เทศกาลบอลลูนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2018 Saga International Balloon Fiesta ใกล้มาถึงแล้ว

เทศกาลบอลลูนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2018 Saga International Balloon Fiesta ใกล้มาถึงแล้ว

เทศกาลบอลลูนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2018 Saga International Balloon Fiesta ใกล้มาถึงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาถึงแล้วกับเทศกาลบอลลูนสุดยิ่งใหญ่ประจำปีในญี่ปุ่น “2018 Saga International Balloon Fiesta” เทศกาลบอลลูนนี้จัดขึ้นที่จังหวัดซากะ จังหวัดซากะติดกับจังหวัดฟุกุโอกะ ตั้งอยู่บนเกาะคีวชู เกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่นค่ะ เทศกาลบอลลูนเป็นเทศกาลประจำปีของจังหวัดซากะเลยก็ว่าได้ ปีนี้เทศกาลจะจัดขึ้นวันที่ 31 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน เตรียมตัวแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันได้เลยค่า

ตื่นตาตื่นใจกับบอลลูน 112 ลูก

saga-5

เทศกาลบอลลูนครั้งนี้ มีบอลลูนเข้าร่วมงานถึง 112 ลูก แบ่งเป็นบอลลูนแข่งขัน 70 ลูก (บอลลูนญี่ปุ่น 50 ลูก บอลลูนต่างประเทศ 20 ลูก) บอลลูน Fiesta 20 ลูก (บอลลูนญี่ปุ่น 15 ลูก บอลลูนต่างประเทศ 5 ลูก) บอลลูนแฟนตาซี 10 ลูก และบอลลูนออฟฟิเชียล 15 ลูก บอลลูนเยอะขนาดนี้ต้องถ่ายรูปออกมาสวยแน่นอน สะพายกล้องตัวโปรดไปถ่ายรูปสวยๆกันได้เลย

ร่วมชมการแข่งขันและกิจกรรมสนุกๆ

saga-7

พบกับการแข่งขันและกิจกรรมมากมายตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ 7:00 – 19:00 เลยทีเดียว ไม่ว่าจะไปถึงที่งานเวลาไหน ก็ได้ชมบอลลูนอย่างใกล้ชิดแน่นอน ตัวอย่างกิจกรรมการแข่งขัน เช่น 32nd Pacific Cup, 35th Japan National Championship, 2018 Hot Air Balloon Honda Grand Prix, Game 4, 2018 Balloon Fantasia และ Key Grab Race เป็นต้น สามารถเช็คเวลาแต่ละกิจกรรมได้ที่ ตารางเวลากิจกรรม

บอลลูนแฟนตาซี น่ารักกว่านี้ไม่ได้แล้ว

saga-6

บอลลูนแฟนตาซีสุดน่ารัก เข้าร่วมงานทั้งหมด 10 ลูก รับรองว่างานนี้ต้องถูกใจเด็กๆและชาวอินสตาแกรมอย่างแน่นอน

จะดีแค่ไหน ถ้าได้ไปเดินชมไลท์อัพบอลลูน

saga-2

หากอยากจะลองสัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างออกไปจากตอนกลางวัน ต้องลองไปชมไลท์อัพบอลลูน La Montgolfier Nocturne (Night Mooring) มันจะดีแค่ไหนถ้าได้ไปชิลๆในบรรยากาศที่ท้องฟ้ามืดสนิทถูกประดับตกแต่งไปด้วยบอลลูนลูกใหญ่ ส่องแสงสว่างไสวให้ความรู้สึกอบอุ่นและโรแมนติกสุดๆ ไลท์อัพบอลลูนจะจัดแสดงวันที่ 3 – 4 พฤศจิกายน 2018 เวลา 18:30 – 19:15 บริเวณจุดแข่งขัน

แล้วเราจะขึ้นบอลลูนในงานได้มั้ย ?

saga-8

หลายๆคนคงมีคำถามนี้ในใจใช่มั้ยล่ะ คำตอบคือ ไม่ได้ค่ะ ตอนนี้ทางเทศกาลบอลลูนไม่ได้เปิดให้ผู้เข้าชมงานขึ้นบอลลูนค่ะ แต่ว่าแค่ได้ไปชมบอลลูนและกิจกรรมการแข่งขันภายในงานก็สนุกและตื่นตาตื่นใจสุดๆแล้วค่ะ

เที่ยวเทศกาลบอลลูนที่ซากะ เก็บประสบการณ์ใหม่กันเถอะ

saga-3

เทศกาลบอลลูนสุดยิ่งใหญ่ระดับเอเชียจัดแค่ปีละครั้งเท่านั้น ใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ บอกเลยว่าต้องประทับใจสุดๆ ไปเที่ยวเทศกาลบอลลูนอย่าลืมรักษามารยาท ไม่ทิ้งขยะลงพื้น ไม่เดินสูบบุหรี่ แล้วก็สำหรับคนที่มีเลนส์กล้องหลายอัน เวลาเปลี่ยนเลนส์ อย่าเผลอวางเลนส์ทิ้งไว้นะคะ เพราะในงานมีคนมาถ่ายรูปเยอะค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว เก็บกระเป๋า สะพายกล้อง ไปเจอกันที่งานเลย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ชื่องาน : 2018 Saga International Balloon Fiesta

ระยะเวลาจัดงาน: 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2018

ค่าเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

จำนวนบอลลูน: 112 ลูก

สถานที่จัดงาน : Kaze Kawa Kazenshiki, Saga-shi, Saga-ken

วิธีไปงาน : นั่งรถไฟ JR ลงที่สถานี Balloon Saga (バルーンさが駅) สถานีนี้จะตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำคาเซะ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน หรือ ขับรถไปจอดที่ลานจอดรถ แล้วนั่งรสบัสของงานเข้ามาในงานก็ได้ค่ะ สำหรับคนที่ขับ

รถไป ต้องเผื่อเวลาหน่อยนะคะ เพราะรถจะเยอะมากๆในช่วงเทศกาลค่ะ *จากประเทศไทย ต้องบินไปลงสนามบินฟุกุโอกะ แล้วนั่งรถไฟต่อมาที่จังหวัดซากะ ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีเท่านั้นค่ะ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เทศกาลบอลลูนสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2018 Saga International Balloon Fiesta ใกล้มาถึงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook