ร้านอาหารกันเอง - ติดทะเล บรรยากาศดีที่ภูเก็ต

ร้านอาหารกันเอง - ติดทะเล บรรยากาศดีที่ภูเก็ต

ร้านอาหารกันเอง - ติดทะเล บรรยากาศดีที่ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับทุกคน วันนี้จะมาแนะนำร้านอาหารที่มีชื่อว่า kan eng @ Pier หลายๆคนคงจะคุ้นชื่อว่า ใช่ร้านกันเอง รึเปล่า ต้องขอบอกว่าใช่เลยครับ ทางร้านได้มีการปรับปรุงร้านให้สวยงาม และ ทันสมัยมากขึ้นครับ เมื่อจอดรถเสร็จเราก็เดินเข้าไปร้านอาหารกันเลยครับ เมื่อเข้าไปถึงจะพบกับ ตู้ปลา และ อ่างที่เอาไว้เลี้ยงวัตถุดิบ อาหารซีฟู๊ดของร้านนี้ครับ ซึ่งก็สามารถ การันตีได้เลยว่า ร้านนี้มีแต่ของที่สดแน่นอนเลยครับ หลังจากเดินดูบรรยากาศในร้านแล้ว ก็เดินไปที่โต๊ะกันเลยครับ โต๊ะของผมอยู่ติดกับทะเลเลยครับ บรรยากาศดีมากเลยครับ

DSC01095

DSC01097

DSC01120

เราจะมาเริ่มแนะนำอาหารกันเลยนะครับ

โดยผมได้ถามทางร้านว่าถ้ามาที่นี่เมนูอะไรที่เราต้องสั่ง ห้ามพลาดครับ คือ เบือทอดครับ เบือเป็นสาหร่ายชนิดหนึ่งแล้วนำไปชุปแป้งทอดกับกุ้งครับ ตอนที่เอาลงไปในน้ำมัน สาหร่ายจะแผ่ออกเป็นเบือเลยครับ ตามชื่อเมนูเลย รสชาติกรอบอร่อยมากๆเลยครับ ไม่อมน้ำมันด้วยครับ ทานกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งมีรสชาติเปรี้ยวๆหวานๆกำลังดีเลยครับ

DSC01114

DSC01123

เมนูที่2คือ ปลาหมึกหอมลอยมัน ครับ เป็นปลาหมึกทอดสไตล์ร้านกันเองครับ อร่อยดีครับไม่เค็มด้วย ทานเพลินมากๆเลยครับ

DSC01129

เมนูที่3 คือ กุ้งลายเสือซาชิมิ โดยทางร้านได้บอกกับเราว่า มาที่นี่ต้องสั่งเมนูที่ทำจากกุ้งลายเสือครับเพราะของเขานั้นดีและสดครับ ผมจงสั่งมาลองว่าจะเป็นเหมือนที่ทางร้านนั้นได้บอกกับผมรึเปล่า พอจนนี้ได้ถูกยกมาเสิร์ฟ เมนุนี้ได้ตกแต่งอย่างสวยงามครับ เป็นกุ้งลายเสือ 2 ตัว เลย ผมไม่รอช้ารีบชิมทันทีครับ พอทานไปคำแรก ผมสัมผัสได้ถึงความสดของกุ้ง ไม่เหนียวด้วยครับ ที่สำคัญ ไม่คาวเลย ทานคู่กับโชยุและเติมวาซาบินิดหน่อยเป็นอะไรที่ลงตัวมากเลยครับ

DSC01124

พอกินอาหารเรียกน้ำย่อยกันไปแล้ว ผมชักจะเริ่มหิวยิ่งกว่าเดิมอีกครับ นั้นเราไปต่อกันด้วยอาหารจานหลักกันเลยนะครับ

เมนูที่4 คือ กุ้งเจี๋ยนกันเองครับ พออ่านชื่อ ผมก็สงสัยจะเป็นเมนูแบบไหน ไม่รอช้าก็สั่งไปเลยครับ เมนูนี้เป็นกุ้งขาวครับ ผัดซอสที่มีรสชาติเปรี้ยวๆหวานๆกำลังดี และโรยหน้าด้วย ขิงทอดกรอบครับ ปกติผมไม่ทานขิงแต่เมนูนี้ อร่อยมากเลยครับ ผมว่าเป็นการผสมผสานของรสชาติที่เข้ากันดีครับ

แต่การมาภูเก็ตแล้ว เมนูที่ต้องสั่งก็คือ แกงไตปลาและน้ำพริกกุ้งเสียบครับ

DSC01131

เมนูที่5 แกงไตปลา ผมเป็นคนที่ชอบทานอาหารรสจัดจ้านครับ แกงไตปลาของที่นี่ถือว่าผ่านเลยครับ รสชาติเผ้ดร้อน ตามแบบ ภาคใต้ครับ ในแกงจะมีเนื้อปลาและผักตามฉบับของแกงไตปลาครับ นำแกงไตปลามาราดกับข้าวสวยเป็นอะไรที่อร่อยสุดยอดเลยครับ

DSC01142

เมนูที่6 น้ำพริกกุ้งเสียบ

น้ำพริกของที่นี่ จะปรุงรสชาติตามแบบฉบับภาคใต้เลยทีเดียวครับ กุ้งในน้ำพริกเยอะดีครับ ทานน้ำพริกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือผักสดครับ ต้องนำมาจิ้มกับน้ำพริกแล้วทาน

DSC01133

เมนูที่ 8 ปลากะพงทอดน้ำปลา

DSC01141

ทานอาหารคาวเสร็จก็ต้องตบท้ายด้วยของหวานกันนะครับ ถึงแม้ว่าตอนนี้อิ่มจนจะทานอะไรไม่ไหวแล้ว แต่ทางร้านมาแนะนำว่าต้องสั่งเมนูนี้เลยนะครับ แหม่เราก็ไม่ได้มาร้านนี้กันทุกวันก็ต้องขอลองสักหน่อยครับ

ของหวานเป็นไอศกรีมมะพร้าวทานคู่กับทับทิมกรอบครับ ซึ่งทานร้านจะเสิร์ฟมาในมะพร้าว 1 ลุก ครับ โดยไอศกรีมจะอยู่ข้างในครับรสชาติอร่อยสุดยอดเลยครับ ไอศกรีมสัมผัสได้ถึงมะพร้าว 100 เปอร์เซนต์เลยครับ หอม หวาน อร่อยชื่นใจมากๆเลยครับ ยิ่งทานคู่กับทับทิมกรอบยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่เลยครับ ถึงแม้ว่าผมจะทานอาหารจนอิ่มแล้ว แต่พอเจอของหวาน มันหยุดทานไม่ได้เลยครับ

DSC01145

หลังจากทานเสร็จเรียบร้อย ผมขอแนะนำว่าใครที่มองหาร้านอาหารที่มีทั้งรสชาติอาหารถึงพริกถึงขิงและบรรยากาศดี แนะนำร้าน Kan eng @ Pier เลยนะครับ เพราะที่นี่เขาครบครันทุกอย่างเลยครับ การบริการเอาใจใส่ก็ดีครับ พนักงานยิ้มแย้ม รสชาติอาหารก็อร่อย รสชาติตามสไตล์ภูเก็ต และ มีวัตถุดิบที่สดใหม่ มีอาหารหลากหลายประเภท แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลเลยครับ อยากจะให้ทุกคนได้มาลองลิ้มรสชาติอาหารและดื่มด่ำกับบรรยากาศ ณ ร้านอาหารแห่งนี้ครับ

Where: ร้านกันเอง แอทเพียร์

44/1 ถนนวิเศษ หมู่ 5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83130
โทร : 0 7638 1212 , 08 3173 1187 , 08 1691 0154 แฟกซ์ : 0 7638 1715
E-mail : sales@kaneang-pier.com www.kaneang-pier.com

Tel: 076381694 , 076381323 , 076381695

ถ้าใครอยากไปภูเก็ตแบบ One Stop Service มีทั้งโรงแรม ห้องพัก โปรแกรมท่องเที่ยว ร้านอาหารและการเดินทางติดต่อ พี่รี่ 076-390577

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook