มือคิงคองยักษ์! แลนด์มาร์คใหม่ชมวิวเมืองเชียงใหม่กว้างสุดสายตา

มือคิงคองยักษ์! แลนด์มาร์คใหม่ชมวิวเมืองเชียงใหม่กว้างสุดสายตา

มือคิงคองยักษ์! แลนด์มาร์คใหม่ชมวิวเมืองเชียงใหม่กว้างสุดสายตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวพากันตื่นเต้นเมื่อได้ไปยืนบนอุ้งมือคิงคองยักษ์ จุดชมวิวใหม่ล่าสุดในพื้นที่โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

จุดชมวิวนี้สร้างขึ้นเป็นรูปมือคิงคองยักษ์ มีแขนเป็นทางเดิน จุดนี้อยู่บนเนินเขาหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 500 เมตร

rgeher
rgr
untitled-1copy

เป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวของเมืองเชียงใหม่ได้มากกว่า 180 องศา ทำให้กลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่สำหรับการถ่ายภาพ

และนอกจากได้ชมความสวยงามของเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวยังได้เป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการใช้หนังสะติ๊กยิงลูกไม้ที่เป็นเมล็ดพันธ์ต้นกระบกลงไปในพื้นที่ป่าเพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ 

et5
gre

พันเอกสุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างน้ำอ่างเก็บห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บอกว่าจุดชมวิวนี้ต่อยอดจากครอบครัวคิงคองยักษ์ที่อยู่ด้านล่างบนเนินเขาเหนือบ้านคิงคองเพื่อเพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยวและส่งเสริมให้มีการอนุรักษ์ธรรมชาติ

b
hehtr
iulo

สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด “ท่องป่าชมไพรร่วมใจอนุรักษ์ธรรมชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช’ เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ได้ทั้งความสนุกสนานประทับใจและร่วมกันอนุรักษ์ป่าไปพร้อมกันโดยหลังจากเปิดให้เข้าชมเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาวันละกว่า 200 คน    

pojt
qw

สำหรับการเดินทางขึ้นไปที่จุดชมวิวมือคิงคอง โครงการฯ มีรถบริการให้นักท่องเที่ยวจากหน้าหมู่บ้านคิงคอง เดินทางไปอีกประมาณ 1,200 เมตร ถึงจุดจอดรถเมตร หลังจากนั้นก็จะเดินเท้าขึ้นไปอีกเพียง 400 เมตร ตามเส้นทางป่าห้วยตึงเฒ่าก็ถึงจุดชมวิว โดยจุดชมวิวจะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปตั้งแต่เวลา  05.30 น. เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ไปจนถึง 18.00 น. ทุกวันส่วนหมู่บ้านคิงคองที่ปัจจุบันมีครอบครัวคิงคองยักษ์ ทั้ง พ่อ แม่ ลูก ล่าสุดมีการปรับภูมิทัศน์ นำดอกไม้เมืองหนาวหลายชนิดมาลงแปลงปลูกอย่างสวยงาม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ซึ่งแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนเดินทางไปชมความสวยงาม

b
ethnbf 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ มือคิงคองยักษ์! แลนด์มาร์คใหม่ชมวิวเมืองเชียงใหม่กว้างสุดสายตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook