รวม 8 ที่เที่ยวสโลว์ไลฟ์ในพัทลุง สายชิลห้ามพลาด!

รวม 8 ที่เที่ยวสโลว์ไลฟ์ในพัทลุง สายชิลห้ามพลาด!

รวม 8 ที่เที่ยวสโลว์ไลฟ์ในพัทลุง สายชิลห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับการเดินทางเที่ยวพัทลุงในครั้งนี้ เราขอทำตัวเป็นคู่มือเที่ยวฉบับพกพากับ 8 ที่เที่ยวที่ครบรส ทั้งที่ลับๆ แต่ว้าวมาก ไปจนถึงที่เที่ยวสุดฮิตแบบไม่ควรพลาด ไม่อย่างนั้นจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง! เรียกว่า แชะ-ชิม-ชิล ครบจริงๆทริปนี้  ถ้าพร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลย

 #แกรนด์แคนยอน บ้านควนน้อย
ที่เที่ยวลับสุดของพัทลุง  มาถึงก็ต้องร้องว้าวให้กับความอลังการที่เห็นอยู่ตรงหน้า เพราะพื้นที่ทั้งหมดเป็นสันดินสูงใหญ่ล้อมรอบบ่อน้ำสีมรกต ตอนแรกที่เห็นแทบไม่อยากเชื่อว่านี่คือพัทลุง ด้วยความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นอย่างลงตัวส่งผลให้ไม่ได้ดึงดูดเพียงแค่นักท่องเที่ยว แต่คนในพื้นที่ยังหมุนเวียนกันมาเที่ยว มาถ่ายรูป เล่นน้ำ และนั่งปิกนิกกันแบบสบายๆ ดังนั้นใครอยากได้ภาพสวยๆ ปักหมุดที่นี่ไว้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน
พิกัด: ถ้ามาจากในเมืองพัทลุง ขับเลยซีซี สเต็กพนมวังมาแล้วเลี้ยวซ้าย จากนั้นขับตรงไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร จะถึงบ่อดิน บ้านควนน้อย

#ตลาดสวนไผ่ขวัญใจ
เราตกหลุมรักที่นี่ตั้งแต่รู้คอนเซปต์ของตลาดที่ชาวบ้านร่วมใจกันเปิดให้เป็นพื้นที่ส่วนรวมสำหรับนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาวางขาย และเมื่อได้มาเดินยิ่งชอบเข้าไปใหญ่เพราะที่นี่เน้นขายของปลอดสารพิษ เมนูท้องถิ่นที่หาทานได้ยากอย่างขนมปากหม้อสูตรเฉพาะของพัทลุง ไส้ทำจากมะพร้าว  ราดด้วยน้ำกะทิ ทำให้มีความหอมหวาน มัน อร่อยไม่เหมือนที่อื่นและพืช ผักที่เป็นของดีประจำพัทลุง มีครบหมดที่ตลาดนี้!
พิกัด: สวนไผ่ขวัญใจ ตั้งอยู่ในตลาดป่าไผ่สร้างสุข อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

#ยอยักษ์ บ้านปากประ
ก่อนหน้านี้เคยได้เห็น “ยอยักษ์” สำหรับดักจับปลาและสัตว์น้ำผ่านตามาบ้างทางโทรทัศน์ ทุกครั้งที่เห็นบอกเลยว่าประทับใจเสมอกับความสวยงามที่ลงตัวระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ  ซึ่งเมื่อรู้ว่ามีอยู่ที่พัทลุงบอกเลยว่ายังไงก็ต้องไปให้ได้!

เมื่อได้มาเห็นของจริง บอกได้เลยว่าสวยกว่าที่เคยเห็นในภาพเป็นร้อยเท่าพันเท่า โดยเฉพาะในจุดที่เราเลือกมาดูกับบริเวณคลองปากประ คลองสำคัญทางจังหวัดพัทลุง เนื่องจากเป็นแหล่งน้ำที่สำคัญของอำเภอควนขนุนที่ไหลรวมมาจากลำน้ำสายต่างๆ ก่อนจะไหลออกสู่ทะเลสาบสงขลา ส่งผลให้บริเวณนี้กลายเป็นแหล่งชุมนุมของปลาน้อยใหญ่มากมาย จึงได้มีชาวบ้านมาตั้งยอยักษ์ดักจับปลาจนเกิดเป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม

แนะนำว่าถ้าไม่มาตอนเช้าตรู่ขณะพระอาทิตย์ขึ้น  ก็ให้เลือกมาเป็นตอนเย็นช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตก เพราะแสงของดวงอาทิตย์ที่จับต้องกับแสงน้ำเป็นแสงสีทองสะท้อนกับยอยักษ์ มันสวยเหลือเกิน ที่สำคัญที่นี่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวประมงอย่างใกล้ชิดด้วย
พิกัด: ยอยักษ์แห่งนี้ตั้งอยู่ในบ้านปากประ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

#ศรีปากประรีสอร์ท
รีสอร์ทชื่อดังบรรยากาศสุดฟินประจำถิ่นนี้กับ “ศรีปากประรีสอร์ท” ที่พักที่ตั้งอยู่ติดคลองปากประ (ที่มียอยักษ์นั่นแหละ) ทำให้สามารถสัมผัสกับวิถีชีวิตในพื้นที่นี้ได้อย่างใกล้ชิด สามารถดูได้ทั้งแสงแรกของวันและแสงสุดท้ายที่นับได้ว่าสวยที่สุดในบริเวณนี้ท่ามกลางดงยอที่มากที่สุด นอกจากนี้ถ้ารีสอร์ทยังมีบริการล่องเรือเที่ยว และแวะให้ได้พูดคุยกับชาวบ้าน  หรือถ้าอยากปั่นจักรยานก็มีให้ปั่น ฟรี!
พิกัด: จากตัวเมืองพัทลุงมุ่งหน้าไปทางทะเลน้อย ศรีปากประรีสอร์ทตั้งอยู่บริเวณบ้านชายทะเล ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

#ทะเลบัวแดง อุทยานนกน้ำทะเลน้อย
ไปนั่งเรือชมนกชมไม้กันต่อดีกว่า แนะนำว่าให้มาช่วงเช้า เพราะดอกบัวจะบานเต็มที่ มองไปทางไหนก็เจอสีแดงสดเต็มผืนน้ำ สวยมากครับ ระหว่างล่องเรือนี้รู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติมาก เพราะได้ชมทั้งความงามของดอกบัวแดง พืชพรรณไม้ต่างๆ นกหลายสายพันธุ์ และยังมีเจ้าควายน้อยยืนแช่น้ำอยู่ใกล้ๆ อีกด้วย
พิกัด: อุทยานนกน้ำทะเลน้อยตั้งอยู่ในตำบลนางตุงและตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

#นาโปแก
ถ้าอยากสัมผัสวิถีบ้านทุ่งที่แท้ทรู ต้องมาที่นี่เลย เพราะนาโปแก นอกจากจะเป็นปอดแห่งใหม่ของคนเมืองลุง ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวกลางทุ่งที่ถ่ายรูปสวยที่สุด เนื่องจากมีทั้งสะพานไม้ และกระท่อมปลายนาจัดเตรียมไว้ครบ ภายในมีโซนสาธิตการทำนา ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ขายสินค้า วิวสวยมาก บอกเลยว่าถ้ามาพัทลุงยังไงก็ต้องแวะมา
พิกัด: นาโปแกตั้งอยู่ในอำเภอควนขนุน บนถนนเส้นเดียวกับทางไปอุทยานแห่งชาตินกน้ำทะเลน้อย

#โรงคั่วบ้านป่า
คอกาแฟตัวจริงห้ามพลาด! และควรแปะชื่อร้านไว้ในลิสต์ทันทีที่รู้ว่าจะมาพัทลุง เพราะร้านนี้จะให้คุณได้ทำกาแฟเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคั่ว บด ชง และดื่ม เราอยากให้คุณลองเปลี่ยนบรรยากาศจากคาเฟ่แบบเดิมๆ แล้วมาจิบกาแฟกลางป่าที่ชงเอง บอกเลยว่ามันดีเว่อร์!
พิกัด: ขับรถไปตามเส้นทางพัทลุง-ตรัง โรงคั่วบ้านป่าตั้งอยู่ในตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง

#สะพานเฉลิมพระเกียรติ หรือสะพานเอกชัย
สะพานแห่งนี้เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทยกับระยะทาง 5.5 กิโลเมตร ซึ่งจะเชื่อมการเดินทางระหว่างอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุงเข้ากับอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ด้วยระยะทางที่ค่อนข้างยาวส่งผลให้สะพานแห่งนี้กลายเป็นทางฮิตสำหรับนักปั่น นักวิ่ง และนักท่องเที่ยวที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาออกกำลังกาย มาปั่นจักรยาน และรับลมชมวิวดูพระอาทิตย์ตก วิวสองข้างทางสวยงามมาก มีทั้งทะเลสาบ ดอกบัว และนก ฯลฯ สามารถจอดรถแวะถ่ายรูปกันได้
พิกัด: สะพานเฉลิมพระเกียรติแห่งนี้ตั้งอยู่บนตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

พัทลุงถือเป็นอีกหนึ่งเมืองรองที่ควรลองไปเที่ยวให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะครบจบในทุกเรื่อง ทั้งวิถีชีวิต ความฮิป อาหารอร่อย และบรรยากาศดี ที่สำคัญเที่ยวเมืองรองยุคนี้ยังนำใบเสร็จมาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

 (Advertorial)

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ รวม 8 ที่เที่ยวสโลว์ไลฟ์ในพัทลุง สายชิลห้ามพลาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook