Perception Blind Massage ทางเลือกใหม่ของคนชอบนวด

Perception Blind Massage ทางเลือกใหม่ของคนชอบนวด

Perception Blind Massage ทางเลือกใหม่ของคนชอบนวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันก่อนแวะไปทำวีซ่าไต้หวันแถวสาทรค่ะ ก่อนไปแถวนั้นได้ยินมาว่ามีร้านนวดแนวใหม่เก๋ๆอยู่แถวซอยสาทร คนชอบนวดอย่างเราเลยถือโอกาสนี้เข้าไปลองใช้บริการดู ร้านที่ว่านี้มีชื่อร้านว่า “Perception Blind Massage” ( เพอเซพชั่น บลาย มาสสาจ ) เป็นร้านนวดแผนโบราณไอเดียเก๋ ที่ให้คนตาบอดได้มีโอกาสทำงาน ให้บริการนวดกับลูกค้าอย่างเราๆ

IMG20150930180705

ร้าน Perception Blind Massage ตั้งอยู่ที่สาทรซอย8  ถ้ามาจากบีทีเอส สามารถลงที่สถานีช่องนนทรี ออกทางออกหมายเลข 5 เดินย้อนขึ้นมาเล็กน้อย และเลี้ยวซ้ายลงสะพานตรงสี่แยกสาทร ก่อนถึงลานโครงสะพานแขวนกลางแยก พอเดินลงมาแล้ว ให้สังเกตป้ายใหญ่ๆสีน้ำเงินขาวของธนาคาร Royal of Scotland หรือ RBS ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ... สาทรซอย8 จะอยู่เยื้องๆกับป้ายธนาคารนี้ค่ะ ^^

ร้านอยู่ไม่ลึกจากปากซอยเลย แต่ทางเข้าแอบเล็กหน่อย ให้สังเกตร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่ชื่อ Dexter ด้านซ้ายมือ ทางเข้าจะอยู่ติดกับร้านอาหารนี้ค่ะ

entrance

เดินเข้ามาจะเป็นทางเดินเล็กๆแบบนี้ ^^

lobby

จุดเด่นที่ชอบมากของที่นี่ คือรูปแบบและสไตล์การตกแต่งของร้านที่ให้อารมณ์โมเดิลเท่ๆแฝงแง่คิดหน่อยๆ แต่ละจุดจะมีคำคมหรือ quote ภาษาอังกฤษเก๋ๆที่ให้ความหมายและแง่คิดเกี่ยวกับ “การมอง” ตรงตามคอนเซ็ปต์ blind ของทางร้าน ซึ่งจุดนี้บอกได้คำเดียวว่าถูกใจคนชอบข้อคิดคมๆอย่างเรามาก มีหลายมุมของร้านที่ต้องแอบถ่ายภาพเก็บไว้ ซึ่งในบรรดา quote ทั้งหมดที่อ่านๆดู

อันที่ชอบที่สุดคือประโยคที่ว่า “we don’t see things as they are, we see things as we are” (เราไม่ได้เห็นสิ่งต่างๆตามที่มันเป็น เราเห็นสิ่งต่างๆตามที่เราเป็นต่างหาก) ... แหม่ มันใช่จริงๆนะคะ

IMG20150930145327

 เมื่อเดินขึ้นบันไดมาที่ชั้นสอง จะเจอเคาน์เตอร์และล็อบบี้เล็กๆของร้านซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับอยู่ ราคานวดของที่นี่จะอยู่ที่ 350-400 บาทต่อชั่วโมง นวดตัว 350 บาท ส่วนนวดเท้าจะแพงกว่าเพราะต้องกดจุดต่างๆใต้ฝ่าเท้า ตามตำราการนวดแผนไทย ราคาเลยอยู่ที่ 400 บาทค่ะ

งานนี้เราเลือกนวดเท้าเหมือนปกติที่ชอบนวดเป็นประจำ เนื่องจากเคยลองนวดตัวอยู่สองสามครั้ง และทุกครั้ง ต่อให้บอกหมอนวดว่า “ขอเบาๆนะคะ เบาค่ะเบา” แต่พอตื่นขึ้นมาอีกวัน ร่างก็จะร้าวระบมตลอดๆ -*- แต่นั้นมาเลยไม่ค่อยชอบการนวดตัวซักเท่าไหร่ แต่ติดใจการนวดเท้ามากถึงมากที่สุดค่ะ ^^

masssage2

price

ก่อนทำการนวด ร้านจะให้กรอกประวัติของเราและให้เราบอกความต้องการว่าอยากให้นวดหนักเบาประมาณไหน มีจุดไหนของร่างกายที่ต้องการให้หมอนวดระวังเป็นพิเศษไหม มีปัญหาสุขภาพหรือเปล่า จากนั้นก็ให้การ์ดประวัติหมอนวดมา เพื่อให้เราได้ทำความรู้จักพี่พนักงานที่จะให้บริการเราในวันนี้ก่อนค่ะ

ซึ่งวันนี้คุณพี่ผู้โชคดีที่จะทำการนวดให้เราชื่อ “พี่เพ็ญ” ในประวัติบอกว่า อายุ 43 ปี มีอุปนิสัยร่าเริงและขี้กังวลเป็นบางครั้ง อดีตเคยเป็นชาวนามาก่อน และตาบอดสนิทเนื่องจากจอประสาทตาเสื่อมมาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้วค่ะ ^^ พอได้รู้จักกันคร่าวๆแล้ว ก็เริ่มทำการนวดได้เลยย....

profile

 ระหว่างนวด เราได้มีโอกาสคุยนู่นนี่กับพี่เพ็ญค่ะ พี่เพ็ญบอกว่าร้านเปิดมาได้เกือบปีแล้ว ซึ่งเจ้าของร้านได้ไอเดียตั้งต้นมาจากความต้องการอยากช่วยให้ผู้พิการทางสายตาได้มีงานประจำที่หาเลี้ยงตัวเองได้และมีสวัสดิการรองรับที่ดี พนักงานหรือหมอนวดที่นี่ทุกคน ได้ผ่านคอร์สฝึกเรียนนวดแผนไทยและกดจุดมาแล้วอย่างชำนาญ ทำให้การพิการทางสายตา ไม่ได้เป็นปัญหาต่อประสิทธิภาพในการนวดแต่อย่างใด

ซึ่งหลังจากได้นวดกับพี่เพ็ญแล้ว ก็บอกได้คำเดียวว่า ฝีไม้ลายมือการนวดของพี่เพ็ญ ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากหมอนวดสายตาปกติที่เราเคยนวดมาเลยค่ะ กลับกัน เรารู้สึกว่าพี่เพ็ญใส่ใจลงไปในทุกขั้นตอนของการนวดและมีสมาธิสูงมาก การให้น้ำหนักมือก็ดี ไม่หนักและเบาจนเกินไป จุดนี้ประทับใจสุดๆเลยค่ะ ^^*

masssage3

โซนสำหรับนวดเท้า

ทั้งหมดทั้งมวลที่ได้ลองนวดที่นี่มา อยากบอกว่าเป็นอีกร้านนวดที่ประทับใจและถ้ามีโอกาสก็จะกลับมาใช้บริการอีกแน่นอน ก่อนกลับได้คุยกับเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ เลยได้รู้ว่าลูกค้าส่วนมากเป็นชาวต่างชาติกว่า 80% ซึ่งส่วนใหญ่ตามๆกันมาจากในอินเทอร์เน็ตตามรีวิวของคนที่เคยมาใช้บริการ

ซึ่งจากที่ได้อยู่ในร้านราวสองชั่วโมง ก็สังเกตว่าลูกค้าทีเข้ามาใช้บริการมีแต่ชาวต่างชาติทั้งนั้นเลย จุดนี้เลยทำให้เราอยากเขียนเล่าเรื่องราวและความประทับใจครั้งนี้ให้เพื่อนๆชาวบล็อกได้มีโอกาสลองไปสัมผัสกันดูค่ะ ... ร้านน่ารักไอเดียเก๋ๆแบบนี้ น่าสนับสนุนออก ... จริงไหมคะ ^^

massage3

 แอบเข้าไปส่องห้องสปาค่ะ ^^

และเหมือนเดิมปิดท้ายก่อนจาก กับคำศัพท์น่าสนใจ วันนี้ขอเสนอศัพท์ภาษาจีนกลางคำว่า “นวด” ค่ะ คำว่านวดภาษาจีนเรียก 按摩 (อั้นหมอ) หรือพินอินเขียนว่า ànmó

ถ้านวดไปแล้วรู้สึกสบายตัวก็สามารถพูดเป็นภาษาจีนได้ว่า “好舒服” (ห่าว ชู ฟุ) แปลว่าสบายดี หรือ สบายมาก คำว่า 舒服 (ชูฟุ) นี้ แปลว่าสบายในเซ้นส์ของความสบายเนื้อสบายตัวหรือสบายใจก็ได้ค่ะ

เช่นถ้าเรารู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ไม่สบายตัว เราก็ใช้คำนี้ และเติมคำว่า 不(ปู้) ที่แปลว่าไม่ไว้ข้างหน้า ก็จะเป็น 不舒服 (ปู้ ชู ฟุ) ที่แปลว่า ไม่สบายตัว ครั่นเนื้อครั่นตัว หรือถ้าเกิดเราไม่สบายใจ ใจคอไม่ดีเลย เราก็แค่เติมคำว่า 心里 (ซินหลี่) ไว้ข้างหน้าคำว่า 不舒服 เป็น 心里不舒服 (ซิน หลี่ ปู้ ชู ฟุ) หมายถึง ใจคอไม่ดีเลย หรือไม่สบายใจ ได้ค่ะ

แนะนำ ติชม หรือพูดคุยกับบล็อคเกอร์ได้ที่เฟสบุ๊ค LittlePoison หรือ Gifttygirl@gmail.com เหมือนเดิมนะคะ ส่วนครั้งหน้าจะไปเที่ยวที่ไหนและมีศัพท์อะไรมานำเสนออีก อย่าลืมติดตามกันน้า  ^^*

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook