เคล็ดลับเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นเครื่องบิน

เคล็ดลับเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นเครื่องบิน

เคล็ดลับเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเดินทางด้วยเครื่องบินในปัจจุบัน ถือว่าเป็นการเดินทางที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่ง เนื่องจากมีความสะดวกและรวดเร็ว ขณะเดียวกันสายการบินในปัจจุบันก็ต้องแข่งขันเพื่อให้บริการ และในฐานะคนเดินทาง หรือ ท่องเที่ยว ก่อนที่จะขึ้นเครื่องเราก็ควรเตรียมตัวให้พร้อม และไม่ว่าคุณจะบินบ่อยหรือ นานๆครั้ง เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นของสายการบินที่คุณเลือกในการเดินทาง

หลายคนอาจคิดว่าไม่มีประโยชน์ แต่การดาวน์โหลดแอปฯของสายการบินที่คุณเลือกใช้บริการนั้นอย่างน้อยก็ทำให้คุณสามารถ เช็คอินได้ล่วงหน้าไม่จำเป็นต้องไปต่อแถวที่สนามบินให้เสียเวลา และในแอพฯของสายการบินนอกจาก เช็คอินเลือกที่นั่งได้ล่วงหน้า 24 ชั่วโมงแล้ว คุณก็ยังจะได้ทราบการบริการบนเครื่องที่คุณจะได้รับอีกด้วย

อย่าลืมสะสมไมล์จากการเดินทาง

แม้คุณจะไม่ได้เดินทางบ่อย แต่การสะสมไมล์ ก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ เพราะไมล์ที่ได้รับเมื่อสะสมร่วมกับการใช้เครดิตการ์ดที่สามารถแลกไมล์ได้ จะทำให้คุณสามารถนำเอาไมล์สะสมนั้นมาอัพเกรดที่นั่ง หรือ แลกบัตรโดยสารได้เมื่อถึงตามจำนวนไมล์ที่แต่ละสายการบินกำหนด

ตรวจสอบที่นั่งบนเครื่องบินก่อนจะเช็คอิน

การเลือกที่นั่งข้างหน้าต่าง หรือ ทางเดินนั้นแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการเช็คที่นั่งของสายการบินที่คุณเลือกเดินทางก่อน เช็คอิน (อาจตรวจสอบได้จากเว็บไซต์อย่าง SeatGuru.com ) เพื่อที่คุณจะได้มั่นใจว่า ที่นั่งของคุณนั้นไม่อยู่ใกล้กับห้องน้ำ หรือ ห้องเตรียมอาหาร มากจนเกินไป

รวบรวม Gadgets ของคุณให้อยู่ในกระเป๋าเดียวกัน

Gadget อันประกอบไปด้วย สมาร์ทโฟน, แลปท้อป, แทบเลต, กล้อง, สายชาร์จ, พาวเวอร์แบงค์ เหล่านี้ควรมีกระเป๋าใบเล็กๆเพื่อรวบรวมทุกอปกรณ์เอาไว้ ทั้งนี้เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ และ การนำออกมาใช้งาน

สวมใส่เสื้อผ้าที่ทำให้คุณรู้สึกสบายตัวมากที่สุด

การเดินทางด้วยเครื่องบินนั้น คุณอาจจะเผชิญกับอุณหภูมิที่คาดไม่ถึงบนเครื่อง การสวมใส่เสื้อผ้าที่สบายเอาไวชั้นใน อาจเป็นเสื้อคอกลม กางเกงขอบยางยืดขายาว แล้วสวมทับด้วยเสื้อคลุม ที่ดูสุภาพจะทำให้การเดินทางระยะไกลของคุณสบายขึ้น

ซื้อหมอนสำหรับเดินทางไว้สักใบ

ถ้าต้องนั่งเครื่องยาวเกินกว่า 5 ชั่วโมงมีหมอนรองคอสำหรับเดินทางก็จะดีไม่น้อย เพราะหมอนที่แจกบนเครื่องบินทุกที่นั่งนั้น ไม่สามารถใช้รองศรีษะเพื่อนั่งหลับได้จริง การมีหมอนรองคอ สำหรับเดินทาง จะช่วยให้คุณไม่เมื่อยคอและหลัง ระหว่างที่ต้องนั่งอยู่บนเครื่องในระยะเวลายาวๆ

พกขวดน้ำไปเอง

เป็นที่รู้กันว่า น้ำในสนามบินนั้นแพงขนาดไหน พกขวดน้ำไปเองแล้วไปเติมน้ำจากจุดที่ให้บริการในสนามบิน ก็เป็นวิธีการที่ดีไม่น้อย เพราะช่วยให้คุณได้ประหยัดเงิน และไม่เลอะเทอะถ้าต้องไปกดน้ำดื่มแบบน้ำพุใส่ปาก

พกโลชั่นบำรุงผิวไว้ติดตัว

การเดินทางด้วยเครื่องบินนั้น ห้องโดยสารจะมีสภาพความกดอากาศที่แตกต่างจากบนพื้นดิน และแน่นอนว่าทำให้ผิวแห้งได้ง่าย สิ่งที่ควรทำคือ พกโลชั่นบำรุงผิวแล้วพยายามชโลมอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ผิวของคุณต้องแห้งเป็นเนื้อพรุน เมื่อลงจากเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook