รวมพิกัด เที่ยวหิมะใกล้ไทย ไม่ต้องไปไกลถึงยุโรป!

รวมพิกัด เที่ยวหิมะใกล้ไทย ไม่ต้องไปไกลถึงยุโรป!

รวมพิกัด เที่ยวหิมะใกล้ไทย ไม่ต้องไปไกลถึงยุโรป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงหิมะโปรยปรายหลายคนอาจคิดถึงทวีปยุโรปก่อนเป็นอันดับแรก แต่ด้วยการเดินทางที่ต้องใช้เวลานาน ไหนจะต้องปรับตัวกับเวลาท้องถิ่นที่เปลี่ยนไป อีกทั้งราคาทริปยุโรปก็ค่อนข้างสูง

ทำให้หลายคนที่อยากไปตะลุยหิมะเป็นอันต้องพับโครงการไป แต่จะบอกว่า ไม่ต้องไปไกลถึงยุโรป เที่ยวเอเชีย ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศของหิมะสีขาวโพลนได้!

แถมค่าใช้จ่ายยังถูกกว่าไปยุโรปตั้งเยอะ มีเงินเหลือไว้ช้อปปิ้งได้สบายเลยค่ะ ว่าแล้วก็ไม่รอช้า มัชรูมทราเวล จะพาไปเที่ยวกับ 4 พิกัด เที่ยวหิมะใกล้ไทย เอาไว้จูงมือแฟนไปเที่ยว จะมีที่ไหนน่าโดน ต้องอ่านค่ะ!!!

ญี่ปุ่น

1-9-768x512

มาเริ่มกันที่ประเทศยอดฮิตของคนไทยอย่าง ญี่ปุ่น ในช่วงฤดูหนาว หลายๆ พื้นที่จะมีหิมะตกโปรยปราย ในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ อุณหภูมิก็จะหนาวเย็นมาก ประมาณ 5 องศาเซลเซียล ไปจนถึงติดลบเลยล่ะค่ะ สำหรับที่เที่ยวหิมะแนะนำ ถ้าอยากลุยหิมะสีขาวโพลนให้สะใจ แนะนำให้ไปที่ Sapporo Snow Festivalงานเทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร แห่งฮอกไกโด ที่จะมีการประกวดแกะสลักหิมะและน้ำแข็ง รวมถึงเปิดไฟสวยงามยามค่ำคืน งานนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทุกปีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนใครมีแพลนเที่ยวแถวโตเกียว แนะนำให้ไปเล่นสกีหิมะที่ ฟูจิเทนสกีรีสอร์ท (Fujiten Snow Resort) ลานสกีขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้ด้วย ใช้เดินทางจากโตเกียวไม่นาน ใครอยากไปฟินกับหิมะแห่งแดนอาทิตย์อุทัยก็ไป ทัวร์หิมะ ฤดูหนาว ได้เลย

เกาหลีใต้

2-pixabay-2-768x512

ไปกันต่อกับพิกัด เที่ยวเอเชีย ตะลุย เที่ยวหิมะใกล้ไทย ที่ เกาหลีใต้ แดนกิมจิ แน่นอนว่าการมาดูหิมะให้เห็นกับตาคุณจะต้องมา ทัวร์เกาหลี ช่วงต้นปีในเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ พลาดไม่ได้ในวันหิมะโปรยปรายกับการเที่ยวกรุงโซลใส่โอเวอร์โค้ทเก๋ๆ เดินถ่ายภาพตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น พระราชวังเคียงบงกุก หรือจะไปตามรอยซีรีส์ Winter Love Song ที่ เกาะนามิ ที่อยู่ไม่ไกลจากโซลก็ดีงามมากกกกก บรรยากาศโรแมนติกจนอยากหยุดเวลาไว้เลยล่ะจ้า ส่วนใครชอบความท้าทาย แนะนำให้ไปเล่นสกีใน สกีรีสอร์ท เกาหลีชื่อดังที่มีอยู่หลายแห่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็น Jisan Forest Ski Resort, Yangji Pine Resort Ski Valley, Phoenix Park Ski Resort และอีกมากมาย หลังจากดื่มด่ำกับบรรยกาศหิมะแล้วก็อย่าลืมแวะโซ้ยหมูย่างเกาหลีร้อนๆ คงจะฟินน่าดู

จีน

3-pixabay-3-768x511

หนีฮ่าว… มาเที่ยวกันต่อที่เมืองจีนแดนมังกร โดยเฉพาะการ ทัวร์จีน ในกรุงปักกิ่งที่อากาศหนาวมากกกกกกกกกกกก แนะนำเที่ยวช่วงธันวาคมยาวถึงปีใหม่ เป็นเมืองมรดกโลกที่มีหิมะขาวโพลน พร้อมด้วยสถานที่เที่ยวประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ อย่างเช่น กำแพงเมืองจีน ในช่วงที่มีหิมะตกก็จะได้เห็นบรรยากาศที่สวยงามแปลกตา และถ้าคุณเป็นสายเที่ยวที่ชอบธรรมชาติต้องบุก เมืองเฉิงตู เพราะงามระยับสุดๆ เพลิดเพลินไปกับวิวธรรมชาติภูเขาหิมะซีหลิง สวยเหมือนภาพวาด เอาเป็นว่าไม่เชื่อคงต้องไปดูด้วยตัวเอง!

เวียดนาม

4-11-768x511

ปิดท้ายกันที่ เวียดนาม เที่ยวหิมะใกล้ไทย สุดๆ ช่วงสิ้นปีบางเมืองในเวียดนามมีหิมะเหมือนกันนะ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วยค่ะ สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ -5 ถึง -3 องศาเซลเซียล อาจจะไม่ได้เห็นบ่อยครั้งนัก แต่แนะนำให้ไปเที่ยวที่ เมืองซาปา จังหวัดหล่าวกาย ติดชายแดนจีน อยู่ทางเหนือของเวียดนาม เป็นเมืองแห่งทะเลหมอกที่อากาศเย็นสบายตลอดปี ส่วนหน้าหนาวก็หนาวใช้ได้เลย เพราะอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,650 เมตร แนะนำให้เที่ยว จุดชมวิวตรามตอนพาส (Tram Ton Pass) ตามด้วยการบุกชมหิมะต่อ ณ เขตที่ราบสูงเหมิวเซิน จังหวัดลังเซิน ทางภาพตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ บอกเลยว่า ทัวร์เวียดนาม ทางตอนเหนือ บรรยากาศสวยงามโรแมนติกจริงๆ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รวมพิกัด เที่ยวหิมะใกล้ไทย ไม่ต้องไปไกลถึงยุโรป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook