยแว้วววววว IMG_5430 บอกเลย น้ำซุปกระดูกหมูที่นี่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รสชาติ กลมกล่อม คล้ายๆซุปหัวหอม อร่อยลงตัวเลย ทานน้ำซุปเปล่าๆ แบบไม่ต้องใส่น้ำจิ้ม ก็อร่อยแล้วนะ ซดได้เพลิน พนักงานก็ขยันเติมน้ำซุปให้ตลอด น่ารักอ๊าาาา IMG_5431 อุต๊ะ !! ลืมแนะนำ น้ำจิ้ม  เลย   ตอนเเรก ก็งง  น้ำจิ้ม สองอัน คืออัลไล?? กินยังไง?? แตกต่างกันยังไง?? ทำตัวไม่ถูก!! จนเพื่อนข้างๆ ต้องอธิบายให้ฟัง

น้ำจิ้ม ที่ร้าน  จะมีสองแบบ คือ น้ำจิ้มสูตรต้นตำรับอย่าง "Hoisin Sauce" และ  "ซอสพริก" ที่ทางร้านคิดสูตรเอง  เวลาทานก็ให้บีบซอสสองชนิดลงในถ้วยเดียวกัน ใส่พริกและกระเทียมตามใจชอบแล้วค่อยคนให้เข้ากัน ความหวานโอชาของ Hoisin Sauce และความเผ็ดร้อนของซอสพริกจะเสริมรสชาติวัตถุดิบต่างๆอย่างดีเยี่ยม
 
ส่วนผสมของเพื่อนเค้านะ   นางบีบ "Hoisin Sauce"  2 ส่วน + "ซอสพริก" 1 ส่วน เติมมะนาว นิดหน่อย  ก็อร่อยเริ่ดดดดดด แล้วคร๊าา

IMG_5436 เพื่อนเค้าชอบกินเส้นอุด้ง ของที่นี่มว๊าก  เพราะส่วนผสมของเนื้อปลา ดูนางกินสิ เต็มหม้อเลย!! ไม่เหลือที่ให้เส้นเฝอของเค้าเลย IMG_5434IMG_5435 การเดินทาง มายังร้าน  ก็ไม่ยากนะคะ  อยู่ตรงปากซอย ลาดพร้าววังหิน 60 เลยจ้า สามารถจอดรถตรงริมถนนหน้าร้านได้เลยคร๊าา ร้าน เปิดทุกวัน  โดย  วันจันทร์ - ศุกร์ เปิดตั้งแต่ 17:00 - 23:00 น.   /  วันเสาร์ - อาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 11:00-23:00 น. เบอร์ติดต่อ 099-046-2653 IMG_5420

สุดท้ายนี้!! ต้องขอบพระคุณทุกท่านด้วยน๊า  เข้ามาอ่าน และให้กำลังใจกัน

ชอบ กด Like ถูกใจ กด Share ได้เลยนะคร๊า!!  เลิฟ เลิฟ

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ FB Fan page  : ญิ๋งเปรี้ยว พาเพลิน IG : YingPreawPaPlearn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook