Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวเกาหลีใต้ ไปกับเมืองทางตอนใต้ ต้อนรับปีหมูทอง 2019 !

Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวเกาหลีใต้ ไปกับเมืองทางตอนใต้ ต้อนรับปีหมูทอง 2019 !

Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวเกาหลีใต้ ไปกับเมืองทางตอนใต้ ต้อนรับปีหมูทอง 2019 !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดศักราชใหม่ปี 2019 ต้อนรับปีหมูทอง เพิ่งผ่านปีใหม่มาได้ไม่วันแบบนี้.. น็อตโตะเองต้อนรับปีหมูทองด้วยการเดินทางไปที่เกาหลีใต้ ซึ่งจะบินตรงไปยังทางใต้ ของประเทศเกาหลีใต้ค่ะ เชื่อว่าสาวๆหลายคน ถ้ามาเกาหลีใต้กี่ครั้ง จะทำให้สาวๆ นั้นกระชุ่มกระชวยหัวใจแน่ๆ

baekyangsatemple10
baekyangsatemple13
baekyangsatemple2
penguinvillage19

เอาล่ะค่ะ เดินทางจากสนามบินกวางจู มวน อินเตอร์เนชั่นแนล มาที่นี่เมืองกวางจู  ถนนเส้นนี้ ที่ชื่อว่า Yangnim History and Culture Village บอกเลยใครที่เป็นสายอาร์ต ชอบถ่ายรูป ต้องมาแชะภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งความพิเศษของถนนเส้นนี้หรือเรียกง่ายๆ อีกชื่อคือ Penguin Village จุดเริ่มต้นมาจากบ้านหลังนึงเคยเกิดไฟไหม้มาก่อน เลยทำให้ชาวบ้านเกิดไอเดียนำสิ่งของเหลือใช้ในบ้านมาทิ้งเอาไว้บนที่โล่งๆแห่งนี้ จากนั้นก็เริ่มปลูกผัก ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ จากนั้นก็เลยเอามาจัดตกแต่งมาเรื่อย ๆ จนชาวบ้านแถวนี้ก็เลยสร้างสรรค์งานศิลปะจากข้าวของเครื่องใช้เก่าๆ บ้าง อย่างเช่น กระป๋องน้ำอัดลม ฝาขวด นอกจากนั้นที่นี่ ของตกแต่งในบ้านอย่างเช่น นาฬิกา กรอบรูปต่างๆ มันจะไม่ใช่ของตกแต่งบ้านอีกต่อไป เพราะที่นี่เขาย้ายออกมาอยู่ข้างนอกหมดเลย และที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศเกาหลีใต้ด้วยค่ะ เชื่อว่าเป็นเมืองที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้มาเที่ยว ได้มาสัมผัสกันแน่นอน

penguinvillage1
penguinvillage10
penguinvillage18
penguinvillage22
penguinvillage6

อากาศหนาวๆ แบบนี้ ออกไปปั่นเรือไม้ ชื่อว่า Seomjingang Train Village ปั่นไปชมเส้นทางของการศึกษาธรรมชาติกันไป ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ปั่นไปแบบสบาย ๆ อากาศดีดี สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ไปตลอดเส้นทาง หลังจากนั้นก็เดินทางไปด้วยรถไฟจริงๆ กันบ้าง ไปยังสถานีรถไฟเก่าแก่ของที่นี่ด้วย

seomjingangtrainvillage1
seomjingangtrainvillage10
seomjingangtrainvillage11
seomjingangtrainvillage12
seomjingangtrainvillage16
seomjingangtrainvillage2

เดินทางไปต่อกับ Baekyangsa Temple เป็นหนึ่งในวัดที่สวยงามมาก เป็นอีกหนึ่งมุมมองใหม่ในการท่องเที่ยวของประเทศเกาหลีใต้ ที่นี่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์มากมาย และตรงประตูทางเข้าจะมีเทพเจ้าคอยปกป้องสิ่งชั่วร้าย สิ่งที่ไม่ดี เปรียบได้ว่า พอเดินพ้นประตูนี้ไปนั้น ก็เหมือนสรวงสวรรค์แล้วค่ะ

baekyangsatemple14
baekyangsatemple15
baekyangsatemple16
baekyangsatemple17
baekyangsatemple21

เดินทางต่อไป เราจะไปเดินเขากันค่ะ เพราะชาวเกาหลีใต้นั้น ชอบเดินขึ้นเขา และหนึ่งในเนินเขาที่ชาวเกาหลีชอบมาเดินก็คือที่นี่ Jangseong Healing Forest เชื่อว่าการเดินขึ้นเขาลูกนี้จะช่วยบำบัด ที่นี่มีต้นสนช่วยเรื่องภูมิแพ้ กลิ่นของธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์ และที่สำคัญภูเขาลูกนี้ มีความยิ่งใหญ่มากกว่านั้น ก็คือมีคนคนนึง เขาใช้ชีวิตทั้งชีวิตเพื่อปลูกต้นสนในที่แห่งนี้ทั้งหมด เหมือนได้ให้คนเกาหลีนั้น มีชีวิตอยู่ยืนยาวมากขึ้นด้วยค่ะ

jangseonghealingforest1
jangseonghealingforest10
jangseonghealingforest13
jangseonghealingforest15
jangseonghealingforest2
jangseonghealingforest4

ปิดท้ายด้วย ชาเขียวของที่นี่ มีคุณภาพมาก ถึงขั้นที่ได้นำไปเป็นอาหารให้กับนักบินอวกาศเลยทีเดียว กับที่นี่ Daehan Dawon Tea Plantation ซึ่งภูมิประเทศ สภาพอากาศ เอื้อต่อการปลูกชาเขียวอย่างมาก เลยทำให้ชาเขียวที่นี่ ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่เขาทำจากชาเขียวทั้งหมด ไม่ว่าจะข้าวจากชาเขียว เส้นจาจางเมียนก็ทำจากชาเขียว หรือจะบิบิมบับก็มีส่วนผสมจากชาเขียวด้วยนะคะ   

daehandawonteaplantation1
daehandawonteaplantation1_1
daehandawonteaplantation2
daehandawonteaplantation4

ออกไปเปิดโลกต้อนรับปีใหม่ พร้อมๆกันได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น วันพฤหัสนี้ เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

อัลบั้มภาพ 114 ภาพ

อัลบั้มภาพ 114 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวเกาหลีใต้ ไปกับเมืองทางตอนใต้ ต้อนรับปีหมูทอง 2019 !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook