พิกัดร้านทองหยิบ ทองหยอด ที่ไหนอร่อย ในกรุงเทพ กินตามรอยแม่มะลิ!

พิกัดร้านทองหยิบ ทองหยอด ที่ไหนอร่อย ในกรุงเทพ กินตามรอยแม่มะลิ!

พิกัดร้านทองหยิบ ทองหยอด ที่ไหนอร่อย ในกรุงเทพ กินตามรอยแม่มะลิ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงละครดังยุคนี้ต้องยกให้เรื่อง บุพเพสันนิวาส เลยค่ะ ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุก น่าติดตาม มีฉากกุ๊กกิ๊กให้ได้ฟินจิกหมอนเป็นระยะ แถมยังอิงประวัติศาสตร์หน่อยๆ ดูแล้วได้ความรู้อีกด้วย

สนุกครบขนาดนี้คนก็เลยติดกันงอมแงม ฮิตแค่ไหนก็ดูได้จากกระแสเวลาที่แม่การะเกดกินเมนูอะไร แฟนละครก็หิวตาม ต้องหามากินบ้างให้ได้ และวันนี้เราก็ขอเอาใจแฟนละคร บุพเพสันนิวาส

ที่ดูฉากแม่มะลิกับแม่การะเกดทำขนมไทย จนอยากกินบ้าง ทองหยิบ ทองหยอด ที่ไหน อร่อย ? ก็ตามพิกัดร้านขนมไทยในกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่งนี้ไปได้เลยจ้า

หวานละมุน – BTS ศาลาแดง

1-16

ถ้าถามว่า ทองหยิบ ทองหยอด ที่ไหน อร่อย ต้องนึกถึงร้านเลยนี้ หวานละมุน ร้านขายขนมไทยชื่อดังที่มาจากเชียงใหม่ มาเปิดสาขาใจกลางกรุงเทพ ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องของรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม เต็มปากเต็มคำ ทานแล้วฟิน นอกจากนี้ยังใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดีให้กับลูกค้าแบบไม่มีหวง การันตีว่าจะทำให้คุณติดใจชัวร์ สำหรับเมนูขนมไทยจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น ทองหยิบ  ทองหยอด ขนมเปียกปูน วุ้นกะทิ และอีกมากมาย สำหรับพิกัดร้านอยู่ที่ ซอยคอนแวนต์ BTS ศาลาแดง และก็ยังมีเปิดบูธตามห้าง เช่น สยามพารากอน เซ็นทรัลชิดลม อีกด้วยค่ะ

2-16-768x768

เวลา เปิด-ปิด : 10.00 – 18.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
พิกัด : BTS สถานีศาลาแดง เข้าซอยคอนแวนต์

ชั้นขนมหวาน – ปทุมวัน

3-17

ต่อมาเป็น ร้านขนมไทย ที่ชื่อว่า ชั้นขนมหวาน เป็นร้านอร่อยที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยเมนูขนมไทยที่มีให้เลือกหลากหลาย การันตีด้วยคุณภาพและความอร่อย ใช้วัตถุดิบที่ได้คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวสังขยา, ขนมชั้นพอคำ, หยกมณี, ตะโก้แห้ว และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ทองหยิบ ทองหยอด มาพร้อมแพ็คเกจที่สวยงาม เหมาะสำหรับซื้อไปเป็นของฝากก็ได้ค่ะ

4-16

เวลา เปิด-ปิด : 06.30 – 20.00 น.
พิกัด : จากถนนพญาไท ให้เลี้ยวมาที่ถนนบรรทัดทองตรงไปเพียง 500 เมตร

บุญทรัพย์(คุณหลวง) – บางรัก

5-16-768x576

บุญทรัพย์(คุณหลวง) เป็น ร้านขนมไทย ที่เปิดกิจการมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปีแล้วค่ะ ด้วยความอร่อยกลมกล่อมตามแบบฉบับขนมไทยแท้ๆ รวมไปถึงคุณภาพของขนมที่สดใหม่ สะอาด และราคาย่อมเยา จึงทำให้นักชิมต่างแวะเวียนมาอุดหนุนอยู่เสมอ การันตีความอร่อยได้จากเชลล์ชวนชิม สำหรับเมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาด เช่น ขนมชั้น, ฝอยทอง, ทองหยอด, ข้าวเหนียวมูน และก็ยังมีของอร่อยอย่าง ข้าวเหนียวมะม่วงอีกด้วย ตามไปอร่อยได้เลย อยู่แถวบางรักนี่เองค่ะ

6-15-768x768

เวลา เปิด-ปิด : 07.00 – 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
พิกัด : หัวมุมซอยเจริญกรุง 44

ขนมหวานแม่นิด – ดิโอลด์สยามพลาซ่า

7-15-768x575

อยากรู้ว่า ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ที่ไหน อร่อย คำตอบอยู่ที่ร้านนี้เลยค่ะ ร้านขนมหวานแม่นิด เป็น ร้านขนมไทย ที่ขายขนมไทยมงคลทองทั้งหลายโดยเฉพาะ เป็นร้านโด่งดังในย่านดิโอลด์สยาม กับจุดเด่นของร้านนี้คือการทำ ทองหยอด ฝอยทอง โชว์กันสดๆ ส่งกลิ่นหอมชวนให้ลิ้มรสเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีขนมไทยอีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเลือกทานกันตามใจชอบ มาตามรอยความอร่อยกันได้ที่ ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า

8-14-768x563

เวลา เปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ 10.30 – 21.30 น. / เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 21.30 น.
พิกัด : ชั้น 1 ดิโอลด์สยามพลาซ่า

หวานดำรงค์ (แม่บุญช่วย) – รามคำแหง 39

9-12-768x572

ร้านหวานดำรงค์ (แม่บุญช่วย) เป็นอีกหนึ่งร้านที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์รสชาติของขนมไทย ไว้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย ความเก่าแก่ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 45 ปี  จุดเด่นคือเน้นการทำขนมที่มีคุณภาพ ใช้วัตถุดิบอันสดใหม่ มีความสะอาด นอกจากนี้แล้วรสชาติของขนมก็ไม่หวานมากจนเกินไป จึงไม่แปลกใจเลยที่ใครๆ ต่างก็มาแวะเวียนร้านนี้กันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งคุณเองก็มาตามรอยความอร่อยกันได้เลย

 10-12-768x511

เวลา เปิด-ปิด : 07.00 – 17.30 น.
พิกัด : ซอยรามคำแหง 39 (ซอยย่อย 27 )

ดูละครบุพเพสันนิวาสจบ อยากกินขนมไทยที่แม่มะลิทำ ก็ตามไปชิมร้าน 5 ร้านที่เรานำมาฝากได้เลยค่ะ แล้วจะได้คำตอบว่า ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ที่ไหน อร่อย

เป็นขนมที่อร่อยฟินแบบไทยๆ จริงๆ นอกจากนี้แล้วแต่ละร้านก็ยังมีขนมไทยอื่นๆ หลายเมนูที่สุดหอมหวานชวนลิ้มรสเป็นที่สุด หากมีเวลาก็อย่าลืมเลือกชิมทองหยอดตามลายแทงนี้กันด้วยนะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พิกัดร้านทองหยิบ ทองหยอด ที่ไหนอร่อย ในกรุงเทพ กินตามรอยแม่มะลิ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook