เช็คพิกัด วันไหลมีที่ไหนบ้าง ? สนุกส่งท้าย เที่ยวสงกรานต์ให้สุด!

เช็คพิกัด วันไหลมีที่ไหนบ้าง ? สนุกส่งท้าย เที่ยวสงกรานต์ให้สุด!

เช็คพิกัด วันไหลมีที่ไหนบ้าง ? สนุกส่งท้าย เที่ยวสงกรานต์ให้สุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงเทศกาลแห่งปีที่ทุกคนรอคอย จะต้องมีเทศกาลสงกรานต์ติดอันดับอยู่แน่นอน เพราะเป็นประเพณีอันเก่าแก่ของไทยที่สืบทอดกันมานาน ทั้งยังอยู่ในช่วงฤดูร้อนให้ทุกคนได้เพิ่มความชุ่มฉ่ำจากกิจกรรมการเล่นน้ำ

ซึ่งเทศกาลสงกรานต์จะตรงกับวันที่ 13-14-15 เมษายน ของทุกปี แต่หากใครยังติดใจอยากเล่นน้ำต่อ ต้องนี่เลย… วันไหล ! ประเพณีที่ต่อเนื่องจากเทศกาลสงกรานต์

โดยกิจกรรมวันไหลจะจัดหลังจากวันที่ 15 เมษายนเป็นต้นไป ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ ขอบอกเลยว่าใครยังติดลมอยากสนุกต่อก็ไปเที่ยววันไหลได้เลยว่าแล้ว เราจะพาไปเช็คกันว่า ปี 2561 กิจกรรม วันไหลมีที่ไหนบ้าง ?

Bangsaen Water Festival 2018 – จ.ชลบุรี

pic_2-cr.bangsaenwaterfestiva

วันไหลมีที่ไหนบ้าง ? มาเริ่มกันที่แรกกับงาน “Bangsaen Water Festival 2018” หนึ่งปีมีครั้งเดียว กับกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์วันไหลสุดสนุก ณ บริเวณลานกิจกรรม บางแสน ไนท์ พลาซ่า จังหวัดชลบุรี ขนทัพศิลปินชื่อดังและดีเจสุดจี๊ดมากมายเข้าร่วมสร้างความสนุกให้การ เที่ยววันไหล ของคุณสนุกยิ่งกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็น Big Ass, Paradox, Boy Peacemaker, Mild, Paper Mache, Cleo P เป็นต้น โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 15 – 17 เมษายน 2561 ซื้อบัตรได้แล้วที่ Event Pop เตรียมไปสนุกกันได้เลย!

งานประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน – จ.ชลบุรี

pic_3-cr.thai_.tourismthailan

ยังคงเที่ยววันไหลอยู่ที่บางแสน ในจังหวัดชลบุรี มากันที่กิจกรรมที่คงความสวยงามของประเพณีไทยเอาไว้ก็คือ “งานประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน” ณ ชายหาดบางแสน ชลบุรี ระหว่างวันที่ 16 – 17 เมษายน อีกหนึ่งเทศกาล เที่ยววันไหล อันเก่าแก่ที่ไม่อยากให้คุณพลาด มาสัมผัสประสบการณ์เที่ยววิถีไทย ชมความสวยงามของการก่อเจดีย์ทรายตลอดริมหาดบางแสน พร้อมกิจกรรมสุดสนุกอย่างการแข่งขันมวยทะเล และการละเล่นพื้นบ้าน ให้คุณได้ย้อนวันวานกลับไปแต่เก่าก่อน พร้อมการเล่นน้ำคลายร้อน บอกเลยว่าถ้าใครถามว่า วันไหลมีที่ไหนบ้าง ใส่วันไหลบางแสนเข้าไปในลิสต์ได้เลย รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน

เทศกาลสงกรานต์เมืองพัทยา 2561 – วันไหลพัทยา จ.ชลบุรี

pic_4-cr.royalcliff

เที่ยววันไหล สุดสนุกอีกแห่งที่อยากชวนคุณมา กับ “เทศกาลสงกรานต์เมืองพัทยา 2561 (วันไหลพัทยา-นาเกลือ)” ณ พัทยา จังหวัดชลบุรี วันไหลพัทยาในตำนานที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัส กับกิจกรรมมากมายที่รอคุณอยู่ในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น ประเพณีวันไหลนาเกลือ ในวันที่ 18 เมษายน, ประเพณีวันไหลพัทยา ในวันที่ 19 เมษายน, งานกองข้าว วันที่ 20 เมษายน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เปลี่ยนประสบการณ์เที่ยวพัทยาแบบธรรมดา ให้สนุกและเปียกปอนกว่าที่เคย หยุดสงกรานต์นี้ชวนครอบครัวไปสนุกกันที่พัทยากันค่ะ

ประเพณีสงกรานต์พระประแดง – วันไหลพระประแดง จ.สมุทรปราการ

pic_5-cr.flickr-keehuachee-76

อีกงานวันไหลที่อยากให้คุณสัมผัสและได้รับความนิยมจากคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวอย่างมาก กับ “ประเพณีสงกรานต์พระประแดง” จังหวัดสมุทรปราการ มีกิจกรรมให้เข้าร่วมมากมาย ทั้งการประกวดนางสงกรานต์และหนุ่มลอยชาย รวมถึงกิจกรรมดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการละเล่นพื้นเมือง (สะบ้ารามัญ) ณ หมู่บ้านรามัญ และบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ป้อมแผลงไฟฟ้า เข้าชมการแสดงดนตรีไทยของศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองพระประแดง ชมการกวนกาละแม (ของดีเมืองพระประแดง) เดินชมการประดับไฟ แสง สี ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ป้อมแผลงไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เล่นน้ำสงกรานต์ ขบวนแห่นางสงกรานต์และขบวนรถบุปผชาติที่สวยงามตระการตา ขบวนแห่นก-แห่ปลา และพิธีปล่อยนก-ปล่อยปลา ณ พระอารามหลวงวัดโปรดเกศเชษฐาราม และที่ขาดไม่ได้กับการเล่นน้ำสุดสนุก ให้คุณได้คลายร้อนตลอดเส้นทาง โดยงานจะจัดตั้งแต่วันที่ 20 – 22 เมษายน 2561 คนกรุงเทพ ถ้าวันหยุดสงกรานต์ไม่อยากออกต่างจังหวัดไกลๆ ก็มาที่พระประแดงกันได้ค่ะ

ใครที่ยังติดใจ อยากเล่นน้ำให้เย็นกายร่วมกิจกรรมเสริมสิริมงคลให้เย็นใจ อย่าลืมลงตารางเที่ยววันไหลแต่ละที่ไว้ในปฏิทินเลย สะดวกที่ไหนก็ไปที่นั่นรับรองว่าไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็จะต้องสร้างความทรงจำที่ดีให้คุณสนุกกับประเพณีวันไหลอันเก่าแก่ได้แน่นอน หวังว่าใครที่อยากรู้ว่า วันไหลมีที่ไหนบ้างจะมีไอเดียออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้กันนะคะ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เช็คพิกัด วันไหลมีที่ไหนบ้าง ? สนุกส่งท้าย เที่ยวสงกรานต์ให้สุด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook