“TEPPAN by Chef Yonemura” ล็อบสเตอร์ไซส์ยักษ์ระดับมิชลินสตาร์ ณ รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า สิงคโปร์

“TEPPAN by Chef Yonemura” ล็อบสเตอร์ไซส์ยักษ์ระดับมิชลินสตาร์ ณ รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า สิงคโปร์

“TEPPAN by Chef Yonemura” ล็อบสเตอร์ไซส์ยักษ์ระดับมิชลินสตาร์ ณ รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะเริ่มคุ้นเคยกับคำว่า “เทปปันยากิ” มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะอาหารญี่ปุ่นสไตล์นี้ที่ใช้กระทะเหล็กแบนในการประกอบอาหารให้สุกเริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในเมืองไทย ยิ่งได้เห็นเชฟมาปรุงอาหาร ทำให้ดูแบบสดๆ ทุกขั้นตอนก็คงยิ่งฟินหนักเข้าไปใหญ่

แต่ในครั้งนี้ Sanook! Travel ไม่ได้จะพาไปร้านเทปปันยากิในบ้านเราแต่อย่างใด แต่จะขอบุกตะลุยไปยัง รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ เพื่อพบกับ TEPPAN by Chef Yonemura ที่นำเสนออาหารรูปแบบมัลติคอร์สแบบไคเซกิ และปรุงด้วยเทคนิคร่วมสมัยบนเตาย่างสไตล์เทปปัน

บรรยากาศหน้าร้าน TEPPAN by Chef Yonemura

และไฮไลต์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ เซเลบริตี้เชฟ มาซายาชิ โยเนมูระ เชฟระดับมิชลินสตาร์ที่นำพาร้าน TEPPAN ออกมาเปิดสาขาแรกนอกประเทศญี่ปุ่น กับการผสมผสานอาหารญี่ปุ่นและฝรั่งเศสเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งสาขาแรกที่เปิดให้บริการที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2536 ก็ได้รับมิชลินสตาร์ 1 ดาวไปเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะเปิดอีกสาขาที่กรุงโตเกียวในอีก 11 ปีต่อมา และล่าสุด ณ รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า สิงคโปร์ นั่นเอง

ต้อนรับ... อย่างอบอุ่น

ย่างเท้าก้าวเข้าสู่ร้าน TEPPAN by Chef Yonemura ด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่นั่งของเราอยู่ติดเคาน์เตอร์ปรุงอาหาร มี “โอชิโบริ” หรือผ้าร้อนในแบบฉบับวัฒนธรรมญี่ปุ่นวางไว้อย่างเสร็จสรรพ เช่นเดียวกับแผ่นกระดาษที่พิมพ์รายชื่ออาหารที่เราจะได้ลิ้มรสกันถึง 9 เมนู รวมถึงชาเขียวที่ได้รับรางวัลชาเขียวที่ดีที่สุดในโลกเมื่อปี 2008 จะสั่งร้อนหรือเย็นมาจิบก็ได้ตามใจชอบ แม้จะเป็นร้านที่มีขนาดไม่ใหญ่โตนัก เพราะรองรับลูกค้าได้เพียง 21 คนต่อรอบ แต่ด้วยการตกแต่งในโทนสว่างที่ผสมผสานความโมเดิร์นและความเป็นชนชาติญี่ปุ่นเอาไว้ ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายไม่น้อยทีเดียว

Welcome Drink แสนอร่อย

ต้อนรับด้วย Welcome Drink กับเครื่องดื่มที่ทำเอาคอร้อนวูบวาบ แต่อร่อยชะมัด กับวัตถุดิบหลักอย่างวอดก้าและส้มตากแห้งที่ให้รสเปรี้ยวๆ หวานๆ ก่อนที่จะนำเข้าสู่เมนูหลักที่เริ่มด้วยอภินันทนาการสุดพิเศษจากเชฟถึง 2 เมนูด้วยกัน นั่นก็คือ Asari Canapes หรือ ขนมปังฝรั่งเศสเนยกระเทียมแสนกรุบกรอบ เสิร์ฟพร้อมหอยกาบญี่ปุ่นซอสไวน์ขาว ซึ่งบอกเลยว่าหอยกาบรสชาติหวานอร่อยมาก

ต่อด้วย Konbu Seaweed Flavoured Flouder and Seasonal Fruit Spring Roll เปาะเปี๊ยะปลาที่นำปลาตาเดียวมาปรุงรสด้วยสาหร่ายญี่ปุ่น สอดไส้ด้านในที่มีทั้งแฮม ปลา และผลไม้สดที่สลับสับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล นี่คือการผสมผสานอาหารร้อนและเย็นเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างไร้ที่ติ

Konbu Seaweed Flavoured Flouder and Seasonal Fruit Spring Roll

เรียกน้ำย่อยก่อนเข้าสู่เมนคอร์ส

ต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา กับเมนูเรียกน้ำย่อยที่ทางร้านนำมาเสิร์ฟอย่างจุใจถึง 3 อย่าง เริ่มด้วย Japanese Wagyu Beef Cutlet หรือเนื้อวากิวทอดที่ภายนอกอาจดูเรียบง่าย แต่อยากจะบอกว่านี่คือเนื้อวัวเกรด A4 จากมิยาซากิที่ชุ่มฉ่ำละมุนลิ้น ซึ่งจะนำไปคลุกเคล้ากับไข่ เกล็ดขนมปัง ก่อนจะชุบแป้งทอด ราดด้วยซอสทาร์ทาร์ หรือจะจิ้มซอสค็อกเทลที่มีส่วนผสมของซอสมะเขือเทศ, จิน และวาซาบิพันธุ์ขาวก็อร่อยไม่แพ้กัน

Asari Canapes

ต่อด้วย Cold Fedelini with Salmon Roe and Scallop พาสตาเย็น ที่เสริมทัพด้วยไข่ปลาแซลมอน อะโวคาโด คาเวียร์ หอยเชลล์ มะเขือเทศสด ทอปปิ้งด้วยซอส Thousand Island และซอส Genevieve และก่อนรับประทานอย่าลืมคลุกเคล้าเข้ากับไข่นกกระทาลวกเสียก่อน อร่อยอย่าบอกใครเลยล่ะ

Cold Fedelini with Salmon Roe and Scallop

ปิดท้ายเซ็ตนี้ด้วย French Oyster and Lobster Bouillabaisse ซุปสไตล์ฝรั่งเศสที่เขาเรียกกันติดปากว่า บุยยาเบส ที่มีล็อบสเตอร์จากเมืองบอสตันเป็นพระเอก ร่วมด้วยหอยนางรมฝรั่งเศสหนุบๆ หนับๆ ซุปทำจากน้ำสต๊อกปลาผสมหัวกุ้ง และมีส่วนผสมของซอสมะเขือเทศอีกด้วย

French Oyster and Lobster Bouillabaisse

ตื่นตาตื่นใจกับล็อบสเตอร์ตัวโต

ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย เมนูเทปปันยากิกำลังจะปรากฏตัวอยู่เบื้องหน้า โดยมีให้เลือกระหว่าง ล็อบสเตอร์ หรือ เนื้อวากิว ซึ่งบอกตามตรงว่ารักพี่เสียดายน้องมากๆ แต่ท้ายที่สุด ล็อบสเตอร์ คือเมนูที่เราเลือก

ล็อบสเตอร์สดๆ

ก่อนอื่นใด เชฟสาวน้อยสัญชาติฟิลิปปินส์วัย 22 ปีผู้มาพร้อมรอยยิ้มสดใสตลอดการสาธิตก็นำล็อบสเตอร์ไซส์มหึมาผ่าครึ่งซีกสดๆ มาวางให้ชมกันเป็นขวัญตา เรียกได้ว่าสดถึงขนาดที่ขากุ้งยังเคลื่อนไหวไปมาอยู่เลย และเมื่อนำไปย่างบนเตาเทปปัน กลิ่นหอมก็โชยแตะจมูกในทันที มีการใส่เกลือและพริกไทย รวมถึงราดน้ำมันพืชและสาเกลงไปเพิ่มรสชาติ ก่อนจะปิดฝาอบความร้อนให้ทั่วจนสุก ซึ่งเชฟก็ไม่ได้เสิร์ฟทั้งตัวแบบนั้น เพราะมีการแคะเนื้อล็อบสเตอร์มาหั่นเป็นชิ้นพอคำ ใส่เนยสมุนไพรลงไปเล็กน้อย และนำไปวางที่เปลือกล็อบสเตอร์อีกที เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหัวไชเท้า, เกลือทะเล, กระเทียมทอดกรอบ, พริกเหลือง, ฟักเขียว ซึ่งเราขอยืนยันด้วยเกียรติ ณ ตรงนี้ว่า นี่คือสวรรค์ของคนรักล็อบสเตอร์อย่างแท้จริง ด้วยรสชาติที่พอดิบพอดีเอามากๆ หวานๆ ชุ่มลิ้น เคี้ยวเด้งในปากแบบหยุดไม่ได้

ความอร่อยถึงขีดสุด

เนื้อวากิวนุ่มลิ้น

อีกหนึ่งเมนูเทปปันยากิที่รสชาติเยี่ยมไม่แพ้กันนั่นก็คือ Garlic Rice and Pasta ที่เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างข้าวผัดกระเทียมและเส้นพาสต้าได้อย่างน่าทึ่ง โดยมีการใส่เนื้อหมูช่วงท้อง คลุกเคล้ากับซอสยากิโซบะ พริกคาเยน กระเทียม สาหร่ายโนริ ปลาฝอย ปลาแห้ง นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียสุดบรรเจิดที่ต้องขอปรบมือให้

เชฟสาวจากฟิลิปปินส์วัยเพียง 22 ปี

Garlic Rice and Pasta

ขนมหวานแสนอร่อย

ปิดท้ายด้วยขนมหวานที่นำมาโดย Crepe Suzette เครปสไตล์ฝรั่งเศสที่แผ่นแป้งนุ่มละมุน และซอสอันหอมกรุ่นก็เกิดจากวิธีการปรุงแบบฟลอมเบ (Flambé) หรือการปรุงอาหารด้วยไฟแรงๆ โดยการนำน้ำตาลและเนยมาผัดเข้าด้วยกัน ผสมเหล้าส้มลงไป เสิร์ฟพร้อมเนื้อส้มและไอศกรีมวานิลลาโฮมเมดตัดรสชาติกับตัวเครป

Crepe Suzette

ส่วนอีกจานมีชื่อว่า Chef’s Dessert ซึ่งขนมาถึง 3 เมนู ไม่ว่าจะเป็นเค้ก Cotton ซอฟต์โรลเชอร์รี่สด, ชีสเค้กเลม่อน มาพร้อมซอสวานิลลาและซอสราสป์เบอร์รี่ รวมถึงพุดดิ้งญี่ปุ่น ราดด้วยซอสคาราเมลน้ำตาลทรายแดง ซึ่งทั้ง 3 จานรสชาติไม่หวานจนเกินไป กินได้เพลินๆ ถ่ายรูปลงโซเชียลก็เก๋ไม่หยอก

พุดดิ้งญี่ปุ่น

ประสบการณ์การรับประทานอาหารสไตล์เทปปันยากิที่ร้าน TEPPAN by Chef Yonemura ณ รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า สิงคโปร์ ถือเป็นความยอดเยี่ยมเหนือคำบรรยายสำหรับนักชิมที่ขวนขวายหาความอร่อยเลิศรส ยิ่งหากหลงใหลในการที่ได้เห็นทุกกระบวนการทำอาหารที่เชฟมาทำให้ดูตรงหน้าแล้ว มื้ออาหารที่ร้านแห่งนี้จะยิ่งทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นเป็นทวีคูณ


TEPPAN by Chef Yonemura

สถานที่ : ชั้น 1 เดอะฟอรั่ม ณ รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า สิงคโปร์
เวลาเปิดให้บริการ : อังคาร-เสาร์ เวลา 12.00-14.30 น. และ 18.00-22.30 น. (รับเพียง 21 คนต่อรอบ)
เมนู : มีให้เลือกแบบ 6 คอร์ส และ 9 คอร์ส / มีบริการ Sake Pairing เสิร์ฟสาเกคู่กับอาหารทุกคอร์ส
ราคา : 228++ เหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณ 5,520++ บาท
เว็บไซต์ : https://www.rwsentosa.com/en/restaurants/teppan
สำรองที่นั่งล่วงหน้า (65) 6577 6688 หรือ dining@RWSentosa.com (แนะนำให้จองโต๊ะล่วงหน้า)

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ “TEPPAN by Chef Yonemura” ล็อบสเตอร์ไซส์ยักษ์ระดับมิชลินสตาร์ ณ รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า สิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook