5 กระท่อมและโรงแรมน้ำแข็ง ให้ไปพักผ่อนสัมผัสฤดูหนาวอย่างเต็มที่

5 กระท่อมและโรงแรมน้ำแข็ง ให้ไปพักผ่อนสัมผัสฤดูหนาวอย่างเต็มที่

5 กระท่อมและโรงแรมน้ำแข็ง ให้ไปพักผ่อนสัมผัสฤดูหนาวอย่างเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงสิ้นปีแล้ว สำหรับใครที่รอลมหนาว(น้อย)ในไทยไม่ไหว หรือยังสัมผัสความหนาวไม่สะใจ เราขอแนะนำให้ลองไปพักผ่อนที่กระท่อมน้ำแข็ง หรือโรงแรมน้ำแข็งเพื่อสัมผัสฤดูหนาวอย่างเต็มที่! โดยผู้เดินทางชาวไทย 54% กล่าวว่าในปี 2019 พวกเขาวางแผนที่จะเข้าพักในที่พักแบบที่ไม่เคยลองมาก่อนอย่างน้อยสักครั้ง และ 68% ก็กล่าวว่าหากออกเดินทางในปีหน้าจะเน้นใช้จ่ายเพื่อสัมผัสประสบการณ์มากกว่าซื้อวัตถุสิ่งของ* นี่จึงเป็นเหตุผลดี ๆ ที่ควรลองไปพักในที่พักที่สร้างจากน้ำแข็งซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์แปลกใหม่สักครั้งในชีวิต สวมเสื้อผ้าหนา ๆ และซุกตัวใต้ผ้าห่ม ก่อนจะหลับใหลไปท่ามกลางความเงียบสงบปิดกั้นจากโลกภายนอก พร้อมแล้วไปดูกันเลย!

1.Snow Hotel - เกมิ ประเทศฟินแลนด์

snowhotel
snowhotel1

Snow Hotel ตั้งอยู่ในภูมิภาคลัปลันด์ของฟินแลนด์ ที่พักแห่งนี้มีห้องพัก “เย็นสุดขั้ว” ซึ่งทั้งห้องสร้างจากน้ำแข็งและหิมะ หากสงสัยว่าจะทำให้ตัวเองอบอุ่นในห้องที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -5 องศาเซลเซียสได้ยังไง ก็ไม่ต้องกังวลเพราะเตียงนั้นคลุมด้วยหนังแกะและถุงนอนที่ด้านในบุด้วยขนสัตว์นุ่มสบาย นอกจากนี้ Snow Hotel ก็ยังมีประสบการณ์แปลกใหม่ให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปราสาทหิมะ Snow Castle โบสถ์หิมะ Snow Chapel สำหรับจัดงานแต่งงาน รูปสลักมากมายที่ตกแต่งด้วยแสงไฟ  แกลเลอรี Gemstone Gallery และโปรแกรมกิจกรรมประจำสัปดาห์ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้

2.Icehotel - ยุคกาซแวร์วิ ประเทศสวีเดน

icehotel1

icehotel

Icehotel ซ่อนตัวกลมกลืนไปกับทะเลสาบและเนินเขามากมายบริเวณสวีเดนตอนเหนือ อยู่ห่างจากเส้นอาร์กติกเซอร์เคิลไปทางเหนือเป็นระยะกว่า 160 กิโลเมตร ที่พักแห่งนี้จะมีการสร้างขึ้นใหม่ทุกฤดูหนาวโดยใช้หิมะและน้ำแข็งจากแม่น้ำ Torne River ซึ่งอยู่ใกล้เคียง ห้องพักที่ตกแต่งเป็นธีมแตกต่างกันมีอุณหภูมิอยู่ในช่วง -5 ถึง -8 องศาเซลเซียส อีกทั้งตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้ำแข็งแกะสลักด้วยมือซึ่งเป็นผลงานของศิลปินจากทั่วโลก หลังจากที่ผู้เข้าพักได้นอนหลับเต็มอิ่มในถุงนอนเทอร์มอลบนเตียงที่คลุมด้วยหนังกวางเรนเดียร์ ก็สามารถเริ่มต้นวันใหม่ด้วยเมนูอาหารเช้าจัดเต็ม ก่อนไปผ่อนคลายในซาวน่า อ่างน้ำอุ่นด้วยความร้อนจากฟืน หรืออ่างอาบน้ำที่ทำจากน้ำแข็ง นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบของยุคกาซแวร์วินั้นก็ได้รับความนิยมสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งช่วงฤดูหนาวอย่างนั่งเลื่อนสุนัขลาก  ทัศนาจรบนเลื่อนเรนเดียร์ และทัวร์ด้วยสโนว์บิล

3.Sorrisniva Igloo Hotel - อัลตา ประเทศนอร์เวย์

sorrisnivaigloohotel
sorrisnivaigloohotel1

ตั้งอยู่เลียบแม่น้ำอัลตาและอยู่ห่างจากใจกลางเมือง 20 กิโลเมตร Sorrisniva Igloo Hotel เป็นที่พักสุดน่าทึ่งกินพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร โครงสร้างทั้งหมดทำจากหิมะและน้ำแข็งที่ได้จากฤดูหนาวแต่ละปี แม้ว่าทุกห้องจะมีบริการที่รองนอนซึ่งทำจากหนังกวางเรนเดียร์กับถุงนอนแบบอุ่นสุด ๆ ให้ แต่อุณหภูมิในห้องพักจะหนาวเย็นคงที่ที่ช่วง -4 ถึง -7 องศาเซลเซียส จึงขอแนะนำให้ลูกค้านำเสื้อผ้าที่ช่วยรักษาความอบอุ่นให้ร่างกายมาด้วย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะก็อย่าลืมเดินชมงานศิลป์แกะสลักซึ่งจัดแสดงทั่วที่พัก ส่วนผู้ที่ชอบผจญภัยกลางแจ้งก็สามารถติดต่อพนักงานเพื่อจองทัวร์สโนว์โมบิลออกสำรวจดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาวโดยรอบ

4.Hotel de Glace - แซ็งต์-กาบริเอล-เดอ-วาลการ์ติเยร์ ประเทศแคนาดา

hoteldeglace
hoteldeglace1

Hotel de Glace ตั้งอยู่ในเมืองแซ็งต์-กาบริเอล-เดอ-วาลการ์ติเยร์ของรัฐควิเบก ที่พักแห่งนี้มีบาร์น้ำแข็ง 3 แห่งตกแต่งตามธีม สไลด์เดอร์ในร่มที่ทำจากน้ำแข็ง อีกทั้งโบสถ์น้ำแข็งซึ่งรองรับแขกได้ 70 คน อีกทั้งยังถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งเพราะเป็นโรงแรมน้ำแข็งเพียงแห่งเดียวในทวีปอเมริกาเหนือ พนักงานที่เป็นมิตรจะต้อนรับผู้เข้าพักด้วยค็อกเทลเสิร์ฟในแก้วน้ำแข็ง ก่อนจะนำไปยังห้องพักหนาวเย็นที่มีอุณหภูมิ -3 ถึง -5 องศาเซลเซียส หากต้องการหนีความหนาวเย็นสักหน่อย โรงแรมแห่งนี้ก็มีบริการสวนน้ำในร่วมซึ่งปรับอุณหภูมิให้อบอุ่น นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ผ่อนคลายสไตล์นอร์เวย์พร้อมสปาและซาวน่ากลางแจ้ง

5.Blacksheep village Igloo La Plagne - ลาปลาญ ประเทศฝรั่งเศส

blacksheepvillageigloolap
blacksheepvillageigloolap_1

Blacksheep village Igloo La Plagne ตั้งอยู่ในบริเวณที่สามารถมองเห็นภูเขามงบล็องชื่อดัง ที่พักนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เดินทางซึ่งต้องการความผสมผสานระหว่างการเข้าพักในกระท่อมน้ำแข็งและสุดยอดทริปเล่นสกี ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในสกีรีสอร์ทลาปลาญและใกล้กับลิฟต์สกี Belle Plagne กับ Bergerie คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลายที่ล้วนน่าตื่นเต้นได้ ไม่ว่าจะเป็นเลื่อนบ๊อบสเลหรือรถลูจ ก่อนจะอิ่มอร่อยกับชีสฟองดูว์  ถ้าการนอนในถ้ำหิมะไม่ใช่สไตล์ของคุณก็สามารถเลือกจองกระท่อมร้อน Hot Igloo แทนเพื่อสัมผัสไออุ่นแสนสบายจากเตาเผาไม้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 กระท่อมและโรงแรมน้ำแข็ง ให้ไปพักผ่อนสัมผัสฤดูหนาวอย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook