ดื่มด่ำงานศิลปะและเครื่องดื่มสุดโปรดใน “บ้านอาจารย์ฝรั่ง”

ดื่มด่ำงานศิลปะและเครื่องดื่มสุดโปรดใน “บ้านอาจารย์ฝรั่ง”

ดื่มด่ำงานศิลปะและเครื่องดื่มสุดโปรดใน “บ้านอาจารย์ฝรั่ง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อนึกถึงบ้านทรงยุโรปอายุร่วมร้อยปี ที่มีความเป็นสถาปัตยกรรมแบบวิคตอเรียน กอทิก (Victorian Gothic) ซึ่งตั้งอยู่เชิงสะพานซังฮี้ ขอให้นึกถึง “บ้านอาจารย์ฝรั่ง” หลังนี้เลย ที่นี่เคยเป็นบ้านของบุคคลสำคัญอีกท่านหนึ่งที่มีความสำคัญต่อวงการศิลปะของไทย ผู้ก่อตั้งและวางรากฐานการเรียนการสอนด้านศิลปะในประเทศไทย นั่นก็คือ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี บิดาแห่งวงการศิลปะในประเทศไทย

บ้านหลังนี้ถูกปรับปรุงให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณค่าของความเก่าแก่ที่มีมาร่วมร้อยปี ซึ่งที่นี่เป็นบ้านสองชั้น โดยชั้นสองของบ้าน จะเป็นชั้นที่มีการจัดนิทรรศการงานศิลปะไว้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวผ่านลมหายใจของศิลปะ เราสามารถเดินขึ้นไปชมได้

เดินลงบันไดมาบริเวณชั้นหนึ่งของบ้าน ถูกตกแต่งให้เป็นคาเฟ่ โดยใช้ชื่อว่า Craftsman x โดยมีเมนูเครื่องดื่มและอาหารต่างๆ ไว้ต้อนรับมากมาย ขอบอกเลยว่าคาเฟ่ที่นี่น่านั่งมากๆ ด้วยการตกแต่งที่ผสมผสานความเป็นสมัยใหม่ให้เข้ากับบ้านเก่าได้อย่างลงตัว และเป็นอีกคาเฟ่ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว

ปัจจุบันบ้านอาจารย์ฝรั่ง อยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก ด้วยความที่ตั้งอยู่ในสถานที่ราชการ บ้านอาจารย์ฝรั่งจึงเงียบและสงบมากๆ เอาใจคนรักความสงบที่ต้องการสถานที่ไว้คิดงาน อ่านหนังสือ ผสมผสานกับชั้นล่างหอมกรุ่นด้วยเมนูอาหารและกาแฟ ในขณะที่ชั้นบนเป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะ บอกได้เลยว่าหากใครได้ลองไปสักครั้งรับรองว่าต้องประทับใจแน่ๆ 

ข้อมูล

บ้านอาจารย์ฝรั่ง

สำนักงานตรวจสอบภายในทหารบก ถนนราชวิถี ช่วงก่อนขึ้นสะพานซังฮี้

เปิดบริการทุกวัน เวลา 7:00-19:00 น.

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ดื่มด่ำงานศิลปะและเครื่องดื่มสุดโปรดใน “บ้านอาจารย์ฝรั่ง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook