ไม่ช้อปปิ้งเที่ยวไหนดี 7 จุดห้ามพลาดในสิงคโปร์

ไม่ช้อปปิ้งเที่ยวไหนดี 7 จุดห้ามพลาดในสิงคโปร์

ไม่ช้อปปิ้งเที่ยวไหนดี 7 จุดห้ามพลาดในสิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงประเทศสิงคโปร์ สิ่งที่นักท่องเที่ยวหลายคนนึกถึง คือ การไปช้อปปิ้งย่านออชาร์ด ปักหมุดตามร้านกาแฟ หรือแม้แต่ถ่ายรูปกับเมอร์ไลออน แต่นอกจากสถานที่ที่เราคุ้นเคย ประเทศที่เจริญเติบโตลำดับต้นๆ แห่งนี้ ยังมีสถานที่อื่นๆ ที่สอดคล้องกับนักท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ

อย่างล่าสุด การท่องเที่ยวสิงคโปร์ พา Sanook! Travel ไปตะลุยท่องเที่ยวสไตล์ Socialisers และ Action Seekers ซึ่งหากคุณเป็นนักสังสรรค์ชอบปาร์ตี้ ที่นี่มีแหล่งแฮงค์เอ้าท์ และผับชื่อดังมากมาย ใครที่พิสมัยความท้าทาย สามารถตีตั๋วเข้าชมการแข่งขันรถ Formula 1 หรือจะมาต้านแรงโน้มถ่วงกันที่ iFly Singapore ก็น่าสนใจไม่น้อย

สำหรับนักท่องเที่ยวสายชิล (ไม่เน้นช้อปปิ้ง) ผมแนะนำลองไป 8 สถานที่เหล่านี้ดูรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

1. Marvel Studios

ใครมีแพลนจะไปเที่ยวสิงคโปร์และจะหนีบเจ้าตัวเล็กของบ้านไปด้วย Marvel Studios เป็นจุดที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะภายในมีเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง Audiovisual (AV) จำลองบรรยากาศสุดระทึกจากภาพยนตร์ต่างๆ รวมถึงการเข้าชมสนีคพีคของภาพยนตร์ที่กำลังเป็นกระแสดังในปัจจุบัน

นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมของซุปเปอร์ฮีโรให้คุณได้เข้าไปสัมผัสและได้ใกล้ชิดกับตัวละครที่คุณชื่นชอบ เช่น กัปตันอเมริกา (Captain America), ธอร์ (Thor), ไอรอน แมน (Iron Man), สไปเดอร์ แมน (Spider-man) และตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย

เวลาเข้าชม คือ 10.00 น., 11.30 น., 13.00 น., 14.30 น., 16.00 น. และ 17.30 น. (รอบสุดท้าย)

สถานที่ : พิพิธภัณฑ์ศิลปะวิทยาศาสตร์ ArtScience Museum, Marina Bay Sands

2. New Ubin Seafood@Hillview

สายชิมขอแนะนำไปฝากท้องที่ New Ubin Seafood@Hillview หนึ่งในร้านที่ได้รับ บิบ กูร์มองด์ (ร้านอาหารอร่อยและราคาสมเหตุสมผล) จากมิชลิน ภัตตาคารแห่งนี้โดดเด่นเรื่องอาหารทะเล เป็นร้านที่ได้รับความนิยมของคนในพื้นที่ และรับรองแขกคนสำคัญของประเทศมาแล้วหลายคน ภายในมีอาหารฟิวชั่นให้เลือกหลากเมนู เช่น สเต๊กเนื้อวัวแองกัส ที่กินคู่กับข้าวผัดรวมมิตร

ใครมีโอกาสผ่านย่านนี้ก็อย่าลืมสั่งเมนูพิเศษที่ทางร้านแนะนำ อาทิ Masala Chicken, Ribeye, Chocolate Alexander, Fish Roe Masala, BBQ Baby Back Ribs, Satay Foie Gras, and BBQ Pork Collar นะครับ

สถานที่ : Lam Soon Industrial Building 63 Hillview Ave Level 6 Canteen Singapore

Masala Chicken หรือไก่ทอด ร้านนี้รสชาติ คือ ดีมาก มีกลิ่นและรสสัมผัสของเครื่องเทศโดดเด่น

3. Rainforest Lumina@Singapore Zoo

สาวๆ คนไหนหลีกเลี่ยงอากาศร้อน ค่ำๆ ออกไปเดินเที่ยวชมแสงสีแสงที่ Rainforest Lumina@Singapore Zoo ก็ดีไม่น้อย เพราะที่นี่ถือเป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่คุณจะได้เดินสำรวจป่าฝนเขตร้อนยามค่ำคืน พร้อมทำความรู้จักกับก๊วนสัตว์ป่า ที่จะพาคุณไปตื่นเต้นกับแสง สี เสียง พร้อมสนุกกับกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟมากถึง 10 โซน ขณะเดินเพลิดเพลินก็ได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับธรรมชาติ และการอยู่ร่วมกันของสัตว์ในป่า งานนี้จัดขึ้นที่ Singapore Zoo เป็นส่วนหนึ่งของงานฉลองวาระครบรอบปีที่ 45 ของสวนสัตว์

เวลาเข้าชม : 19.30 น.-เที่ยงคืน (เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 22.30 น.)

สถานที่ : Singapore Zoo, 80 Mandai Lake Road

1 ใน 10 โซน อินเตอร์แอคทีฟ จุดนี้ให้เรานำสายรัดข้อมือที่มีคิวอาร์โค้ดมาสแกน จากนั้นก็จะสามารถถ่ายรูปเข้าไปได้เสมือนมีภาพเราในป่า

4. iFly Singapore

ใครที่ชอบความท้าทายหรือมีความฝันอยากบินได้ iFly Singapore คือ คำตอบสุดท้าย คุณสามารถตีตั๋วไปสัมผัสประสบการณ์ดิ่งตัวอย่างอิสระ กับการเหินเวหาภายในอุโมงค์ลมขนาดยักษ์ การอยู่ในภาวะต้านแรงโน้มถ่วงแบบนี้ จะทำให้คุณตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ต่างจากการดิ่งพสุธาลงมาจากเครื่องบิน ที่สำคัญหากคุณติดใจ อยากบินหลายครั้งราคาค่าตั๋วครั้งต่อไปก็จะถูกลงเรื่อยๆ อีกด้วย

สถานที่ : iFly Singapore,43 Siloso Beach Walk, Sentosa Island

พี่เวย์ ไทเทเนี่ยม ก็ลองสัมผัสประสบการณ์บินใน ifly เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

5. AJ Hackett-Skybridge

AJ Hackett-Skybridge ใครกลัวความสูง ต้องมาลองเอาชนะใจตัวเองที่สะพานแห่งนี้ ด้วยความสูงถึง 47 เมตร จากพื้นดิน การเดินข้ามสะพานนี้จึงไม่แตกต่างจากการเดินข้ามระหว่างตึกสูงสองตึก แต่ถ้ายังสะใจลองขึ้นไปยืนในช่องพิเศษที่พื้นผิวทำจากกระจกใส แล้วมองลงมาที่พื้นด้านล่าง อาจจะทำให้คุณใจหวิวบ้างก็ได้

และสำหรับผู้กล้าที่ต้องการการวัดใจยังมีบันจี้จั๊มพ์ที่จะพาคุณดำดิ่งสู้พื้น และชิงช้ายักษ์ไจแอนท์สวิง (Giant Swing) ที่รอให้คุณมาพิชิต

สถานที่ : AJ Hackett, 30 Siloso Beach Walk, Sensosa Island

ลีลาการดิ่งพสุธาของผู้กล้า บอกเลยว่าคนดูอย่างเราเสียวแทน

ภายใน Sentosa มักจะจัดงานนิทรรศการอยู่เสมอ อย่างขณะที่เราไปเที่ยวก็มีการจัดงาน Sentosa Sandsation: Marvel Edition โดยนำทรายบริเวณชายหาดมาปั้น และแกะสลักเป็นตัวละครของ Marvel

6. Potato Head, Maison Ikkoku

สำหรับสายปาร์ตี้ที่นี่คือสวรรค์ย่อมๆ เลยก็ว่าได้ เพราะคุณสามารถเลือกร้านนั่งชิลได้มากมาย โดยร้านที่ผมมีโอกาสไปสัมผัสบรรยากาศ คือ Potato Head ภายในเป็นตึก 3 ชั้น ตกแต่งแบบเก๋ๆ มีชั้นดาดฟ้าให้นั่งรับลมเย็นๆ ส่วน Maison Ikkoku  เป็นร้านที่เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มตามรสนิยมของลูกค้า หากคุณต้องการเครื่องดื่มรสชาติไหน ส่วนผสมหลักเป็นอะไร สามารถสั่งบาร์เทนเดอร์ได้เลย รับรองว่าเครื่องดื่มที่รังสรรค์ออกมารสชาติดีแน่นอน

สำหรับสิงคโปร์มีบาร์ที่ติดอันดับ The World’s 50 Best Bars อยู่ 6 ที่ด้วยกัน คือ อันดับ 1: Manhattan อันดับ 4:  Atlas อันดับ 7: Tippling Club อันดับ 8: Native อันดับ 12: 28 อันดับ 19: Operation Dagger ใครพักย่านไหน ลองไปร้านเหล่านี้ดูก็ดีไม่น้อย

7. Formula 1

ปิดท้ายจุดที่ 7 ชมการแข่งขันแข่งรถ Formula 1 กรังด์ปรีซ์ ซีซั่น สิงคโปร์ (Grand Prix Season Singapore) หนึ่งในไฮไลท์สำคัญประจำปีของวงการมอเตอร์สปอร์ต ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 ณ สนาม Marina Bay Street Circuit นอกจากคุณจะได้สัมผัสรถแข่งที่เร็วที่สุดในโลกแล้ว ภายในงานยังมีปาร์ตี้และคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก โดยปีนี้มี Jay Chou, Martin Garrix และ Dua Lipa มาสร้างความครื้นเครงให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินตลอดทั้งคืน พร้อมกันนี้ภายในสถานที่จัดงานยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เสิร์ฟความอร่อยให้ผู้ร่วมงาน ใครอยากสัมผัสบรรยากาศฟินๆ แบบนี้ ปีหน้าห้ามพลาด

สถานที่ : Marina Bay Street Circuit

ผู้ชมในสนามคับคั่งมาก และบรรยากาศรอบๆ ยามค่ำคืนก็สวยจริงๆ

ใครที่มีแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ อย่าลืมแวะไปตามจุดที่ผมแนะนำ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน หรือใครมีสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจ สามารถคอมเม้นต์แนะนำเพื่อนๆ Sanook! Travel ได้นะครับ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ไม่ช้อปปิ้งเที่ยวไหนดี 7 จุดห้ามพลาดในสิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook