65 ภาพถ่าย กับความทรงจำบนการเดินทาง 102 วัน 2 ทวีป 21 ประเทศ

65 ภาพถ่าย กับความทรงจำบนการเดินทาง 102 วัน 2 ทวีป 21 ประเทศ

65 ภาพถ่าย กับความทรงจำบนการเดินทาง 102 วัน 2 ทวีป 21 ประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากภาพปก " กราบขอบพระคุณทุกๆ ความประสบการณ์และเรื่องราวของการเดินทางครั้งนี้ไว้ด้วย ทุกๆวินาทีคือ...สุดยอดดดความทรงจำจริงๆ ! " 

Read more...

by สองเท้า - เกาโลก 

Fanpage  https://www.facebook.com/scratchdaworld 

Instagramhttps://www.instagram.com/scratch_da_world/

Youtube   https://www.youtube.com/channel/UCza3CAqJyecM2AGjxiV_pSQ

--------------------------------------------------------------------

คำว่า " เลิก " ... เราอาจจะใช้บอกลาคนรัก หรือหยุดอะไรบางอย่าง

แต่คำว่า " เลิก " ไม่มีวันบอกกับความฝันได้ ... เพราะความฝันมันคงปิดหู ปิดตา ไม่มีเวลาที่จะฟัง และครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมไม่มีวันบอกเลิกกับความฝันแน่นอน วันนี้อาจจะจบตอน แต่มันก็เหมือนปลดล็อกอะไรบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ในตอนต่อๆไป ... เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีความฝันและต้องการจะทำมันให้สำเร็จครับ

การ เดินทางไปล่าฝันครั้งนี้กินเวลาไปแบบเต็มพุงพอสมควร ที่ 102 วัน บนการเดินทางข้าม 2 ทวิป 21 ประเทศ และมากกว่า 60 เมือง ข้ามภูเขาไม่รู้กี่ลูก ผ่านทะเลไม่รู้กี่แห่ง ทั้งทะเลน้ำเค็ม ทะเลสาบ หรือแม้แต่อาหารทะเล ! เดินทางข้ามประเทศมาทุกรูปแบบทั้งเรือ รถบัส รถยนตร์ รถไฟ เครื่องบิน ขาดก้แต่นั่งวินมอไซ กับรถอีแต๋นน และพาหนะใกล้เคียงกันแค่นั้น จากร้อนโคตร ไปจนถึงหนาวสุดขั้ว จากใบไม้สีเขียว แดง เหลือง จนมันร่วงหมดต้น ไปพร้อมๆกับขนหน้าแข้งของผม 555 รวมไปถึงมิตรภาพ และความงดงามของระหว่างทางอีกมากมายหลายแขนง ... คือเป็นทริปที่ครบรส ครบทุกวงจรที่สุดในชีวิต มันส์ที่สุด ฟินที่สุด ลุ้นที่สุด ดราม่าาก็มา น้ำตาก็แอบมี สารภาพเลยครับตอนนั้น .. ว่าภายใต้ร้อยยิ้ม ก็มีน้ำตาปริ่มเหมือนกัน

หลังจากจบกระทู้นี้ จะเป็นการเริ่มต้นวินาทีที่หลายๆ คนรอคอย นั่นคือ มหากาพย์รีวิวแบบจัดเต็ม ทั้งภาพนิ่ง วีดีโอ และเรื่องราวที่ไม่ธรรมดา ที่จะสร้างแรงบันดาลใจรวมไปถึงวิธีการ และมุมมองต่างๆในการออกไปท่องโลกกว้าง  ...ไม่นานนี้ผมจะเปิดโรงงานผลิตความทรงจำ ในรูปแบบต่างๆ ส่งต่อไปถึงทุกคนให้เร็วที่สุด และดีที่สุดแน่นอน สามารถติดตามได้ทาง Sanook.com หรือผ่านทาง Fanpage ของผมได้ทั้งนั้นครับ ^^

นอกเรื่องง ... เอ้ย เข้าเรื่องซะที กระทู้นี้ ผมจะใช้ภาพถ่ายที่ผมโพสลงในเพจซะส่วนใหญ่ (เชื่อว่าน้อยคนจะเห็นครบหมด)  มาถ่ายทอด เรียบเรียงเป็นบทสรุปสั้นๆ กระชับให้ดูภาพรวมของการเดินทาง ว่าผ่านอะไรมาบ้าง เรียกได้ว่า ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะรูปเพียบ  และเป็นการเรียบเรียงครั้งสุดท้ายระหว่างทาง  จากนั้นก็รอจัดเต็มในรีวิววได้เลย !

ปล.กระทู้ ปิดการเดินทางฉบับนี้ อาจจะไม่ได้พูดถึงทุกเมือง เพราะมันเยอะมากกกกก คือจะเอาประเทศเป็นหลักนะครับ แล้วไอเมืองต่างๆ ที่มากกว่า 50 เมือง รอรีวิวน้า ลงรูปไม่ไหวววว 5555

นี่คือภาพรวมของประเทศที่ผมได้ไปเกา มาครับ ทั้งหมด ทั้งมวล อยู่ที่ 21 ประเทศโดยประมาณ .... (สีแดงๆ นั่นแหละครับ ) ประเทศไหนบ้างตามอ่านกันดูด้านล่าง โดยเป้าหมายคือการนั่งรถไฟสายทรานไซบีเรีย ยิงตรงเข้ายุโรป แล้วปิดฉากกันที่ UK พร้อมๆ กับ ดูทีมรักแมนยูเตะที่ Old trafford แต่ ....! ชีวิตพลิกผลัน อดไป UK ต้องหันสมอไปอีกทิศแทน แต่แม่มกลับโคตรประทับใจเลย

0

ภาพ เหล่านี้คือส่วนหนึ่งของหลักฐาน ที่ผมได้ไปฝากความทรงจำเอาไว้ .... อาจจะเคยเห็นกันมาจากเพจบ้างแล้ว บัดนี้มันทุกนำมารวมเป็นบทสรุปสั้นๆ ของการเดินทางครั้งนี้ครับ ใครอยากอ่านบทความดีๆ รายงานสด สามารถไล่อ่านดูในเพจได้เลย ... เอ้า เริ่ม!

China

ณ.วัน ที่ 7 เดือน 9 ... ชายคนนหนึ่งหอบความฝัน และของพะรุงพะรังข้ามน้ำข้ามทะเล ไปยังจุดสตาร์ตที่กรุงปักกิ่ง .. แต่ใครจะไปคิดว่า วันที่ชายคนนั้นได้ยินข่าวดีว่าหนังสือของตัวเองกำลังใกล้จะวางแผง มันจะตรงกับวันที่ " พาสปอร์ตถูกขโมย "

สั้นๆ เลยยว่าาาา  " Ship หาย ... "    เอ๋ออแหลก ดึงสติด่วน !!  ฝันกู แพลนกู ตั๋วรถไฟสายทรานไซบีเรียกู โอ้วววนี่แม่งยิ่งกว่าฝัน เรียกได้ว่าหัวใจแทบจะบรรลัย จมกองน้ำลายของคนจีนอยู่ตรงนั้นน ตะตะแต่ งานโปรโมทก็ต้องมา 555

1

แต่ แล้ว ด้วยความมุ่งมั่น ลุยแบบสุดซอยยย ไม่มีถอยแม่ครึ่งก้าว ... ความฝันผมก็โกงความตาย ได้ไปต่อแบบสมบุกสมบัน แต่ใครจะไปคิด ว่าชีวิตต้องติดเกาะอยู่ปักกิ่ง ถึง 10 วัน ถถถถโถถ ... แต่มันก็คุ้มที่รอและสู้ พอรู้ผลก็เลยไปปลดปล่อยอารมณ์กันที่สวนสนุก !!! 5555

2

การ เดินทางอันยาวนานบนรถไฟสายทรานมองโกเลีย และทรานไซบีเรียเริ่มต้น แบบเพลียๆ หัวใจ ลุ้นจนฉี่จะราดตลอดเวลา แต่ก็ฟินตลอดเช่นกัน รวมไปถึงมิตรภาพดีๆ ที่ได้พบเจอ ตลอดการเดินทาง รวมไปถึงพี่คนไทยที่เพิ่งเจอ พี่หรั่งกับพี่บอยที่น่ารักทั้งคู่

3

บรรยากาศระหว่างทาง ที่โคตระงาม ผ่าตรงกลางหัวใจ .. อู้ววว อ้าวว กับวิวอยู่ในใจตลอดเวลา

4

Mongolia

จน มาถึงทุ่งหญ้าอันเวิ้งว้างที่ประเทศมองโกเลีย .... จาก 5 วันตามแพลน ต้องมาเหลือ 2 วัน แต่ก็มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น ... รอดูภาพใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ให้ดี อาจจะไม่เพอร์เฟค แต่ก็สวยไม่ใช่เล่น

5

เรื่องราวบนรถไฟก็หลายอารมณ์มาก แม้แต่แบบบว่าาาา

การนั่งรถไฟนานๆ ผ่านเส้นทางที่งดงาม ... มันทำให้เรารู้ว่าระหว่างทางมีค่าแค่ไหน และจุดหมายปลายทางนั้นสำคัญเพียงใด #ชีวิตจริงก็เช่นกัน

" หากผมมีใครสักคน ก็จะพาเธอมาทำแบบนี้ และมีช่วงเวลาดีๆด้วยกัน ... อยากให้เธอที่เป็นใครไม่รู้ ได้รู้ว่า " เธอจะเป็นทั้งจุดหมาย ปลายทาง และระหว่างทางของผม " .... "

ใครสักคนบนรถไฟได้กล่าวไว้ หลังจากเมื่อเช้านี้ ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นสวยงามมาก และมีคู่รักฝั่งตรงข้ามของเขา เอาริมฝีปากสัมผัสกัน ท่ามกลางแสงอ่อนๆ ฟุ้งๆ ที่มีแค่กระจกบางๆ กั้นเอาไว้ระหว่าง " ความรัก " กับ " ธรรมชาติ "

และมีทางเดินคั่นกลาง ระหว่าง คู่ กับ " คี่ " .....

DSC_1220

Russia

ฟิน จนได้ที่ ก็ข้ามฟากมาถึงดินแดนเมืองหลวงแห่งไซบีเรีย ที่เมือง Irkust ....สวยและคลาสสิค สมกับที่ตั้งใจ แต่กว่าจะฝ่ามาถึงด่านนี้ก็ไม่ใช่ง่ายๆ

6

ทะเลสาบไบข่าล ในวันฝนพรำ ... อาจจะไม่ถูกเวลา แต่ก็ถูกใจนะ

7

จาก นั้นก็นั่งรถไฟครั้งที่นานที่สุดในชีวิตยาวๆ ไม่น่าเชื่อว่าอยู่แค่บนรถไฟ แต่เพื่อนเพียบ ... เรื่องก็เพียบด้วยเช่นกัน คิดแล้วก็ฮา สนุก และเป็นสุดยอดความทรงจำจริงๆ

8

" ผมกำลังเรียนหนังสือ ..
อยู่ในห้องเรียนที่ชื่อว่า " โลก "
ภาควิชา " รถไฟสายทรานไซบีเรีย "

23

ระยะ เวลาบนรถไฟ 4 วันเต็มๆ และในเย็นวันที่ก้าวขาออกมา ได้มาเห็นภาพ Red square อยู่ตรงหน้า และสวยงามแบบนี้ คงไม่ต้องบรรยายถึงคำว่าอภิมหาฟิน ! สุดๆ

9

อยู่ Moscow หลายวัน แล้วก็มาต่อกันอีกเมือง ที่สวยงามมากๆเช่นกัน แต่ก็ต้องระวังตัวอย่างที่สุด เนื่องจากมิจฉาชีพแยะ ผมนี่ ..... หืมมม คิดแล้ววขึ้น ไว้มาเล่าๆ

10

สิ่ง หนึ่งที่ผมบันทึกความทรงจำมาเยอะมาก คือบรรยากาศระหว่าง รวมไปถึงผู้คนที่ได้เห็นและได้พบกับเรื่องราวดีๆ น่ารัก และฮาๆ ปนความป่วนอีกมากมายย

" ส่ ง ค ว า ม สุ ข ... ไ ป ป ลุ ก ร อ ย ยิ้ ม

หากรอยยิ้มใครยังไม่ตื่นนอน มาพร้อมกับร่างกาย
ลองให้ภาพนี้ได้ทำหน้าที่นาฬิกาปลุก ให้รอยยิ้มลุกขึ้นยืน
แล้วเต้นให้ตรงกับจังหวะหัวใจ
วันใหม่ สัปดาห์ใหม่ จะได้สดใสซาบซ่าาาาส์ และมีคุณค่าที่คุณคู่ควร "

12

Estonia

เอา ล่ะ .. ได้เวลาข้ามทวีป  ในที่สุดผมก็ถีบตัวเอง มาอยู่ที่ยุโรป ใครจะไปคิดว่าจะสู้ โกงความตายจนมาถึงวันนี้ได้ สุดชีวิตจริงๆ  และแผ่นดินยุโปรที่แรกที่ผมเหยียบคือ ประเทศ " Estonia " ที่ Tallin สวยมากเมืองนี้ ... แต่ก็กลับทำพิษ ผมนี่เกือบตกเรือ !!!!!

13

Finland

จากนั้น ก็นั่งเรือสำราญลำหรูข้ามมาฝั่งแสกนดินาเวีย กับประโยคน่ารักๆ ที่อยากจะมอบให้กับประเทศนี้

" ฟินเลย .. ที่ฟินแลนด์ "

14

เมือง Helsinki ดีกว่าที่คิดไว้ มันเหมือนไม่มีอะไร แต่มันก็มีอะไรใรความไม่มีอะไร บรรยากาศโดนใจมากก

DSC_8226

Sweden

จาก ฟินแลนด์ ก็นั่งเรือเฟอรี่นานที่สุดในชีวิต ข้ามมหาสมุรบอลติกมาสู่ประเทศสวีเดน .. ขอบอกว่า ระหว่างทางยามเช้าหมอกฟุ้งท่ามกลางมหาสมุทรบอลติกวิวววสวยมากกกก !! รอดู ^^

15

ที่สวีเดนก็มีสถานที่แนวๆ งอกขึ้นมาหน้างานเช่นกัน สวยยเซอไพรส์! และรูปนี้คงไม่ต้องบรรยาย ว่าสถานการณ์จุดนั้นเป็นยังไง 55

DSC_0241

ความทรงจำดีๆ กับ Host ที่น่ารัก รวมไปถึงน้องเอมิลี่ เด็กที่ขโมยหัวใจของผมไป

16

Norway

ร่ำ ลาน้องเอมิลี่เรียบร้อย ผมก็ข้ามฟากมาที่ประเทศนอร์เวย์ กับวันสบายๆ ที่เมือง Oslo .. ที่นี่สวยกว่าที่คิด ^^ สวยยังไง รอดูกันได้เลยย จะมีหลายมุมที่หลายคนอาจจะไม่ได้เห็น

1718

ความ ฟินก็ดำเนินต่อมายังเมือง Flam ... กับวิว Fjord สุดอลังการ สังเกตุได้จากสีหน้าของผมม รวมไปถึงยังได้เจอมิตรภาพดีๆ อีกด้วย วิวดี มิตรดี จะมีอะไรดีไปกว่าานี้ ^^

19

Flam แสนสวยยย นี่แค่น้ำจิ้มมมเลยนะขอบอกกกก อากาศดีแบบนี้ สุดครับ วิวที่นี่

22

20

ยังคงอยู่ที่ Norway แต่ย้ายก้นมาเฮ ต่อที่เมือง Bergen บ้างงง

21

Denmark

จาก นั้นก็เดินทางไปดินแดนโคนม ที่ประเทศ Denmark กันต่อ อยู่สามวัน แต่เที่ยวซะหลายเมืองงง เรียกว่าคุ้มสุดๆ ฮะ จะไปไหนบ้าง รอติดตาม และขอแนะนำรูทเดียวกัน อาจจะเหนื่อย แต่คุ้มมม .. ว่าแต่บ้านนี้สีพี่จะจี๊ดไปไหน !

22

Switzerland

และด้วยความที่แพลนยับ อยู่ปักกิ่งนานเกินไป จึงต้องรีบจับเครื่องบินเพื่อไปเจอเพื่อนที่ตามมาสมทบ ที่ประเทศ Switzerland

23

จาก ร้อนสุดๆ ผ่านมาทุกสภาพอากาศ จนในที่สุด ก็ได้มาเจอกับเธออีกครั้ง " หิมะ " ... คิดถึงมากกก ลงไปนอนกลิ้งงมาด้วย วิวก็อย่างเทพ ... สวิส ยังไงก็ยังไม่มีวันปิดสวิทแห่งความสวยงามไปได้

24

กระโดดไปพร้อมๆ กับความสุข ! จัดเต็มกับ 5 ภูเขาสุดงาม พร้อมกับมิตรภาพดีๆ จากพี่ๆ ชาวไทยที่ทำงานอยู่ที่นั่น

25

ระหว่าง อยู่ Swiss ก็กลัวจะปีนเขาเยอะเกินไป เลยจัดทริปข้ามมาฝรั่งเศสที่เมือง Colmar กันสักวัน เมืองน่าร๊อคคคคมากครัช บรรยากาศดีจริงไรจริง ยังกะอยู่ในหนังการ์ตูน

26

Italy

ขึ้น เขากันแบบจัดเต็ม ก็ได้เวลาลงห้วย เอ้ย ลงมาสู่เมืองแห่งคูคลองกันบ้าง ... ครั้งที่สองของผมกับประเทศอิตาลี เช่นเดียวกับเมืองนี้ ที่ยังคงมอบความสุขให้กับผมเช่นเคย " Venice "

27

มองทางไหนก็สวย ...

28

ยังคงอยู่กับสายน้ำ ... จากเวนิส ก็ยิงตรงมาที่เมือง 5 หมู่บ้าน มรดกโลกชั้นดีจากประเทศอิตาลี " Cinqe Terre " สวยงามสุดๆ

29

แต่ แล้ว เกิดการสับแพลนกระทันหัน เมื่อเมืองที่จะไปพายุเข้า ... ผมเลยตัดสินใจเอาเมืองนอกแพลน แต่อยู่ในใจมานานเข้ามาแทนทันที นั่นคือ " Naples และ กลุ่ม Amalfi coast " นี่ก็เด็ดดด สวยงามทุกองศา และนี่น่าจะเป็นรีวิวแถบนี้ที่ครบรสที่สุด เท่าที่ผมเคยหาจาก google มาได้ในฉบับภาษาไทย ... รอชม !!

30

เกาะ Capri ก็เช่นกัน ... บางครั้งก็แยกไม่ออก ว่า สวรรค์ หรือ โลกมนุษย์ แต่สวยสุดๆ เลยแม่คู้นนนนน

31

Vatican

ออกนอกแพลนมาหลายวัน กลับเข้ามาในแพลนกันต่อ ที่กรุงโรม กว่าจะมาถึงก็เล่นเอาวุ่นใช้ได้ 5555

32

เป็นประเทศในกลุ่มที่อยู่นานที่สุดครับ อิตาลี สวยยยงามจริงๆ .... นี่คือเมือง Siena ที่ไม่ได้มีแค่ฉากในรูป !!!

33

San Marino

จากนั้นก็มาที่ ประเทศ San marino ที่อยู่ในประเทศอิตาลีอีกที ... สวยเว่อเช่นกันน ถึงแม้มันจะมีไม่กี่อย่างก็เถอะ !

36

เมืองมหาชน คนเดินทาง " Florence " ไม่ทะเล้น แต่สวยทะลัก!

34

Spain 

ได้ เวลา บอกลากับอิตาลี แล้วมาซ่าส์ต่อที่สเปนครับ อยากจะมานานแล้วประเทศนี้ เสียดายที่เวลาเรามีน้อยลง เพราะไปเพิ่มวันที่อิตาลีแทน แต่ก็คุ้มนะ ^^ ภาพนี้วันแรก จากเมือง Bacelona !  ..... Let the sea " set you free "

37

แต่ แล้วก็มีข่าวร้าย เกิดขึ้นที่ปารีสกับโศกนาฏกรรม .... และอีกเรื่องคือ ที่พาสปอร์ตผมถูกขโมยไปพร้อมกับเป่าเงินที่ปักกิ่ง ผมทำวีซ่าใหม่ทันแค่เชงเก้น แต่วีซ่า UK ทำไม่ทัน เนื่องจากพี่จีนจะให้ผมออกประเทศโดยเร็วที่สุด หลังได้รับวีซ่าจีน และแน่นอนว่า ผมจะไม่ได้เข้า UK ....เนื่องจากตั้งใจจะมาขอวีซ่า UK ใหม่ที่ปารีส แต่สถานการณ์ที่ปารีสไม่ปกติ .... ยังไงขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นั้นอีกครั้ง

38

แต่ ชีวิตก็ยังต้องดำเนินไป ... ผมก็ยังคงมาต่อที่กรุงมาดริด โดยอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะเข้าปารีสตามแพลนดีมั้ย รอดูสถานการณ์กันทุกๆ ชั่วโมง

40

Day trip กันไปที่เมือง Toledo ... นี่ก็สวยย ^^

39

France

จนในที่สุดผมก็ตัดสินใจเข้าปารีส ... และดีใจที่ได้เห็นเธอสบายดี ความสามัคคีของคนที่นี่ยิ่งใหญ่จริงๆ

41

18

Greece

และ สิ่งที่ผมต้องทำแบบวันต่อวันคือการหันสมอความฝัน จากจะไปปิดที่เกาะอังกฤษ เลยยิงตรงมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ เกาะในฝัน ซานโตรินี่ทันที !! ...

42

ไม่ ต้องมีคำบรรยายใดๆ ขอใช้รูปภาพบอกถึงความรู้สึกในตอนนนั้น .... เกาะในฝัน สวยงามอย่างที่ควรจะเป็น ภาพเยอะมากกกก รอออดูรีวิววให้ดี ^^

43

ติดเกาะเสร็จ ก็ระเห็จมาขึ้นฝั่งที่กรุง Athen ... แหม่ เมืองนี้โจรตัวแสบเกือบเล่นพี่ซะแล่วววววว ><

44

ปฎิ บัติการแพลนแบบวันต่อวัน จองแบบคืนต่อคืน ตามหัวใจ และอากาศยังคงดำเนินต่อไป จนได้มาสัมผัสกับความอลังการที่ Meteora !! สวยยยเว่ออออ ไม่เคยรู้จักที่นี่มาก่อนน .. ขอบคุณโชคชะตา ที่นำพาเรามาเจอกัน

45

ตัดสิน ใจอยู่นาน ว่าจากกรีซจะไปที่ไหน และคืนสุดท้าย นาทีสุดท้าย ก็ย้ายสมอ เซไปที่ประเทศมาเซโดเนีย คล้ายๆ กับชื่อมันกำลังเรียกผมว่า " มาเซดูดิ " เลยไป 555

47

และ การเซครั้งนี้ก็ไม่มีคำว่าผิดหวัง กับเมืองมรดกโลกสุดประทับใจ ที่เมือง " Ohrid " ภาพที่ผมถ่ายหลายๆใบ เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะไม่เคยเห้นมาก่อนน ว่านี่หรือ " Macedonia " ฝากไว้ล่วงหน้าเลย

48

มุมนี้พีคมากกกก ยังคงอยู่ที่มาเซโดเนียนะ ไม่ใช่นิวซีแลนด์หรือสวิส ^^

49

จากมาเซโดเนีย ก็เซไป อัลบาเนียต่อ ( Albania ) นี่คือเมืองแห่งหน้าต่าง มรดกโลกประจำประเทศ เมือง " Berat "

50

อยู่ ไม่นาน ก็ได้เวลาขึ้นเหนือเข้าประเทศ Montenegro ที่เมือง Kotor และกราฟความฟินก็พุ่งทะลุจอ เมื่อไม่ได้คาดหวัง แต่ภาพที่ได้เห็น มันงามยังกะภาพวาดด ... ปักหมุดรอรีวิวได้เลย!!! การันตี ^^

51

สวยมั้ยล่ะ เมืองมรดกโลก จากประเทศ Montenegro " Kotor "

52

เอา ล่ะ ได้เวลามาถึงเมืองในฝันนของใครหลายคน กับไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติค ที่เมือง Dubrovnik ประเทศ Croatia มาถึงที่นี่แล้ว อยากดู Games of thrones เลยครัช ยังไม่ได้ดูซีซั่นล่าสุดเลย 5555

และบรรยากาศคริสมาสต์แบบจัดเต็มครั้งแรกของทริปนี้ก็เกิดขึ้นที่นี่ ใครยังไม่ได้อ่าน คลิกลิ้งด้านล่าง

http://www.scratchdaworld.com/?p=1880

53

เปรม กับบรรยากาศคริสมาสตร์เบาๆ ที่ดูบรอฟนิคเสร็จ ก็ข้ามประเทศกันเลย มาต่อที่เมืองแห่งสะพานมรดกโลก ที่มีเชื่อว่าเมือง " Mostar " ประเทศบอสเนีย เมืองนี้เล็ก สวย และสงบมากก

DSC_0540อิ

เข้า มาถึงบอสเนีย จะพลาดเมืองหลวงแห่งประวัติศาสตร์สงครามกลางเมืองอย่าง Sarajevo ได้ยังไง ผมเดินเล่นในเมืองนี้ ก็รู้สึกขนลุกไปด้วย ร่องรอยสงครามยังมีอยู่ ทั่งรูกระสุน ผนังผุพัง หรือแม้กระทั่งตัวอักษรตามกำแพง

DSC_0808

จาก นั้นก็กลับมาประเทศโครเอเชียอีกครั้ง ที่เมืองหลวงอย่าง Zagreb ได้รับฟีลบรรยากาศคริสมาสต์ คึกคักทะลุทะลวงขึ้นมาอีกระดับนึง เมืองนี้เดินสนุกครับ เพลินดี 555

DSC_1121

จะถ่ายเด็กกกล้มมม ดันไปโฟกัสสสาวซะงั้นนน (กล้านะมึง 555 ) เอามาฝา่กหนุ่มๆ ครับ :D

DSC_1403

ถนนคนเดินสวยๆ ภายในเมือง Zagreb

DSC_1455

ผม คงไม่สามารถออกนอกประเทศนี้ได้ ถ้ามาแล้ว ไม่ได้มาที่ .... ทะเลตรัง  เอ้ยย ! ที่อุทยานแห่งชาติ Plitvitce เพื่อตามหามุม Fwd เมล ที่บอกว่าเป็นทะเลตรังในอดีต .... รอดูครับ ผมนี่เดินผ่านไปสองรอบยังไม่รู้ มาหน้านี้มันเปลี่ยนไปพอสมควร แต่ก็สวยในแบบของมัน ตามช่วงฤดูกาล

DSC_1809

ว่า จะขึ้นไปเยอรมันเลยก็กระไร เมื่อหัวใจเรียกหาธรรมชาติ ... พอเปิดแผนที่ดู ก็พบว่าต้องผ่าน Slovenia ก่อนน ... และคุ้นๆว่าที่นี่มีทะเลสาบ Bled อันลือชื่ออยู่  " ไหน .. เช็คอากาศ ว่ามีโอกาสฟ้าใสมั้ย "

และเมื่อมีโอกาส ก็ไม่พลาดแน่นอนน .... เมื่อมาถึงก็ไม่ผิดหวังง  โคตระสวย!  นอกจากนี้เมืองหลวงของที่นี่ก็ไม่ธรรมดา ชอบบ

DSC_3185

เข้า สู่ประเทศสุดท้ายของการเดินทาง ที่เยอรมัน ... ใจหายเหมือนกัน ไม่นานก็ต้องปิดฉากทริปนี้ แล้วกลับไปเตรียมพร้อมถ่ายทอดเรื่องราวแบบจัดเต็มให้ทุกคน แค่คิดก็ฟินแล้วว .... แต่ที่คิดแล้วฟินไม่แพ้กันคือ

" กระเพราไข่ดาววว " 555

12342530_429145860620195_3355531783281740438_n

ถึง แม้จะมีเวลาที่เยอรมันไม่กี่วัน แต่ก็ได้มันส์มาหลายเมือง ... ไม่ผิดหวัง  ปิดท้ายความฝันกับบรรยากาศที่แสนคึกคักในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ รวมไปถึงความหลากหลายของสถาปัตยกรรม

DSC_4355

สุด ท้ายไม่ว่าเราจะเดินทางไปไกลแค่ไหน นานแค่ไหน ... แต่หัวใจเราไม่เคยไปไหน เพราะสถานที่ที่อยู่แล้วมีความสุขที่สุด จุดหมายปลายทางที่แท้จริงคือ " บ้าน " ของเรา

ที่ลงๆในนี้ นี่ยังไม่เรียกน้ำจิ้มนะ เพราะของจริงมันสุดกว่านี้หลายร้อยเท่า รอรีวิวกันได้เลย  ... รูปเพียบ เรื่องก็ไม่ธรรมดา วีดีโอก็หลายบรรยากาศ ไม่รู้ว่าจะมีกี่ตอนเหมือนกัน น่าจะหลายสิบ 555 ยังไงขอฝากไว้ล่วงหน้าครับ  ... แน่นอนว่ามันจะไม่ใช่กระทู้โชว์แค่ความสวยของรูป แต่มันจะโชว์ความสวยและความกว้างของโลก

แล้วเจอกันอีกครั้งในรีวิว

ขอบคุณทุกคนมากๆ ยังไงฝากผลงานต่อๆไปด้วยครับ ^^

อุปกรณ์ที่ใช้ตลอดการเดินทางทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ
กล้อง Nikon D750
เลนส์ของ Nikon ทั้งหมดครับ
- เลนส์ Fix 58 , F1.4
- เลนส์ Wide 16-35 , F4
- เลนส์ Tele 70-200 , F2.8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook