องค์พญางูเห่ายักษ์ แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์แห่งใหม่ หน้าอุทยานหินเขางู

องค์พญางูเห่ายักษ์ แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์แห่งใหม่ หน้าอุทยานหินเขางู

องค์พญางูเห่ายักษ์ แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์แห่งใหม่ หน้าอุทยานหินเขางู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องฮือฮาของนักท่องเที่ยว และ ชาวโซเชียลที่ชอบการเซลฟี่ เมื่อเทศบาลตำบลเขางูได้ทดลองระบบน้ำที่พ่นปล่อยออกมาจากปากของพญางูเห่าขนาดใหญ่ หรือ องค์พ่อใหญ่แห่งทุ่งเขางู ที่ได้นำมาประดิษฐานประกอบกับส่วนฐานแล้วเสร็จสมบูรณ์ บนแท่นประดิษฐาน บริเวณลานหน้าทางขึ้นของอุทยานหินเขางู หรือสถานที่ก่อสร้างแลนด์มาร์ค หน้าเขางู ในเขตเทศบาลตำบลเขางู ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี และทำการตกแต่งให้เกิดความสวยงาม ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ เตรียมที่จะเปิดอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้

145313
288859
345061
สำหรับการสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.ราชบุรี ซึ่งถือเป็นสิริมงคลแก่ชาว เทศบาลตำบลเขางู และชาว จ.ราชบุรี รวมถึงเป็นการสร้างสัญลักษณ์เมืองการค้าเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ภายใต้ความเชื่อเกี่ยวกับ องค์พญางูเห่า ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ที่ดูแลปกปักษ์รักษาแถบเทือกเขางู ที่จำลองมาจากองค์จริงที่ปัจจุบันตั้งประดิษฐานที่บันไดทางขึ้นรอยพระพุทธบาททางฝั่งถ้ำฤษีเขางู และเป็นสิ่งที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือว่าแต่สมัยโบราณ ภายหลังมีการวางแผนการออกแบบก่อสร้างมานานนับปี และหลังจากที่ทางช่างผู้รับเหมาและเทศบาลตำบลเขางูได้อัญเชิญเข้ามาติดตั้งมีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างทยอยมาชื่นชม และสักการบูชา ตามความเชื่อ ความศรัทธา ถือเป็นแลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์แห่งใหม่ ที่สร้างความสนใจ ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก บางคนแห่ขอโชคลาภตามความเชื่อ และในงวดที่ผ่านมามีชาวบ้านมาขอและโชคดีนำไข่มาถวายจำนวน 100 ฟอง และลาแจกจ่ายชาวบ้านในบริเวณเขางูได้รับประทานจนเป็นที่ฮือฮาเดินทางมาสักการะและเซลฟี่ไม่ขาดสาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งนำสิ่งของไปวางเนื่องจากช่างผู้รับเหมายังตกแต่งไม่เสร็จสมบูรณ์

390948
431784
611862
655082
758007
ด้าน นายสัญชัย ไวคกุล อายุ40ปี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขางู กล่าวว่า สำหรับองค์พญางูเห่าขนาดใหญ่ หรือ องค์พ่อใหญ่แห่งทุ่งเขางู ได้ถูกก่อสร้างขึ้นด้วยเรซิ่น ไฟเบอร์กล๊าสอย่างดี เป็นองค์พญางูเห่า ขดตัวชูเศียรแผ่แม่เบี้ย อ้าปากอย่างหน้าเกรงขาม เขี้ยวหน้าคู่ยาว ฟันล่างแหลมคม ลิ้นยาว 2 แฉก ที่ด้านหลังมีดอกจันเป็นวงกลมสวยงาม ลำตัวป้องตันยาวสีน้ำตาลดำไหม้ พ่นน้ำ มีความสูงตั้งแต่ฐานลำตัว ประมาณ 7 เมตร ขดลำตัวกว้างประมาณ 3 เมตร และตั้งบนแท่นประดิษฐานสูง ประมาณ 1.5 เมตร โดยจะประดิษฐานหันหน้าไปทางเมืองราชบุรี พ่นน้ำลงสู่บ่อล้อมรอบฐาน และด้านหลังขององค์พญางูเห่า ที่หน้าผาของเขางูที่เห็นโดดเด่นคล้ายกับพญางูเห่าที่กำลังแผ่แม่เบี้ยขนาดใหญ่ ยอดเขาแลมตรงกลางคล้ายกับหัวของพญางูเห่า ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของ จ.ราชบุรี ที่มีความสวยงามโดดเด่นที่สวยที่สุด ที่อยู่ด้านหน้าของอุทยานหินเขางู แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ และยังเป็นที่ถ่ายหนังของภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง ที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว สนใจมาเที่ยวชมอุทยานหินเขางูด้วย

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ องค์พญางูเห่ายักษ์ แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์แห่งใหม่ หน้าอุทยานหินเขางู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook