Wall Art เจริญกรุง แหล่งรวม Graffti จากศิลปินทั่วโลก

Wall Art เจริญกรุง แหล่งรวม Graffti จากศิลปินทั่วโลก

Wall Art เจริญกรุง แหล่งรวม Graffti จากศิลปินทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุก ! ท่องเที่ยว พาชมงานกราฟฟิตี้ย่านกรุงเก่า ที่ถูกสร้างสรรค์ผลงานโดยศิลปินทั่วโลก มุมสวยๆ ที่รอทุกท่านมาชื่นชมหรือถ่ายภาพแนวอาร์ตกับสถานที่เที่ยวใกล้กรุง 

ที่จะทำให้เกิดความรู้สึกใหม่ๆ แนวคิดใหม่ๆ พร้อมกับชมผลงานสวยๆภาพถ่ายดีๆไปอวดเพื่อนๆกัน...

เจริญกรุง ย่านเก่า แต่ยังแฝงไปด้วยมนเสน่ห์ชวนหลงใหล ช่วงนี้หากใครมีโอกาสได้ผ่านมาในแถบเจริญกรุง เราก็จะสามารถพบเห็นชิ้นงาน Wall Art สวยๆ จากศิลปินทั่วโลกที่ถูกฝากไว้ในงาน "Bukruk Festival"

 ซึ่งเป็นเทศกาล Street Art ชื่อดัง ที่นำศิลปินจากทั่วโลกมาสร้างสรรค์ชิ้นงาน ที่ถูกวาดซ่อนไว้ตามซอกซอยในย่านเก่าแก่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

หากเราได้เข้ามาภายในซอยเจริญกรุง 32 ข้างอาคารไปรษณีย์กลาง เราจะมีโอกาสได้ชมผลงานของศิลปินมากมายอย่าง เช่น Bonus TMC, Alexmardi, Sabek, Phai, Kult, Lolay, Thibaud Tchertchian ที่ถูกวาดไว้ตามแนวกำแพงยาว

และยังมี Graffti อื่นๆ ที่ถูกวาดซ่อนไว้ตามซอกซอยบ้านเรือนนับสิบจุดเรื่อยมาตั้งแต่สะพานตากสิน ถนนเจริญกรุง ยาวไปถึงถนนทรงวาด

ตรงไปบนถนนทรงวาดจนถึงที่จอดรถสาธารณะ จะมี Wall Art รูปช้างสองตัววาดโดย ROA ศิลปินชาวเบลเยียม

ใกล้ๆ Wall Art ภาพช้าง จะมีผลงานรูปจักรยานขนาดยักษ์ตั้งอยู่ข้างกัน วาดโดย Ar-yz ศิลปินชาวสเปน

253521_1
952325_1
Wall Art นี้เป็นผลงานของ Aitch ศิลปินชาวโรมาเนียตั้งอยู่บนกำแพงฝั่งตรงข้ามวัดปทุมคงคา บนถนนทรงวาด

535754


ภาพแมวกับหนู ที่ศิลปินในย่านมาวาดไว้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากน้องแมวตัวจริงที่อาศัยอยู่บริเวณซอยเล็กๆ ฝั่งตรงข้ามเจริญกรุง 28

706363

Wall Art ของ Daehyun Kim ศิลปินชาวเกาหลี ที่ซอยเจริญกรุง 28 ใกล้กันกับโรงแรม Old Town นอกจากนี้ยังมีผลงานของ Muebon และ Saddo ศิลปินชาวโรมาเนีย วาดไว้ข้างๆกันด้วย

662379

ในตรอกกัปตันบุช บนกำแพงสถานทูตโปรตุเกสจะพบงานกราฟฟิตี้ เป็นภาพที่เกิดจากเทคนิคการเจาะกำแพงของศิลปินชื่อดังชาวโปรตุเกส Vhils จากโครงการ Scratching the Surface Project

135539(1)
189381
572024

 

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Wall Art เจริญกรุง แหล่งรวม Graffti จากศิลปินทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook