#ชัยนาทเป็นเมืองชิคๆ

#ชัยนาทเป็นเมืองชิคๆ

#ชัยนาทเป็นเมืองชิคๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook Travel! ออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ มีจุดหมายอยู่ที่ชัยนาท เมืองเล็กน่ารักที่อยู่ห่างจากกรุงเทพแค่ 194 กิโลเมตร สามารถเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้สบายๆ โดยคอนเซปต์ของพวกเราในวันนี้คือตั้งใจไปพักผ่อนกันแบบเต็มที่ คุยกันให้เยอะ ได้รูปสวยๆ และต้องได้แวะเช็คอินร้านกาแฟตามแบบฉบับของ #Cafehopping ยุคนี้

2 ชั่วโมงกว่าๆ พวกเราก็ถึงชัยนาท เอาฤกษ์เอาชัยสร้างความสุขให้ชีวิตกันก่อนที่ “วัดไกลกังวล” วัดสวยสุดอลังการขึ้นแท่นเป็นที่หนึ่งประจำจังหวัด ที่นี่มีศาสนสถานและประติมากรรมทางพระพุทธศาสนาที่งดงามนั่นคือถ้ำแก้วจำลองที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเอาไว้ ถ้ำแก้วที่ถูกเนรมิตขึ้นมามีความงดงามระยิบระยับราวกับผนังถ้ำถูกสร้างขึ้นด้วยเพชรเลยทีเดียวบริเวณรอบวัดมีความสงบร่มรื่น เหมาะแก่การมาพักผ่อน ทำจิตใจให้สงบ
ที่ตั้งวัดไกลกังวล :  ตำบลบ้านเชี่ยน อำเภอ หันคา จังหวัด ชัยนาท

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Milk-Bar-บาร์นม

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/Milk-Bar-บาร์นม

แล้วก็ถึงเวลาโปรดของพวกเรากับการปักหมุดตั้งพิกัดไป Milk Bar” ร้านคาเฟ่น่ารักสไตล์วินเทจ มีทั้งมุมสำหรับขายเสื้อผ้าและของใช้ มุมสำหรับถ่ายรูป และมุมนั่งเล่นไว้นั่งพักสบายๆ เครื่องดื่มของที่นี่มีหลากหลาย ทั้งกาแฟเข้มๆ เอาใจคอกาแฟโดยเฉพาะ ชานมไข่มุกไว้เสิร์ฟไข่มุกเลิฟเวอร์ จนถึงของหวาน ของคาวอีกหลายอย่าง
ที่ตั้ง Milk Bar: อยู่ในตัวอำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท บริเวณซอยเทศบาล 14 ตรงข้ามตลาดสดภาษีซุง

ภาพจาก www.facebook.com/chainatbirdpark

#ไปต่อไม่รอแล้วนะ ไปต่อกันที่ “สวนนก ชัยนาท” ที่นี่รวบรวมนกไว้หลากหลายสายพันธุ์ท่ามกลางธรรมชาติที่ถูกตกแต่งจนเหมาะกับนกแต่ละชนิด มีกรงนกยักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียซึ่งเปิดกว้างให้พวกเราสามารถเข้าไปเดินเล่นท่ามกลางฝูงนกได้แบบสบายๆ ลึกเข้าไปมีท้องฟ้าจำลอง และอาคารจัดแสดงปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละมุมบอกเลยว่าถ่ายรูปสวยทำให้เที่ยวชัยนาทครั้งนี้เรามีรูปไว้โพสต์ลงโซเชียลกันแบบรัวๆ  
ที่ตั้งสวนนกชัยนาท: อยู่บริเวณเชิงเขาพลอง ใช้ถนนสาย 32 แล้วเลี้ยวเข้าสาย 1 ตรงสู่ตัวเมืองชัยนาทเพียง 5 กิโลเมตรจะเจอสวนนกอยู่ทางขวามือ

ชัยนาทเป็นเมืองชิคๆ นี่คือเรื่องจริง โดยเฉพาะที่ “บึงกระจับ” ซึ่งมีสะพานลูกบวบให้เดินเล่น ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นักท่องเที่ยวสามารถมาล่องเรือดูนกได้ ส่วนพวกเราเลือกเดินเล่นแบบยาวๆ บนสะพานลูกบวบผลัดกันถ่ายรูปจนแทบลืมเวลา
ที่ตั้งบึงกระจับ: เดินทางจากกรุงเทพไปตามทางหลวงหมายเลข 323 ก่อนถึงอำเภอบ้านโป่งประมาณ 3 กิโลเมตรจะเห็นทางเข้าวัดบึงกระจับอยู่ทางขวามือ

ปิดท้ายกันที่ “เขื่อนเจ้าพระยา” สถานที่ที่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด ดังนั้นเราจึงเลือกไปกันช่วงเย็นดูความยิ่งใหญ่ของเขื่อนทดน้ำแห่งแรกในประเทศไทย ก่อนจะใช้เวลานั่งริมสันเขื่อนดูพระอาทิตย์ค่อยๆ ลับหายไป
ที่ตั้งเขื่อนเจ้าพระยา: อยู่ที่ตำบลบางหลวง อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท

ชัยนาทเมืองรองที่พวกเราเคยมองข้าม และเห็นเป็นเพียงทางผ่านกลับกลายเป็นเมืองที่น่ารักเติมเต็มวันหยุดแค่วันเดียวที่พวกเรามีได้อย่างสมบูรณ์แบบ ครบทั้งที่เที่ยว ที่กิน และของอร่อย

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook