8 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนมาเยือนประเทศบราซิล อเมริกาใต้

8 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนมาเยือนประเทศบราซิล อเมริกาใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามีมุมมองใหม่ๆ ที่จะมานำเสนอ และ 8 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนมาเยือน

 “ ประเทศบราซิล อเมริกาใต้ ”

ลบภาพความทรงจำไปเลยว่า

เมืองบราซิล = เมืองนักฟุตบอล

1.  ทำตัวกลมกลืนคนชาติเค้าเข้าไว้  ทำตัวปอนๆ  อย่าแต่งตัวล่อโจร

  ของมีค่าทิ้งไว้ที่โรงแรม (แล้วอย่าลืมล๊อคกระเป๋า)  พกเงินสดมานิดหน่อย  ที่เหลือพกบัตรเครดิตเอา  ที่สำคัญอย่าลืมสำเนาพาสปอร์ต

a

2.  ต้องหัดเรียนรู้การถ่ายรูปให้ไวกว่าความเร็วแสง 

คือ  เล็งมุมที่ชอบไว้ก่อน    จากนั้นก็ชักกล้องขึ้นมา ถ่ายโช๊ะ!!  แล้ว เก็บกล้องเข้าเป๋าทันที  อย่าถือกล้องเหวี่ยงไปมา   ท่องไว้ว่า “อยู่เมืองโจร อย่าทำตัวล่อเป้า”  พูดซะน่ากลัวเลยเนอะ  ที่จริงแล้ว  ที่ไหนๆก็น่ากลัวทั้งนั้นแหละค่ะ  แต่เพียงแค่บราซิลน่ากลัวเป็นพิเศษ    ทริปนี้เป็นทริปที่ฝนถ่ายรูป แบบไม่ได้โฟกัสเลย  กดชัตเตอร์ไปมั่วๆ เลยค่ะ   บังเอิญได้ฟังประสบการณ์ลุ้นละทึกจากเพื่อนที่มาก่อนหน้า  ที่กำลังถ่ายรูเซล์ฟฟี่อยู่  ดั๊นโดนโจรเจ้ากรรม ฉกกระชากไอโฟนหายวับไปต่อหน้าต่อตา

b

9

3. คนที่นี่เป็นมิตรค่ะ เพียงแต่ แต่… แทบไม่พูดภาษาอังกฤษเลย   ภาษาโปรตุกิสโอนลี่!!  

เพราะฉะนั้นเตรียมแผนที่เที่ยวให้ดี เซฟรูปสถานที่ท่องเที่ยวให้พร้อม หลงจะได้โชว์ภาพถามทาง   ที่สำคัญ  “เฟรนด์ลี่เข้าไว้ค่ะ”   ฝนและเพื่อนๆบังเอิญเจอกัปตันสายการบินอาร์เจนติน่า  บนบัสเข้าเมือง ซึ่งเค้ามาเที่ยวกันพอดี  เห็นเค้าถือแผนที่เลยทักทายถามทางกันไปมา สรุปได้พาทัวร์เข้าเมืองด้วยกันซะเลย  ถือว่าโชคดีเหมือนได้ไกด์นำเที่ยวเลยค่ะ เพราะเค้าพูดภาษาโปรตุกิสกันอยู่แล้ว     เพราะฉะนั้น  ยิ้มจ้ะยิ้ม  แล้วลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ  เที่ยวกับคนแปลกหน้าบ้าง สนุกไม่น้อยนะ  (เที่ยวกับคนแปลกหน้านะ อย่าเที่ยวกับโจร  :P )

h

4. A must Item คือ ต้องซื้อรองเท้าแตะยี่ห้อ “Havaianas” 

รองเท้าแตะที่เริ่ดที่สุดในโลกกกกก ผลิตจากบราซิลค่ะ มันคือ รองเท้าแตะ  (ให้อารมณ์ประมาณรองเท้าแตะช้างดาวเมืองไทย ) ใส่สบายเท้ามากๆ  ขายคู่ละ 3-4 ร้อยบาท  (ถูกกว่าที่ไทยประมาณ 3 เท่า)   ส่วนอุปกรณ์กีฬาและรองเท้าสปอร์ต  ถูกจนไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นของแท้ !  ยกตัวอย่าง เช่น  รองเท้า Nike Air Max   รองเท้าบ้าอะไร แพงโครตโครต  เมืองไทยน่าจะขายประมาณเหยียบหมื่น ที่นี่เหลือคู่ละ 7,000 บาทค่ะ  (แฟนรองเท้ามาคอนเฟิร์มให้หน่อยค่ะ)   เพราะฉะนั้น “มาบราซิลต้องมาซื้อรองเท้านะ”

i

j

m

5. เมื่อเข้าไปเที่ยวย่านตัวเมือง  ( Se )  อย่าลืมอุดหนุน สินค้าแบกะดิน สินค้าแฮนด์เมด   ได้ฟีลอเมริกาใต้แท้ๆ เลยล่ะ : )

13

6. ค่าครองชีพไม่แพงมาก

  สำหรับค่ากินง่ายๆมื้อละ 3-4 ร้อยบาท , ค่ารถไฟเที่ยวละ 35 บาท , ค่าเช่าจักรยานชั่วโมงละ 50 บาท ความเป็นอยู่ผู้คนดี  แต่ขอทานเยอะค่ะ  จงระวัง !!

q

7.  สภาพดินฟ้าอากาศดี  แต่งตัวได้ตามฟรีสไตล์

เป็นประเทศที่ผู้คนรักสุขภาพพอสมควรเลยที่เดียว เเละเเต่งตัวกันตามสบาย ไม่ว่าจะขาสั้น สายเดี่ยวสามารถได้ได้เลยค่ะ  เพราะแม้กระทั่งคนมาออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ ผู้ชายถอดเสื้อโชว์ซิกแพค  ผู้หญิงใส่สายเดี่ยว ขาสั้น เน้นสบายๆค่ะ

s

11

8. สุดท้ายท้ายสุด  …  ห้ามพลาดกับมื้ออาหาร  “เนื้อย่างบราซิล” 

มันคือเนื้อเสียบไม้   มีความพิเศษตรงที่พนักงานจะมาเสิร์ฟให้ถึงที่โต๊ะ  แล้วหั่นเนื้อย่างกันสดๆ   โดยเราเลือกกันไปเลยว่าจะเอาส่วนไหนของเนื้อ  อยากกินส่วนไหนก็สั่งได้เลย

zzzzz

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook