แบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ (ตอนที่ 1)

แบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ (ตอนที่ 1)

แบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ (ตอนที่ 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหกรรมกีฬาที่คอลูกหนังรอคอยได้เวียนมาบรรจบอีกหน นั่นคือการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกลางปีนี้ ซึ่งจะจัดกันเป็นครั้งที่ 21 โดยมีรัสเซียรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ

ตามสถิติ ฟุตบอลโลกเป็นกีฬาที่มีคนดูสูงสุด โดยเฉพาะนัดชิงที่เยอรมนีปี ค.ศ.2006 มีตัวเลขผู้ชม 715.1 ล้านคน จากทั่วทุกมุมโลก ขณะที่นัดชิงซูเปอร์โบว์ลปี ค.ศ.2014 มียอดคนดูทั่วโลกแค่ 111.3 ล้านคน ส่วนตัวเลขผู้ชมโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอนมีคนดูทั่วโลกตลอดรายการเพียง 216.5 ล้านคน

หากตัดตัวเลข 69,000 คน ที่นั่งอยู่ในสนามที่เยอรมนีปี 2006 ออกไป เชื่อว่า หนึ่งใน 715 ล้านคน ที่ไม่มีโอกาสเข้าไปดูของจริงในสนาม คงจะนั่งฝันนอนฝันกันหน้าจอโทรทัศน์ว่า วันหนึ่งข้างหน้า จะได้มีโอกาสไปดูบอลโลกนัดชิงสักครั้งในชีวิต

ถ้าเป็นยุคก่อน ฝันที่ว่าคงจะไกลเกินเอื้อม ทั้งจากเงื่อนไขการคมนาคมที่ยังไม่สะดวกเท่าทุกวันนี้ ที่สำคัญก็คือค่าใช้จ่ายต่างๆ ยังมีราคาแพงจนเกินจับต้อง แต่มาในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีเจริญรุดหน้า มีสายการบิน มีโรงแรม มีที่พัก ร้านอาหารให้เลือกมากมาย ไหนจะการจองตั๋วซื้อตั๋วผ่านโทรศัพท์มือถือ ความฝันที่จะไปดูบอลโลก จึงไม่ใช่เรื่องไกลเกินจริงอีกต่อไป

นอกจากแพ็คเกจทัวร์ดูบอลโลกที่สนนราคาแพงแสนแพงกว่าราคาจริงหลายเท่าแต่จัดมาในแบบสำเร็จรูปครบทุกอย่างโดยที่ไม่ต้องคิดมากให้ปวดหัวทั้งตั๋วเครื่องบินไป-กลับ และตั๋วเครื่องบินระหว่างเมือง เพราะรัสเซียกว้างมาก ต้องใช้เครื่องบินภายในประเทศ นอกจากนี้ก็มีรถยนต์รับส่งตลอดทริป มีโรงแรมระดับ 5 ดาว มีภัตตาคาร และที่สำคัญทีตั๋วฟุตบอลโลก พร้อมโปรแกรมท่องเที่ยวเมืองสำคัญต่างๆ ของรัสเซียแต่เน้นเมืองที่จัดแข่ง อันนี้อาจไม่ท้าทายสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการตะลุยรัสเซียด้วยตนเองแบบแบ็คแพ็ค

แต่แบ็คแพ็คไปดูกีฬานั้นต่างจากแบ็คแพ็คปกติทั่วๆ ไป เพราะการดูกีฬาไม่ว่าจะเป็นการดูแค่แมทช์เดียวหรืออยู่ดูจนครบทัวร์นาเมนท์ ตั๋วเข้าชมการแข่งขันเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

โดยเฉพาะตั๋วฟุตบอลโลกเป็นที่ต้องการของคน 715 ล้านคน โดยเฉพาะตั๋วฟุตบอลโลกในตลาดมืดที่แน่นนอนว่าจะต้องขอเข้ามามีเอี่ยวทุกครั้งในมหกรรมกีฬาใหญ่ๆ

ดังนั้น การวางแผนเรื่องตั๋วเข้าชมเป็นเรื่องสำคัญที่ควรรีบดำเนินการแต่เนิ่นๆ ในตอนนี้คือเดือนกุมภาพันธ์ มิฉะนั้นอาจจะผิดหวังเพราะทราบว่าขณะนี้ตั๋วเหลือน้อยเต็มทีแล้ว และอย่าไปฝันว่าจะไปสอยตั๋วผีที่หน้าสนาม เพราะอาจไม่มี หรือมีก็คงจะราคาแพงมาก และอาจมีขั้นตอนที่ลึกลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน หรืออาจถึงขั้นอันตรายเอาเลยทีเดียว เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ใช้ Smart Phone ของคุณ เข้าไปที่เว็บไซต์ hospitality.fifa.com เตรียมกระเป๋าตังค์เริ่มต้นประมาณ 10,000 ดอลลาร์ ฟุตบอลโลก 2018 ก็พร้อมต้อนรับคุณแล้วที่รัสเซีย เพราะ FIFA ในยุค 4.0 ได้เปิดบริการรับจองตั๋วเข้าชมฟุตบอลโลกผ่านเว็บไซต์ โดยมีให้เลือกทุกแมทช์ ทุกมุมสนาม ทุกรูปแบบที่นั่ง

สำหรับในบ้านเรา Patrick Group ได้รับการแต่งตั้งจาก MATCH Hospitality ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์โปรแกรมแพ็คเกจบัตรชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 และเป็นบริษัทเพียงหนึ่งเดียวทั่วโลกที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก FIFA เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ patrick-group.com ก็สามารถเลือกช้อปปิ้งตั๋วดูบอลโลกได้ตามต้องการ

เมื่อมีตั๋วในมือแล้ว ในตอนหน้า เราจะมาว่ากันถึงการตระเตรียมตัวเพื่อออกเดินทางไปรัสเซีย ว่าจะมีขั้นตอนยากง่ายอย่างไร โดยจะเริ่มกันที่ VISA ว่าจะต้องขอหรือไม่ ถ้าขออย่างไร หรือมีเงื่อนไขอื่นใดประกอบ แล้วพบกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook