อัพเดทความหนาวบนดอยอินทนนท์พีคหนักกว่าเดิม อุณหภูมิติดลบสูงสุด 2 องศา!!!

อัพเดทความหนาวบนดอยอินทนนท์พีคหนักกว่าเดิม อุณหภูมิติดลบสูงสุด 2 องศา!!!

อัพเดทความหนาวบนดอยอินทนนท์พีคหนักกว่าเดิม อุณหภูมิติดลบสูงสุด 2 องศา!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดดอยอินทนนท์จังหวัดเชียงใหม่ เข้าสู่ช่วงหนาวที่สุดของฤดหนาวปีนี้ หนาวต่ำกว่าจุดเยือกแข็งอุณหภูมิลดลงลงมา ติดลบ 2 องศา ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 2 ขณะที่เหมยขาบเกิดขึ้นขาวโพลนต่อเนื่องหลายวัน

egtrtg
jyt

คาดสุดสัปดาห์นี้ยังเกิดได้อีกเนื่องจากกรมอุตุฯ ภาคเหนือย้ำหนาวรอบนี้ถึงวันที่ 27 มกราคมพื้นที่ภาคเหนือยังคงเข้าสู่ช่วงที่มีอากาศหาวเย็นต่อเนื่อง บางพื้นที่หนาวจัดมานานกว่า 1 สัปดาห์โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่อาศัยบนพื้นที่สูงตามเทือกเขา และยอดดอย ต้องเจอกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่สุดช่วงหนึ่งของฤดูหนาวปีนี้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

รายงานสภาพอากาศ และบรรยากาศการท่องเที่ยวเช้านี้มาว่า ยอดดอยอินทนนท์ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสกับอากาศหนาว และชมความสวยงามของธรรมชาติ กันวันละไม่ต่ำกว่า 3 พันคน

เช้านี้อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์ถือว่าเข้าสู่ช่วงที่หนาวจัดที่สุดของฤดูหนาวปีนี้ อุณหภูมิลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็งมา 2 วันติดต่อกัน โดยเช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ ลบ 2 องศาเซลเซียส

ส่วนที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 3 องศาเซลเซียส ทำให้เช้านี้นักท่องเที่ยวต่างก็ตื่นตากับปรากฏการณ์จากสภาพอากาศหนาวจัดแบบสุดขั้วต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง

ert5

เกิดเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็ง ให้เห็นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เกิดเหมยขาบสองข้างทางตั้งแต่กิโลเมตรที่ 43 ไปจนถึงยอดดอยกิโลเมตรที่ 47 ตาม 2 ข้างบางเป็นช่วงๆ นักท่องเที่ยวสามารถจอดแวะชมเหมยขาบที่เกิดขึ้นตามยอดหญ้าและใบไม้

rege

บางพื้นที่เกิดขึ้นเป็นผืนกว้างจนขาวโพลนทั้งนี้ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงก็คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปท่องเที่ยว มีการจองที่พักและลานกางเต็นท์ไว้ล่วงหน้า ประกอบกับอุณหภูมิยอดดอยที่คาดว่จะหนาวเย็นต่อเนื่อง และมีโอกาสสูงที่จะเกิดเหมยขาบในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ด้วย

เนื่องจากทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือย้ำเตือนว่าพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะดอยสูงจะมีอากาศหนาวจัด ต่อเนื่องอุณหภูมิยังจะสามารถลดลงได้อีก 1-3 องศาตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 27 มกราคม 2562 ก่อนที่ต้นสัปดาห์หน้าก็จะอุ่นขึ้นเล็กน้อยจากมวลอากาศเย็นที่จะอ่อนกำลังลง 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อัพเดทความหนาวบนดอยอินทนนท์พีคหนักกว่าเดิม อุณหภูมิติดลบสูงสุด 2 องศา!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook