เกลือและพริกไทย สองผสานแห่งความอร่อยที่ SALT//PEPPER

เกลือและพริกไทย สองผสานแห่งความอร่อยที่ SALT//PEPPER

เกลือและพริกไทย สองผสานแห่งความอร่อยที่ SALT//PEPPER
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SALT//PEPPER อยู่โครงการ The Crystal SB ราชพฤกษ์ เป็นร้านอาหารตะวันตกกับแนวคิดแตกต่างที่เติมเต็ม เริ่มจากชื่อร้านที่นำเอาวัตถุดิบปรุงรสพื้นฐานสองชนิดที่มีรสแตกต่างกันมาตั้งเป็นชื่อ เพราะสองสิ่งนี้เมื่อรวมอยู่ด้วยกันก่อให้เกิดรสและกลิ่นที่ชวนให้ท้องร้องเป็นแน่ พร้อมการตกแต่งที่เลือกสไตล์โมเดิร์นมาผสมผสานกับไม้ที่ดูเป็นธรรมชาติ

1

แต่ลงตัวและน่านั่งเป็นที่สุด จุดเด่นที่ผมชอบเลยคือโคมไฟรูปทรงผลึกเกลือครับ นอกจากนี้พอเปิดเมนูมาแล้ว หน้าตาอาหารสวยงามดูดีหมดเลย หุ้นส่วนของร้านมีทั้งหมด 6 คน โดย 2 ในนั้นเป็นเชฟและผู้คิดค้นเมนูเครื่องดื่ม เรียกได้ว่าที่นี่จะมีเมนูและรสชาติที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน


2.1

2.2

2.3

เริ่มด้วยของทานเล่นอย่างมันฝรั่งทอด 4 ชนิด ทั้งแผ่น เส้น ติดเปลือก และสับ เลือกดิปกับซอสต่างๆถึง 8 ชนิด สีสันสวยงามทีเดียว ที่ชอบๆเลยเป็นซอสมะเขืออบกระเทียม พริกไทยดำ และแตงกวาดองครับ

3

สำหรับปีกไก่เกาหลีทอดกรอบเคี้ยวเพลิน คลุกซอสรสหวานเข้มข้น โรยด้วยไข่กุ้ง จานนี้เหมาะกินกับขนมปัง หรือ ข้าวซักจาน แซลมอนพันร็อคเก็ต เนื้อสดหวานแซ่บน้ำยำผสมบัลซามิคติดเปรี้ยวนิดๆด้วยมะกอกดอง ตัดขมด้วยร็อคเก็ตสดกรอบ ครบรสฝุดๆ

4.1

4.2

สลัดอกเป็ดรมควัน จานนี้ขอแนะนำเลย อกเป็ดชิ้นหนาตัดด้วยแครนเบอร์รี่ พีช ผักสดๆราดบัลซามิค อร่อยมากกกกกก เบาๆแล้วเข้าสู่หนักกับ สปาเก็ตตี้เบคอนไข่ออนเซ็น ครบเครื่องความฟินไม่ต้องกลัวอ้วนนะครับ เพราะอ้วนไปเถอะ มีทั้งเบคอนกรุบกรอบ ไข่ออนเซ็นเจาะเยิ้มๆ มะกอกดอง และชีสสส อิอิ

5.1

อีกจานแนะนำได้แก่ ซอลก์เปปเปอร์มินิเบอร์เกอร์ 350.- จานเดียวอยู่เลย ได้ลองทั้งเบอร์เกอร์ ไก่กับบันหอมใหญ่ หมูกับบันมะเขือ และแกะกับบันมินต์ 3รส3สไตล์ ต้องมาลองเอง

6

เพนเน่ครีมต้มยำ จานนี้บอกเลยว่าห้ามพลาดครับ ครีมมันๆกับรสเปรี้ยวเผ็ดอ่อนๆแบบต้มยำ และกุ้งสับเพียบ ลงตัวสุดๆ ปลื้มมากครับ แต่ถ้ากินหมดคนเดียวอาจจะเลี่ยนได้ ต้องหาคนมาช่วยกันกินน้า

7

แนะนำอีกจานกับ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ที่นุ่มหนาแน่นสะใจเลาะจากกระดูกง่ายมากๆ เสิร์ฟพร้อมกับเคิร์ลลี่ฟรายด์ จานนี้ถ้ามาอีกทีจะสั่งกินคนเดียวฟินๆไปเลยยยย

8

จัดหนักจัดเต็มกับของคาวไปแล้ว มุมของหวานก็เด่นไม่แพ้กัน เริ่มด้วยวานิลลาพานาคอตต้า เนียนนุ่มหอมหวานมันดีครับ ตัดเลี่ยนด้วยมิกซ์เบอร์รี่ไอศกรีม หรือ ช็อกลาวาเค้กไหลเยิ้มๆจานนี้เข้มข้นมากเสิร์ฟคู่กับไอศกรีมวานิลลามอลต์และผลไม้จัดวางมาอย่างสวยงาม

9.1

9.2

แต่ที่อยากแนะนำต้องเป็นไวท์ช็อกชีสเค้กเสิร์ฟแบบอลังการงานสร้างมากๆ ควันจากดรายไอซ์ฟรุ้งฟริ้งเหมือนหมอกเมฆ เรียงรายด้วยเค้กเนื้อเบานุ่มๆ ดาร์กช็อกกานาช มิกซ์เบอร์รี่ไอศกรีม และผลไม้ที่จัดวางมาดั่งสวนดอกไม้

10.1

พร้อมพระเอกของจานได้แก่ ชีสเค้กหอมมันที่ถูกบรรจุอยู่ในไวท์ช็อกโกแลตบอลทรงกลม เมนูนี้มีขายเฉพาะ ศุกร์-อาทิตย์เท่านั้น 250.- ห้ามพลาดดดดดเลยครับจานนี้จะทำให้ปิดมื้อแบบฟินสุดๆคร้าบบบ ....เดือนกันยายน 58 จะเปิดสาขา 2 ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 7 ฝั่ง ZEN ด้วยนะค้าบ

10.2

 

ที่ตั้ง: โครงการ The Crystal SB ราชพฤกษ์
เปิด-ปิด: จ 17.00-23.00 น. และ อังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-23.00
โทร: 098-853-9635
ราคา: 200-700
Follow: Facebook Page: saltpepperfanpage หรือ Email: saltpepperthecrystal@hotmail.com
Instagram: @saltpepperthecrystal หรือ Hashtage #SALTPEPPER

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook