จุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี สวยติดอันดับใกล้นาโกย่า

จุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี สวยติดอันดับใกล้นาโกย่า

จุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี สวยติดอันดับใกล้นาโกย่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูใบไม้ร่วงที่ญี่ปุ่นกำลังใกล้เข้ามา ก็ถึงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี วันนีเราได้รวบรวมสถานที่ดี เทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีที่ขึ้นชื่อ ในภูมิภาคชูบุมาฝากกัน ซึ่งล้วนแต่เป็นเทศกาลบรรยากาศสุดประทับใจ ช่วยขับเสน่ห์ใบไม้เปลี่ยนสีให้มากขึ้น ที่สำคัญเดินทางง่ายใกล่กับนาโกย่า มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

จังหวัด MIE

  1. Nabana no Sato : งานประดับไฟบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี

Nabana no Sato เทศกาลงานประดับไฟในสวนสวยแห่งจังหวัดมิเอะ สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีติดอันดับจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ต้องไปเยือนซักครั้งในญี่ปุ่น ในสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้เต็มใบด้วยต้นเมเปิ้ลกว่า 300 ต้นหลากสายพันธ์ุ ซึ่งจะโชว์สีแดงสวยเมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วง เมื่อกอปรกับบ่อน้ำใสเหมือนกระจกในสวนยิ่งขับบรรยากาศให้งดงามเหมือนภาพวาด

นอกจากความสวยงามของพืชพันธ์ในสวนแล้ว เมื่อถึงงานประดับไฟก็ยิ่งเพิ่มความตื่นตาตื่นใจ จุดเด็ดที่ไม่ควรพลาดคืออุโมงค์ไฟที่เหมือนรวบรวมดวงดาวมาไว้พร่างพราย นี้ไฟประดับในขับบรรยากาศใบไม้แดง ให้สวยโดดเด่นยิ่งขึ้น สีสันของไฟ และ ธรรมชาติผสานรวมกันเป็นหนึ่ง

ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี :  กลางเดือนพฤศจิกายนถึงปลายเดือนธันวาคม

ช่วงการแสดงไฟ 20 ตุลาคม 2018 - 6 พฤษภาคม 2019

เวลาทำการ  09:00 ~ 21: 00 น.

ค่าเข้าชมงาน  2,300 เยน (พร้อม คูปอง 1,000 เยน ใช้แทนเงินสดภายในงาน)

  1. Gozaisho Ropeway : นั่งกระเช้า ชมภูเขาใบไม้แดง

จะดีแค่ไหนหากเราได้ขึ้นกระเช้าชมวิวภูเขาที่มีสีสันใบไม้หลากสี Gozaisho Ropeway จะทำให้คุณไม่ผิดหวัง เพราะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง บรรดาต้นไม้บนภูเขา Gozaisho จะทยอยเปลี่ยนสีเตรียมผลัดใบ

เส้นทางธรรมชาติของที่นี่มีความสวยงามอุดมสมบูรณ์ ความหลากหลายของสายพันธ์สร้างความสวยงามแตกต่างหลากสี ทั้งแดง ส้ม เหลือง เขียวสลับกันตามแนวขุนเขา มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งแบบเดินขึ้นเขา ขึ้นรถลิฟต์ดูทิวทัศน์สองข้างทาง

แต่หากอยากเห็นวิวมุมสูงการนั่งกระเช้าขึ้นเขาคือที่สุด แล้วคุณจะได้พบความอัศจรรย์ของธรรมชาติแบบเต็มอิ่มดุจภาพฝัน ขึ้นเขาแล้วก็อย่าลืมเดินเล่นชมวิว ที่นี่มีหลายจุดถ่ายภาพที่น่าสนใจ ให้วิวสวย อากาศสดชื่น นอกจากการชมใบไม้เปลี่ยนสี แถบนี้ยังเป็นแหล่งออนเซ็นที่มีชื่อเสียง เที่ยวแล้วลองไปพักเรียวกัง หรือแช่ออนเซ็นต่อคงเป็นอะไรที่ฟินไม่น้อย

ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนตุลาคมถึงปลายเดือนพฤศจิกายน

เวลาทำการ 9:00-17.00 น. (ฤดูหนาวปิด 16:00 น.)

ราคา นั่งกระเช้า ผู้ใหญ่ ไป-กลับ คนละ 2,160 เยน (เที่ยวเดียว 1,240 เยน)

Sightseeing Lift Ropeway Sta. – Summit Sta. ไป-กลับ คนละ 600 เยน (เที่ยวเดียว 300 เยน)

จังหวัด GIFU

  1. Shirakawago : สีสันใบไม้งาม ท่ามกลางมรดกโลก

Shirakawago หมู่บ้านโบราณมรดกทางวัฒนธรรมสำคัญแห่งดินแดนอาทิตย์อุทัย จุดมุ่งหมายสำคัญที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้จะงดงามยิ่งขึ้นไปอีกในฤดูใบไม้ร่วง สีสันสดใส ขับเน้นบรรยากาศหมู่บ้านโบราณให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น การเดินชมวิวในอากาศเย็นสบายในหมู่บ้าน หรือเก็บภาพมุมกว้างที่สวยราวภาพวาด คงทำให้อิ่มเอมใจได้ไม่น้อย

นอกเหนือจากบรรยากาศดีๆ ยังมีกิจกรรมให้ได้สัมผัสเทศกาลและวิถีชีวิตของชุมชนกลางขุนเขาให้คุณประทับใจ และยังมีการประดับไฟช่วงกลางคืน นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาล ของ Shirakawago ที่หลายคนรอคอย                                                         

ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน            

เวลาทำการ ตั้งแต่ 10 นาฬิกาเป็นต้นไป

  1. Shinhotaka : ขุนเขาผลัดใบ ใกล้ทาคายาม่า

สถานที่ต่อไปเราขอชวนคุณมาที่ Shinhotaka กระเช้า 2 ชั้นแห่งแรกของญี่ปุ่นที่จะนำคุณขึ้นไปสู่ยอดเขาโอคุโฮตาเกะดาเกะ (Oku-Hotakedake) 

เส้นทางแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ Shin-Hotaka Onsen - Nabedaira Kogen Heights ที่สถานีนี้สามารถหาข้อมูลที่ศูนย์นักท่องเที่ยว แวะแช่น้ำที่ห้องอาบน้ำสาธารณะ มีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก อาร์ตแกลเลอรี่ให้ชม นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่า  สำหรับสถานีที่ 2 shirakabadaira - Nishihotakaguchi เป็น วิวสูง ที่ระดับความสูงประมาณ 2,150 เมตร ชมวิวใบไม้หลากสีที่อวดโฉมแก่สายตา โดยมีเจแปนแอลป์เป็นแบล็กกราวด์

บนยอดเขานั้นมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงดาดฟ้าให้ชมวิวสุดตระการตา ยิ่งวันที่ฟ้าใสอากาศดี สีสันของแม้ไม้จะตัดสีฟ้าให้สวยเกินบรรยาย

ที่นี่ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Takayama และหมู่บ้านมรดกโลก Shirakawago หากให้ต้องการเที่ยวที่เหล่านี้แพลนดีๆ คงเก็บได้ครบ ถ้าจัดทริปเริ่มจากการเที่ยวที่มาคายาม่า จบด้วยการขึ้นกระเช้า Shinhotaka และ แวะแช่ออนเซ็นที่มีชื่อเสียงมากในญี่ปุ่น ก็ถือว่าเก็บแลนด์มาร์กไม่ควรพลาดในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว

ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน            

เวลาทำการ 8.00-16.00 น.

ราคา เส้นทางที่ 1 เที่ยวละ 400 เยน ไปกลับ  600 เยน  

เส้นทางที่ 2 เที่ยวละ 1500 เยน ไปกลับ 2800   

ทั้งสองเส้นทาง เที่ยวละ 2600 เยน  ไปกลับ 2900

จังหวัด AICHI

  1. Korankei : หุบเขาใบไม้แดงงดงามอันดับต้น

หุบเขาโครังเค (Korankei) นับเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในการชมใบไม้เปลี่ยนสีของภูมิภาคชุบุ

หุบเขาโครังเคมีวัดโคจาคุจิ (Kojakuji Temple) ที่รายล้อมด้วยต้นเมเปิ้ล แปะก๊วย และสายพันธ์อื่นๆ ที่โชว์สีสวยสะพรั่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สลับแดงเหลืองสวยงาม

ไฮไลท์ของหุบเขาโครังเค คือสะพานไม้ไทเกะสึเคียว (Taigetsukyo Bridge) สีแดงที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำโทโมเอะที่รายล้อมด้วยต้นไม้เตรียมผลัดใบ นับเป็นจุดถ่ายภาพอันโด่งดังของญี่ปุ่น นอกจากบรรยากาศตอนกลางวันช่วงใบไม้เปลี่ยนสียังมีการประดับไฟในช่วงเวลา  17:00-21:00 น. มีการแสดงดนตรี และทำเวิร์คช๊อป ณ หมู่บ้านโบราณ Sanshu Asuke Yashiki Village ได้บรรยากาศสุดฟิน

ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี : ช่วงกลางถึงเดือนพฤศจิกายม

เวลาทำการ  9.00 - 21:00 น.

ค่าเข้าชม 300 เยน

  1. Higashiyama Zoo and Botanical Gardens : ชมสวนหลากสีสัน เที่ยวสวนสัตว์ในที่เดียว

 

เข้าตัวเมืองนาโกย่ากันบ้าง ใครจะคิดว่ากลางเมืองแบบนี้จะมีสวนพฤกษศาสตร์และสวนสัตว์อย่าง  Higashiyama Zoo and Botanical Gardens อยู่ ซึ่งที่นี่นับเป็นปอดสำคัญแก่นาโกย่าตั้งแต่ ปี 1937 เต็มไปด้วยพันธ์ุไม้หลากหลาย กว่า 7000 สายพันธ์ แต่เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงที่นี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในร้อยของ sound landscapes ในญี่ปุ่น

ชมต้นไม้อวดสีสันก่อนผลัดใบ ทั้งยังมีช่วงเวลาพิเศษที่เปิดให้เข้าชมตอนกลางคืนพร้อมแสดงไฟขับสีสันให้ละลานตามากขึ้น หากถามหาจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในตัวเมืองนาโกย่าไม่ควรพลาดที่นี่ นอกจากนี้ในอาณาบริเวณเดียวกันยังมี  สวนสัตว์ หอคอย Higashiyama Sky Towerสูง 134 เมตรและสวนสนุก อยู่ในอาณาบริเวณเดียวกันให้เพลิดเพลินกับบรรยากาศถึงขั้นสุด

ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี : 16 พฤศจิกายน 2018 - 2 ธันวาคม 2018

เวลาทำการ 9.00 น. - 16.30 น (ปิดวันจันทร์)

ราคาค่าเข้าชม 500 เยน

จังหวัด SHIZUOKA

  1. Tanuki Lake : ชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีริมทะเลสาปฟูจิ

มากันที่วิวยอดนิยมในจังหวัดชิซูโอกะ อีกหนึ่งมุมที่สามารถเห็นฟูจิซัง หนึ่งในจุดเด็ดที่เห็นชัดเจนสวยงามก็คือทะเลสาบทานุกิ (Tanuki Lake)

ภูเขาไฟฟูจิว่าสวยมากแล้วยิ่งในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแล้วเรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ยิ่งมีทะเลสาบด้วยก็เรียกได้ว่าเป็นความสวยที่สมบูรณ์แบบ

ทะเลสาบทานุกิเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ Fuji-Hakone-Izu เดินทางมาได้ไม่ไกลจากนาโกย่ามากนัก แต่เดิมเป็นบึงที่ได้รับการปันน้ำจนเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ สำหรับเก็บน้ำเพื่อการชลประทาน

ปัจจุบันทะเลสาบแห่งนี้เป็นที่นิยมในการ ตั้งแคมป์ ท่องเที่ยวพักผ่อน ล่องเรือ ตกปลา และชมวิวภูเขาไฟฟูจิ เมื่อประกอบกับใบเมเปิ้ลสีแดงสดใสยิ่งขับให้ที่นี่เป็นจุดชมฟูจิช่วงใบไม่เปลี่ยนสีที่สวยในอันดับต้นๆ ลองมาทำกิจกรรม และเก็บภาพประทับใจรอบทะเลสาบดู ต้องได้ความทรงจำสุดประทับใจแน่นอน

ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี : ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

เวลาท่องเที่ยวที่แนะนำ 8.00-17.00 น. 

  1. Ryotanji : สักการะวัดเปี่ยมศิลป์ ในบรรยากาศงดงาม

Ryotanji เป็นวัดที่ผสานรูปแบบศิลปะลัทธิชินโตกับรูปแบบของวัดในพุทธศาสนารวมอยู่ในอาคารหลังเดียว แสดงการปรับตัวเข้าหากันจากปรัชญาที่คล้ายคลึงกัน

นอกจากรูปแบบสถาปัตยกรรมรายรอบวัด ความพิเศษของที่แห่งนี้คือสวนญี่ปุ่นที่จัดในสัดส่วนที่ลงตัวเปี่ยมพืชสายพันธ์สวยเรียงรายอย่างมีศิลปะ ส่งผลให้เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงจึงเกิดสีสันละลาน รายล้อมสถาปัตยกรรมอันมีเอกลักษณ์  ขับบรรยากาศเคร่งขรึมของวัดให้มีประกายงดงาม เงียบสงบ

ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี :  ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

เวลาทำการ 9: 00 ~ 16: 30 น.

ค่าเข้าชม 400 เยน

8 พิกัดที่เรารวบรวมมาให้วันนี้ นับเป็นพิกัด ใบไม้เปลี่ยนสีนาโกย่า และจุดชมวิวที่เดินทางง่ายจากเมืองนาโกย่า สามารถจัดแพลนเส้นทางท่องเที่ยวได้สะดวก โดยการขับรถเที่ยวญี่ปุ่น เพียงมีใบขับขี่สากลก็สามารถเช่ารถขับได้สบาย ราคาคุ้มค่า ยิ่งถ้าไปหลายคนยิ่งสะดวกสะบายไม่ต้องลากกระเป๋า ก็สามารถเข้าถึงจุดหมายเด็ด ของเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีได้แล้ว สนใจข้อมูลการเช่ารถ พร้อมข้อมูลภาษาไทยเข้าใจง่าย ลองดูบริการจาก Rental-Car-Chubu ที่เว็บไซต์  http://www.rental-car-chubu.com  ซึ่งให้ทั้งข้อมูลการเช่ารถ และเส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะสม ทริปนี้ของคุณจะง่ายขึ้นเยอะ

หากสนใจแพลนขับรถเที่ยวญี่ปุ่นอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
- ทริปฟินๆ เที่ยวนาโกย่า ไปดูฟูจิที่ชิซุโอกะ เส้นทางขับรถเที่ยวญี่ปุ่น สุดลงตัว
>> https://chillchilljapan.com/driving-in-mie-gifu/
- ขับรถเที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนดีมีคำตอบ ทัวร์มิเอะและกิฟุ ลุยพิกัดดัง ชิราคาวาโกะ
>> https://chillchilljapan.com/driving-in-aichi-shizuoka/

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook