สาวกชานมไข่มุกห้ามพลาด! The Alley เปิดสาขาแรกในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

สาวกชานมไข่มุกห้ามพลาด! The Alley เปิดสาขาแรกในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

สาวกชานมไข่มุกห้ามพลาด! The Alley เปิดสาขาแรกในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวไปแล้วเมื่อบ่ายวานนี้ สำหรับเครื่องดื่มแบรนด์ The Alley หลังจากประสบความสำเร็จและสร้างปรากฎการณ์การต่อคิวยาวเยียดมาแล้วใน 12 ประเทศ

สำหรับ The Alley เป็นแบรนด์เครื่องดื่มจากประเทศไต้หวัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ภายใต้แนวคิดที่ต้องการผสมผสานงานศิลปะลงไปในเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นความพิถีพิถันของการคัดเลือกวัตถุดิบ กรรมวิธีการทำจาก การเสิร์ฟที่รังสรรค์อย่างสวยงาม รวมถึงเทคนิคการดื่มที่จะสามารถสร้างสุนทรียศาสตร์การดื่มชารูปแบบใหม่ให้กับผู้ที่ลิ้มลอง และจุดเด่นนี้เองที่ทำให้แบรนด์สามารถขยายสาขาไปยัง 12 ประเทศ 30 เมือง ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว อาทิ แคนาดา สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น มาเลเซีย จีน ฮ่องกง และในประเทศไทย

The Alley เปิดสาขาแรกในประเทศไทย ที่สยามสแควร์วัน ชั้น 4 ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ตกแต่งตามสไตล์ไต้หวัน ให้ความรู้สึกอบอุ่นด้วยแสงไฟสีส้ม พร้อมมอบความสดชื่นจากต้นไม้อันเขียวขจีบริเวณกลางร้าน โดยมีซิกเนเจอร์เป็นไข่มุก เดียร์ริโอก้า (Deerioca) ขนาดพอดีคำ ที่ถูกนำมาคลุกเคล้ากับน้ำตาลทรายแดงสูตรลับเฉพาะของทางแบรนด์ ที่ทำสดใหม่ทุกวัน ผ่านขั้นตอนการหมัก กวน ต้มจนได้เป็นน้ำเชื่อมสีดำเข้มข้น ก่อนนำมาผสมคลุกเคล้ากับไข่มุกทำให้ไข่มุกมีความแวววาว หอมหวาน ให้สัมผัสเหนียวนุ่มเคี้ยวหนึบหนับเต็มคำ ในรสชาติหวานที่ไม่เลี่ยนจนเกินไป

นอกจากไข่มุก ชาแต่ละแก้วของ The Alley ยังใช้เวลาเตรียมวัตถุดิบกว่า 500 วัน ในการผลิต เริ่มตั้งแต่การรอเก็บเกี่ยวใบชาที่คัดเลือกเฉพาะใบชาคุณภาพดีเท่านั้น ก่อนนำไปบ่มรวมกับวัตถุดิบพิเศษของทางแบรนด์ทำให้ชามีกลิ่นหอม เมื่อดื่มคู่กับไข่มุกจึงมอบรสชาติอร่อยลงตัวอย่างเป็นเอกลักษณ์ โดยมีเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมอย่าง บราวน์ ชูก้า เดียร์ริโอก้า วิท เฟรช มิลล์ (Brown Sugar Deerioca with Fresh Milk) ด้วยรสชาติหวานมันของนมที่เข้ากันอย่างลงตัวกับไข่มุกสูตรพิเศษ ที่มีวิธีการดื่มแบบเฉพาะ

ด้านวิธีการดื่มครั้งแรกให้ดื่มโดยไม่ต้องคนจะทำให้ได้รสชาติความหอมหวานของไข่มุกอย่างชัดเจน จากนั้นให้คน 9 ครั้ง เพื่อให้น้ำตาลทรายแดงที่อยู่ในไข่มุกขึ้นมาผสมกับนมด้านบนจะทำให้ได้รสชาติแบบใหม่ หรือจะดื่มด่ำกับเมนู รอยัลนัมเบอร์ 9 (Royal No.9) ชานมลาเต้ที่มีส่วนผสมหลักเป็นชาดำผลไม้ ที่คัดสรรใบชาคุณภาพก่อนนำไปบ่มกับส่วนผสมพิเศษจึงทำให้ได้ชารสผลไม้ที่มีกลิ่นหอม ซึ่งกลิ่นของผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์นี้เองที่จะทำให้ผู้ดื่มได้ลิ้มรสกับรสชาติชาที่แปลกใหม่ซึ่งเมนูดังกล่าวยังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศแคนาดา และมาเลเซีย

0011

ใครที่เป็นสาวกชานมไข่มุก ลองไปสัมผัสสุนทรียศาสตร์แห่งการดื่มด่ำเครื่องดื่มจากไต้หวัน ได้แล้ววันนี้ที่สยามสแควร์วัน ชั้น 4 และในเดือนธันวาคมนี้ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ สาวกชานมไข่มุกห้ามพลาด! The Alley เปิดสาขาแรกในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook