ชวนทำบุญ ไหว้พระขอพร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT

ชวนทำบุญ ไหว้พระขอพร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT

ชวนทำบุญ ไหว้พระขอพร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่ทำงานยุ่ง ๆ ไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากตระเวนไหว้พระ-ทำบุญ เพื่อเสริมสร้างกำลังใจ และความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต เราขอแนะนำวัดที่ตั้งอยู่ใกล้กับเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT ให้คุณได้แวะทำบุญช่วงวันหยุดกันค่ะ

วัดหัวลำโพง พระอารามหลวง

wathualampong-1-696x464

เป็นวัดใหญ่ใจกลางเมืองที่ชาวกรุงเทพฯ ต่างรู้จักกันดี นอกจาก มีพระอุโบสถแบบทรงไทยจตุรมุข 3 ชั้น ปูพื้นด้วยหินอ่อนสวยงาม ภายในยังเป็นที่ประดิษฐาน “พระพุทธมงคล” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย และบริเวณด้านข้างของวัดหัวลำโพง ยังมีจุดให้ไถชีวิตโคกระบือ หรือบริจาคทานประเภทต่าง ๆ ทั้งมีมูลนิธิร่วมกตัญญู และศาลเจ้าพ่อเขาตก ให้ได้ทำบุญโลงศพ เพื่อสะเดาะเคราะห์ หากใครอยากทำบุญ แต่ฤกษ์สะดวกคือหลังเวลา 18.00 น. ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวัดหัวลำโพงเปิดให้มาทำบุญได้ตลอด 24 ชั่วโมง

การเดินทางไปทำบุญ :  รถไฟใต้ดิน MRT สถานีสามย่าน หรือสถานีหัวลำโพง

วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร

pathumwanaram-696x464

หรือที่รู้จักกันในชื่อ “วัดสระปทุม” เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในย่านศูนย์การค้าชื่อดังของกรุงเทพฯ อย่างสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์ แม้วัดปทุมวนารามราชวรวิหารจะอยู่ในจุดที่ผู้คนพลุกพล่าน แต่บรรยากาศภายในกลับเงียบสงบ จึงเป็นวัดอีกแห่งหนึ่งที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นิยมแวะเวียนไปไหว้พระ ทำบุญ และนอกจากจะอิ่มบุญแล้ว คุณยังได้ชมความงดงามของจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถด้วย

การเดินทางไปทำบุญ :  รถไฟฟ้า BTS สถานีสยาม

วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

wattrimitr-696x464

เดิมชื่อว่า “วัดสามจีน” เป็นวัดดังย่านเยาวราช ซึ่งรู้จักในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติว่า เป็นที่ประดิษฐาน “พระสุโขทัยไตรมิตร ปางมารวิชัย” พระพุทธรูปทองคำองค์ใหญ่ที่สุดในโลก จึงเป็นอีกสถานที่ที่ประชาชนนิยมมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล และชื่นชมความงดงามของพระพุทธรูปทองคำ

การเดินทางไปทำบุญ :  รถไฟใต้ดิน MRT สถานีหัวลำโพง

วัดไผ่ตัน

12719114_1681640698776171_370

วัดเก่าแก่มีอายุมากกว่า 200 ปี เพียงแห่งเดียวในย่านสะพานควาย ทำให้ที่นี่เป็นจุดศูนย์รวมของผู้คนในย่านนั้นไปโดยปริยาย ภายในวัดมีวิหารจัตุรมุข และมี “หลวงพ่อพุทธโสธรจำลอง” ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวพุทธประดิษฐานอยู่ด้านใน นอกจากนี้ ภายในวิหารยังมีลวดลายจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงาม ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในพระพุทธศาสนาด้วย

การเดินทางไปทำบุญ :  รถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย

วัดธาตุทอง

10432085_1616641208551066_532

เป็นพระอารามหลวงตั้งแต่สมัยอยุธยา เดิมมีพระอาราม 2 แห่ง คือ วัดหน้าพระธาตุ และวัดทองล่าง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กระทั่งได้มีการย้ายมาสร้างใหม่ยังสถานที่ปัจจุบัน โดยประชาชนนิยมเดินทางมากราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุอินทร์แขวน จำลอง และแวะชมความสวยงามทางสถาปัตยกรรมของพระวิหาร

การเดินทางไปทำบุญ :  รถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี

hindumeeting

ที่หลายคนคุ้นกันในชื่อ “วัดแขก”  เป็นโบสถ์พราหมณ์ย่านสีลมที่มีชื่อเสียงมากในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต่างแวะเวียนไปสักการะพระศรีมหาอุมาเทวีซึ่งเป็นพระชายาของพระศิวะไม่ขาดสาย เพื่อเสริมสิริมงคลในเรื่องการงาน การเงิน และความรัก นอกจากนี้ ยังมีทวยเทพองค์อื่น ๆ อาทิ พระศิวะ พระวิษณุ พระพิฆเนศ พระขันธกุมาร พระกฤษณะ เป็นต้น

การเดินทางไปทำบุญ : รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง หรือรถไฟใต้ดิน MRT สถานีสีลม

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

watboromracha-696x464

หรือ “วัดเล่งเน่ยยี่ 2” เป็นวัดจีน สาขา 2 ในย่านนนทบุรี ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางกว่าวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่ 1) ที่ตั้งอยู่ย่านเยาวราช กรุงเทพฯ โดยวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 50 ปี (เมื่อปี 2539)

นอกจากสถาปัตยกรรมจีนในยุคราชวงศ์หมิง-ชิงที่งดงามแล้ว วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ยังเป็นวัดที่คนนิยมมากราบไหว้ขอพร และแก้ปีชง เพื่อสะเดาะเคราะห์ให้กับตนเอง

การเดินทางไปทำบุญ : รถไฟใต้ดิน MRT สถานีคลองบางไผ่

วัดธรรมาภิรตาราม 

37182741_221235325140933_1089

ที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ “วัดสะพานสูง” เป็นวัดที่ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนในชุมชนบางซื่อมาช้านาน เห็นได้จาก “โรงเรียนวัดธรรมาภิรตาราม” ซึ่งเป็นโรงเรียนวัดที่ถูกตั้งขึ้นมาตั้งแต่อดีต และแม้พื้นที่วัดจะไม่มากมาย แต่พระอุโบสถวัดธรรมาภิรตารามก็มีความงดงามไม่แพ้ใครเลย

การเดินทางไปทำบุญ : รถไฟใต้ดิน MRT สถานีบางซื่อ

วัดอภัยทายาราม

18812889_1509463222459092_428

หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า “วัดมะกอก” เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งย่านอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งอยู่ติดกันกับโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า แม้วัดอภัยทายาราม ตั้งอยู่ตรงจุดศูนย์กลางคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฯ เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อที่มีระบบขนสาธารณะให้เลือกใช้บริการอยู่มากมาย แต่บรรยากาศภายในวัดกลับเงียบสงบ เหมาะแก่การมาไหว้พระ สวดมนต์ และนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเป็นอย่างยิ่ง

การเดินทางไปทำบุญ : รถไฟฟ้า BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ชวนทำบุญ ไหว้พระขอพร ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook