10 เครื่องเล่นหวาดเสียว จากสวนสนุกทั่วโลก ที่คนใจถึงต้องลอง!

10 เครื่องเล่นหวาดเสียว จากสวนสนุกทั่วโลก ที่คนใจถึงต้องลอง!

10 เครื่องเล่นหวาดเสียว จากสวนสนุกทั่วโลก ที่คนใจถึงต้องลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาใจผู้ที่ชื่นชอบความเสี่ยง รักความเร็ว และโปรดปรานการท้าแรงโน้มถ่วง กับ 10 เครื่องเล่นหวาดเสียว ที่เป็นที่สุดจากสวนสนุกทั่วโลก ทั้งรถไฟเหาะที่เร็วที่สุดในโลก สูงที่ในโลก และตีลังกามากที่สุดในโลก ซึ่งล้วนได้รับเสียงกรีดร้องอย่างบ้าคลั่งจะผู้ที่เคยลิ้มลองพวกมันมาแล้ว มีอะไรน่าลองบ้างไป เที่ยวสวนสนุก กัน !!

TAKABISHA – สวนสนุก Fuji Q Highland, จังหวัดยามานาชิ ญี่ปุ่น

3-9

สวนสนุกฟูจิคิว ไฮแลนด์ เป็นหนึ่งในสวนสนุกชื่อดังของญี่ปุ่น ที่มีเครื่องเล่นที่ได้รับการบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊คอยู่หลายเครื่องเล่น และแน่นอนว่า เครื่องเล่นหวาดเสียว สุดเหวี่ยงก็มีเพียบเช่นกัน แต่วันนี้เราขอยกให้เครื่องเล่นที่ชื่อว่า Takabisha เป็นรถไฟเหาะที่ชันที่สุดในโลก เมื่อตกลงมาจากความชัน 121 องศาแล้วรถไฟก็ยังหมุนและตีลังกาต่อไปอีก ไม่ต้องพักหายใจกันเลยทีเดียว

EEJANAIKA – สวนสนุก Fuji Q Highland, จังหวัดยามานาชิ ญี่ปุ่น

2

อีกเครื่องเล่นขึ้นชื่อที่หวาดเสียวไม่แพ้กัน สำหรับใครที่ไป ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยว สวนสนุกฟูจิคิว ไฮแลนด์ และไม่ควรพลาดนั่นก็คือ Eejanaika ที่ทั้งหมุนทั้งเหวี่ยงได้มันส์สุด ไม่ได้หมุนตีลังแค่ตัวรถไฟเท่านั้น แต่ที่นั่งแบบห้อยขาของคุณก็หมุนไปด้วย เรียกได้ว่าคุณจะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ได้ทั่วทั้งร่างกาย ทำให้ Eejanaika ติดอันดับ เครื่องเล่นหวาดเสียว จากเว็บไซต์หลายๆ แห่งทั่วโลก

T-EXPRESS – สวนสนุก Everland, จังหวัดคยองกี เกาหลีใต้

3

เชื่อว่าหลายๆ คนที่เคยไป ทัวร์เกาหลี คงมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่นี่กันมาบ้าง สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ เป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ มีเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่มีชื่อเสียงมากก็คือ รถไฟเหาะ T-Express รถไฟเหาะรางไม้ที่สูงชันเป็นอันดับ 4 ของโลก ซึ่งมีความชันถึง 77 องศา และวิ่งด้วยความเร็ว 104 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใครชอบ เครื่องเล่นหวาดเสียว ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

INSANITY – โรงแรม Stratosphere, ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

4

ข้ามทวีปมาที่อเมริกากันบ้าง นี่คือ Insanity เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นที่ดีที่สุดในลาสเวกัส เพราะคุณจะได้พบกับความหวาดเสียวที่ไม่มีใครลอกเลียนแบบได้ เครื่องเล่นหมุนด้วยความเร็ว 40ไมล์/ชั่วโมง คุณอาจจะคิดว่าก็ไม่เร็วเท่าไรคงไม่น่ากลัว แต่ว่า…เครื่องเล่นนี้ตั้งยื่นออกมาด้านนอกของชั้นบนสุดของ โรงแรม Stratosphere ซึ่งสูงกว่า 270 เมตร ถ้าคุณกล้าพอที่จะลืมตามองข้างล่างก็จะได้เห็นวิวสวยๆ ของย่านดาวน์ทาวน์ ลาสเวกัสได้อย่างเต็มตา อีกหนึ่งเครื่องเล่นของ Stratosphere ที่หวาดเสียวไม่แพ้กันคือ X-Scream

FAHRENHEIT – สวนสนุก Hersheypark, เพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา

5

เที่ยวสวนสนุก กันต่อ มาดู เครื่องเล่นหวาดเสียว ที่ทั้งเร็วทั้งโค้งและตีลังกาแบบไม่หยุดกับเครื่องเล่นที่ชื่อว่า Fahrenheit ของ สวนสนุก Hersheypark รถไฟออกตัวได้ไม่นานคุณก็จะถูกพาขึ้นสู่ความสูงชันที่ 121 ฟุต และพุ่งตกลงมาแบบไม่ทันตั้งตัว ยังไม่หยุดแค่นั้นเพราะรถไฟจะพาคุณตีลังกาเกลียวและหมุนวนเป็นตัว S ต่อแบบรัวๆ ใครชอบเครื่องเล่นหวาดเสียวรับรองติดใจ

FORMULA ROSSA – สวนสนุก Ferrari World, อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

6

รถไฟเหาะที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก วิ่งด้วยความเร็วถึง 240กม/ชม ในเวลาเพียง 5 วินาที คุณจะได้รับประสบการณ์ความเร็วแบบน้ำหูน้ำตาไหล (แม้ก่อนขึ้นเขาจะมีแว่นกันลมให้ใส่) Ferrari World เขาเคลมไว้เลยว่า Formula Rossa เร็วยิ่งกว่านั่งบนรถแข่ง F1™ ซะอีก

KINGDA KA – สวนสนุก Six Flags Great Adventure, นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา

7

มาที่สวนสนุก Six Flags Great Adventure กับรถไฟเหาะที่มีรางรูปตัว U นี้ไม่ธรรมดาสมชื่อ King หรือ Kingda ka เพราะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นรถไฟเหาะที่สูงที่สุดในโลก เมื่อรถไฟพาคุณขึ้นสู่ความสูงเกือบ 140 เมตร คุณจะได้รับประสบการณ์แบบ upside down ที่ระทึกใจสุดๆ เพราะมันจะวิ่งดิ่งลง 90 องศา ด้วยความเร็วสูงภายใน 3.5 วินาที แค่พริบตาเดียวก็วาร์ปลงมาสู่พื้นล่างกันแล้ว

ZUMANJARO – สวนสนุก Six Flags Great Adventure, นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา

8

ถ้า Kingda ka ยังไม่สุดพอ ไปต่อที่เครื่องเล่นข้างๆ กันอย่าง Zumanjaro เครื่องเล่นแบบ Drop ride ใหม่ล่าสุด ที่รับประกันความหวาดเสียวด้วยสถิติเครื่องเล่นแบบ Drop ride ที่สูงที่สุดในโลกขณะนี้ Zumanjaro จะพาคุณขึ้นไปชมวิวอย่างสูงราวๆ 130 เมตร จากนั้นก็ร่วงลงมาด้วยความเร็ว 145ก.ม./ช.ม. ใครที่กลัวความสูงอย่าลองจะดีกว่า

THE SMILER – สวนสนุก Alton Towers, สแตฟฟอร์ดเชอร์ สหราชอาณาจักร

9

หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันบนรางทำให้มีผู้บาดเจ็บไปหลายรายจนต้องปิดปรับปรุงระบบครั้งใหญ่ ตอนนี้ก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตีลังกาวนไปกับ The Smiler รถไฟเหาะแห่งแรกของโลกที่มีรางวนกว่า 14 ลูป และวิ่งด้วยความเร็ว 85 กิโลเมตร/ชั่วโมง นั่งกันให้มึนไปเลย ในสวนสนุก Alton Towers ยังมีเครื่องเล่นขึ้นชื่ออีกอย่างคือ Nemesis รถไฟเหาะที่คุณจะได้รับประสบการณ์ขาชีฟ้าและยังมีรถไฟวิ่งรอดอุโมงค์ใต้ดินอีกด้วย

HAIR RAISER – สวนสนุก Ocean Park, ฮ่องกง

10

ปิดท้าย เที่ยวสวนสนุก ท้าความเร็วกับ เครื่องเล่นหวาดเสียว ในสวนสนุก โอเชี่ยนปาร์ค แห่งฮ่องกง บอกเลยว่าสมชื่อ Hair Raiser เพราะรถไฟเหาะแบบห้อยขานี้มีครบทั้งความเร็ว ตีลังกาเกลียว หมุน เหวี่ยง ผมของคุณจะโบกสะบัด ชี้และพัดไปมาตลอดเวลา ถ้าคุณกล้าพอที่จะลืมตาขณะเล่นแล้วล่ะก็คุณจะได้เห็นวิวสวยๆ ของทะเลจีนใต้ไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย ใครไป ทัวร์ฮ่องกง ต้องไปจัด!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เครื่องเล่นหวาดเสียว จากสวนสนุกทั่วโลก ที่คนใจถึงต้องลอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook