มีอะไรอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน?

มีอะไรอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน?

มีอะไรอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วนอุทยาน ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

หลังจากที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นที่วนอุทยาน ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนและกำลังเป็นประเด็นร้อนที่สังคมกำลังจับตามองกันอยู่ในชั่วโมงนี้ กับกรณีการสูญหายไปของทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ชรวมทั้งสิ้น 13 คน

โดยทั้งหมดได้สูญหายไปในถ้ำหลวง ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการเร่งช่วยเหลือผู้สูญหายทั้ง 13 คนอย่างเร่งด่วนที่สุด >>"หน่วยซีล" พบร่องรอยนักฟุตบอล 13 คนในถ้ำหลวง ยังไม่เจอตัวแต่เชื่อยังมีชีวิต

และอีกคำถามหนึ่งที่หลายคนๆ ยังคาใจและยังคงเป็นปริศนาอยู่จนถึงทุกวันนี้ก็คือ ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย มีอะไรอยู่กันแน่? 

ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ เชื่อกันว่ามีความยาวมากที่สุดในประเทศไทยเนื่องจาก มีความยาวกว่า 7 กิโลเมตร ปากถ้ำเป็นห้องโถงกว้างมากภายในถ้ำจะพบกับความงามของ เกล็ดหินสะท้อนแสง หินงอก หินย้อย ธารน้ำและถ้ำลอด

ถ้ำหลวง ยังรอคอยความท้าทายการสำรวจจากนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่มีใครสามารถสำรวจไปได้ถึงที่หมายก็ต้องล่าถอยออกมาด้วยพบกับอุปสรรคความยากลำบากภายในถ้ำ

และยังมีถ้ำเล็กๆ อีก 3 แห่งในบริเวณเดียวกัน สามารถเดินเข้าไปชมความงามได้ และควรแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย โดยที่ในช่วงฤดูฝนน้ำจะท่วมภายในถ้ำ ไม่พบหลักฐานทางโบราณคดี

ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

และด้วยความที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน แห่งนี้มีขนาดใหญ่มาก และภายในถ้ำก็มืดสนิท จึงทำให้มีเรื่องราวความลี้ลับและอาถรรพ์ต่างๆ มากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ว่าภายในถ้ำหลวงนั้นมีอะไรอยู่กันแน่ 

แต่ในทางที่ดีหากใครต้องการจะเดินสำรวจ หรือ เข้าไปเที่ยวภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ควรติดต่อกับเจ้าหน้าที่และตรวจสอบระดับน้ำภายในถ้ำให้ดี รวมไปถึงปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทุกอย่างอย่างเคร่งครัด และทุกครั้งควรมีเจ้าหน้าที่นำทางเข้าไปด้วย

อย่าลืมนะครับขึ้นชื่อว่าสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ธรรมชาติเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เพราะฉะนั้นเราไม่สามารถที่จะประมาทได้เลย ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด >>ย้อนรอยปี 59 ชายหายตัวปริศนาใน "ถ้ำหลวง" นานเกือบ 3 เดือน

ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน
ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

พิกัดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน  : ตั้งอยู่ในเขตวนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มีอะไรอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook