เปิดประสบการณ์ ชิลล์-ชิม-ช้อป ในแบบ "สุโก้ยฮอกไกโด"

เปิดประสบการณ์ ชิลล์-ชิม-ช้อป ในแบบ "สุโก้ยฮอกไกโด"

เปิดประสบการณ์ ชิลล์-ชิม-ช้อป ในแบบ "สุโก้ยฮอกไกโด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่น คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยยุคนี้ ซึ่งนอกเหนือจากโตเกียวและโอซาก้าแล้ว เกาะฮอกไกโดที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวต่างต้องการมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์สักครั้งหนึ่ง

โดยเฉพาะช่วง 2-3 ปีมานี้ คนไทยน่าจะรู้จักฮอกไกโดและซัปโปโร (เมืองหลวงของฮอกไกโด) มากขึ้นจากการตามรอย "แฟนเดย์" ภาพยนตร์ไทยชื่อดังของค่ายจีดีเอช และการมาค้าแข้งยัง ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร สโมสรฟุตบอลในเจลีกของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือเมสซี เจ นั่นเอง

มาถึงตรงนี้ หลายคนคงอยากจะรู้แล้วว่าฮอกไกโดมีอะไรน่าเดินทางไปท่องเที่ยวซักครั้ง Sanook! Travel จัดให้แล้วครับ เริ่มต้นกันที่ประสบการณ์แบบ "ชิลล์" กันก่อน

ด้วยความที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาอยู่พอสมควร ประกอบกับอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีราว 9 องศาเซลเซียส สิ่งที่นักเดินทางจากทั่วโลกจำนวนไม่น้อยหลงใหลในฮอกไกโดคือการมาเล่นหิมะที่นี่ เมืองนิเซโกะที่อยู่ทางใต้ของเกาะมีสกีรีสอร์ตหลายแห่งพร้อมกับกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เช่น เล่นสกี ขี่สโนว์โมบิล ฯลฯ แถมยังเป็นที่ตั้งของออนเซ็นจำนวนไม่น้อยให้เราได้เลือกลงไปแช่เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการตะลุยแอดเวนเจอร์มาทั้งวัน

 

มาต่อกันที่สถานที่ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มาร์คหนึ่งของซัปโปโรเลย นั่นก็คือ ซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์ (Sapporo TV Tower) ซึ่งเป็นหอส่งสัญญาณวิทยุและโทรทัศน์ที่ตั้งอยู่กลางเมืองซัปโปโร มีความสูง 147.2 เมตร ชั้นชมวิวมีความสูงที่ 90.38 เมตร ตั้งอยู่เกือบสุดทางของสวนสาธารณะโอโดริ พอขึ้นเป็นอยู่ชั้นบนสุดก็จะเห็นวิวของเมืองได้แบบ 360 องศา ไม่มีอะไรมาบดบัง

 

คลองโอตารุ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวมักมาถ่ายรูปกัน เมื่อก่อนคลองสกปรกไม่ค่อยน่ามอง ปัจจุบันปรับปรุงจนน้ำใส แถมมีร้านค้า ร้านขนม ร้านกาแฟ ตั้งอยู่ให้เห็นตลอดข้างทาง

 

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี ที่มีกล่องดนตรีให้เลือกสารพัดแบบ แต่ที่เป็นไฮไลต์ของที่นี่คือ บริเวณด้านหน้ามีนาฬิกาไอน้ำโบราณ ซึ่งเหลืออยู่เพียง 2 เรือนบนโลกเท่านั้น โดยเรือนนี้ทางเมืองแวนคูเวอร์มอบให้เมืองโอตารุ ทุกๆ 15 นาทีจะมีไอน้ำพ่นออกมาด้านบน พร้อมกับมีเสียงเพลงประกอบด้วย ส่วนอีกเรือนหนึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา

 

เอาล่ะ มาถึงสายตะลอน ชิม กันบ้าง มาดูกันว่าที่ฮอกไกโดมีอะไรให้ลิ้มลองบ้าง บอกให้ก่อนก็ได้ว่ามีทั้งของคาว-ของหวานให้เพิ่มน้ำหนักตัวกัน

ด้วยความที่เป็นเกาะล้อมรอบไปด้วยทะเล เพราะฉะนั้นอาหารการกินที่ขึ้นชื่อก็คงหนีไม่พ้นอาหารทะเลแน่นอน และที่ฮอกไกโดภูมิใจนำเสนอแบบไม่ขาดเลยทุกมื้อก็คือ ขาปูยักษ์ ไม่ว่าจะเดินเข้าร้านไหนเป็นต้องเห็นแต่ปู ปู และก็ปู 

 

ส่วนใครที่เป็นสายหวาน แน่นอนว่าที่ญี่ปุ่นมีให้เลือกมากมาย เช่นเดียวกับที่ฮอกไกโด เพราะมีทั้งช็อกโกแลต เบเกอรี่ ไอศกรีม ชนิดที่กลับมาเมืองไทย เลิกยุ่งเกี่ยวกับตาชั่งไปได้สักพักเลยทีเดียว

โรงงานช็อกโกแลต อิชิยะ (Ishiya) นอกจากจะมีขนมที่ทำหรือมีส่วนผสมจากช็อกโกแลตแล้ว ที่นี่ยังจำลองโรงงานและขั้นตอนการผลิตให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปและเดินชม ข้อดีอีกอย่างของที่นี่คืออยู่ฝั่งตรงข้ามกับสนามซ้อมของสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่เจ้าเจ ชนาธิป มาค้าแข้งที่ญี่ปุ่นด้วยล่ะ (เสียดายวันที Sanook! Travel ไป ดันเป็นช่วงที่เมสซี่เจกลับมาไทย แข่งฟุตบอลคิงส์คัพ)

 

มาถึงร้านชีสเค้กที่คนไทยคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี ร้าน เลอทาโอะ (Le TAO) การันตีความอร่อยด้วยการเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 19 ปี สาวกชีสเค้กไม่ควรพลาด ถ้าได้มาเยือนเมืองโอตารุ ต้องแวะมาทานร้าน เลอทาโอะ ชีสเค้กต้นตำรับ เพราะรสชาติไม่หวานเลี่ยน นุ่ม ละมุน ละลายในปาก ทานคู่กับชาหรือกาแฟเข้ากันได้อย่างดี

 

มาถึงรีวิวเพื่อเอาใจคนชอบ ช้อป กันแล้ว ที่ซัปโปโรมีย่านถนนคนเดินให้ละลายทรัพย์ชื่อว่า ย่านทานุกิ ตัวถนนแบ่งออกเป็น 7 บล็อก ต่อกันเป็นแนวยาวเกือบ 1 กิโลเมตร และมีร้านค้าให้ช้อปกันมากกว่า 200 ร้าน ไม่ว่าจะเป็น ดองกิโฮเต้ ร้านที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีที่เปิด 24 ชั่วโมง รวมทั้งร้านสะดวกซื้อต่างๆ มีห้างขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กอยู่ละแวกนั้นด้วยนะ

 

ถ้ายังช้อปไม่จุใจ มาต่อกันที่ Mitsui Outlet (มิตซุย เอาท์เล็ท) ที่นี่มีสาขาของสารพัดแบรนด์ดังให้เลือกซื้อหา ไม่ว่าจะเสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้า กระเป๋า หรือแม้แต่อาหารการกิน แล้วถ้าช้อปครบ 5,400 เยน สามารถขอคืนภาษีหรือทำ Tax Refund ได้เลย

ต้องบอกเลยว่าประสบการณ์ทั้ง ชิลล์ ชิม ช้อป แบบสุโก้ยๆ อย่างนี้ ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นไปอีก ต้องลองเข้าไปดูโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ได้ที่ลิงก์นี้เลย https://www.krungsricard.com/jcbplatinum แล้วจะอุทานออกมาว่า Sugoi...

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เปิดประสบการณ์ ชิลล์-ชิม-ช้อป ในแบบ "สุโก้ยฮอกไกโด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook