ไปปราจีนจังหวัดเดียวเหมือนได้เที่ยว 3 ประเทศ ไทย ญี่ปุ่น อิตาลี

ไปปราจีนจังหวัดเดียวเหมือนได้เที่ยว 3 ประเทศ ไทย ญี่ปุ่น อิตาลี

ไปปราจีนจังหวัดเดียวเหมือนได้เที่ยว 3 ประเทศ ไทย ญี่ปุ่น อิตาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเที่ยวปราจีนบุรีจังหวัดเดียว แต่ได้อารมณ์เหมือนบินไปเที่ยวถึง 3 ประเทศ คือ ไทย ญี่ปุ่น และอิตาลี แถมใช้เวลาแค่ 2 วัน 1 คืนเท่านั้น ไม่ต้องลางานให้ยุ่งยาก ที่สำคัญ ขับรถจากกรุงเทพเพียง 2 ชั่วโมงกว่าก็ได้สนุกแล้ว!

ก่อนอื่น กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แวะทานข้าวกันก่อนที่ “ร้านป้าจำปี” ร้านดังของปราจีน ราคาไม่แพงเลยถ้าเทียบกับปริมาณและความอร่อยที่ได้ สั่งไป 10 อย่าง บวกข้าวอีก 2 หม้อ ค่าใช้จ่ายเพียงพันกว่าบาทเท่านั้น ไฮไลท์อยู่ที่การทำพริกแกงแดงสูตรลับเฉพาะของทางร้าน อร่อยเข้มข้นสามารถนำไปทำได้อีกหลายเมนู ทั้งฉู่ฉี่ ผัดเผ็ด แกง ฯลฯ และยังมีเมนูอื่นๆ ที่อร่อยเลิศไม่แพ้กัน ขอแนะนำ ไข่เจียวซาลาเปา ลูกใหญ่กรอบนอกนุ่มใน, ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม กรุบกรอบทานได้ทั้งตัว และฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน จัดจ้านเข้มข้นด้วยเครื่องพริกแกง

การเดินทาง: ร้านป้าจำปีตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ถ. สาย 304 ต. บุพราหมณ์ อ. นาดี จ. ปราจีนบุรี สามารถเดินทางจากสี่แยกกบินทร์บุรีตรงไปทางวังน้ำเขียว ร้านป้าจำปีจะอยู่ริมถนนทางขวามือ

เมื่ออิ่มท้องแล้วไปเที่ยวสวยๆ กันต่อที่ “ทุ่งดอกหงอนนาค” ชมความงามของดอกไม้สีม่วงที่บานสะพรั่งละลานตา ตั้งแต่เดือนกันยายน - มกราคม ดอกหงอนนาคจะบานสวย ยิ่งถ้าไปช่วงเวลาเช้าถึงบ่าย 2 บอกได้เลยว่ามีมุมเด็ดให้ถ่ายภาพกลับไปเพียบ จะเลือกแบบสวยฟรุ้งฟริ้ง หรือเท่ฮิปสเตอร์ก็มีหมด

การเดินทาง: ทุ่งดอกหงอนนาคตั้งอยู่ในพื้นที่ของศักดิ์สุภารีสอร์ท แก่งหินเพิง อ. นาดี จ. ปราจีนบุรี  

เที่ยวเบาๆ ไปแล้ว เปลี่ยนโหมดไปมันกันต่อกับการล่องแก่งที่ “แก่งหินเพิง” แบบวันเดย์ทริป เมื่อไปถึงแล้วสวมอุปกรณ์ให้เรียบร้อยทั้งหมวกและชูชีพ สำหรับการล่องแก่งนั้นจะมีพี่ๆ เจ้าหน้าที่ 2 ท่านต่อเรือ 1 ลำ คอยช่วยดูแลความปลอดภัยให้ ก่อนจะได้ไปลุยกันจริงๆ ต้องเดินเท้าเข้าไป 2.5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45 นาที พอไปถึงแล้วสามารถลงเล่นน้ำพักให้หายเหนื่อยกันก่อน เอาล่ะ! ได้เวลาแล้ว เกาะกันให้แน่นแล้วไปลุยกันเลย

*คำแนะนำ: ควรใส่รองเท้ารัดส้นที่กระชับ หรือหากเป็นผ้าใบก็ควรเป็นแบบที่เปียกน้ำได้ ไม่ควรพกสิ่งของมีค่าลงเรือ และฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสมคือ ช่วงกรกฎาคม - ตุลาคม

การเดินทาง: ใช้เส้นทางสายกบินทร์บุรี-นครราชสีมา บนทางหลวงหมายเลข 304 ตรงยาวไปจนถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

กลับมาพักผ่อนคลายกันที่ Serenity Hotel& SPA Kabinburi โรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านอาหาร ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องสัมมนา ออนเซ็นและสปา ซึ่งความฟินมันอยู่ตรงนี้แหละ! มาเปลี่ยนเป็นชุดยูกาตะ (ทางโรงแรมมีไว้บริการฟรี) แล้วไปนอนแช่ออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่นกันเลยดีกว่า ที่นี่จะแบ่งเป็น 2 บ่อ คือ “บ่อหิน” อุณหภูมิ 38 องศาเซลเซียส และ “บ่อไม้” อุณหภูมิ 42 องศาเซลเซียส พร้อมด้วยสปาเจ็ทที่ช่วยคลายความปวดเมื่อย แช่เสร็จแล้วหลับสบายสุดๆ

ที่ตั้ง: Serenity Hotel& SPA Kabinburi ตั้งอยู่ที่ ม. 9 ถ. สุวรรณศร ต. เมืองเก่า อ. กบินทร์บุรี จ. ปราจีนบุรี

หลังจากพักผ่อนเต็มอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาแพ็คกระเป๋าเตรียมเดินทางกลับ ก่อนกลับก็ไม่พลาดที่จะแวะถ่ายรูปที่ Verona At Tublan ที่เที่ยวสไตล์อิตาลี บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ ที่มีทั้งโซนที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ คอมมูนิตี้มอลล์ และมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก เช่น สะพาน Castelvecchio, ลานกลางแจ้งแบบ Arena, หอคอย, หอระฆัง, ล่องเรือกลางทะเลสาบ ฯลฯ

การเดินทาง: Verona At Tublan ตั้งอยู่ตรงข้ามอุทยานแห่งชาติทับลาน พิกัดในการเดินทางไม่ซับซ้อน มุ่งหน้าตรงสู่ฉะเชิงเทรา เข้าปราจีนบุรี จากนั้นก็ตรงยาวอย่างเดียว

เห็นไหมล่ะว่า แค่ 2 วัน 1 คืน ก็สนุกสุดฟินเหมือนได้ไปเที่ยวถึง 3 ประเทศ ได้ลิ้มลองอาหารไทยรสแซบ และสัมผัสความงามธรรมชาติของไทย ได้นอนแช่ออนเซ็นบรรยากาศญี่ปุ๊น..ญี่ปุ่น และได้ถ่ายรูปชิคๆ กับที่เที่ยวสไตล์อิตาลี มาเที่ยวทีเดียวคุ้มสุดๆ

(Advertorial)

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ไปปราจีนจังหวัดเดียวเหมือนได้เที่ยว 3 ประเทศ ไทย ญี่ปุ่น อิตาลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook