ตามหาน้องมาร์ดี สตรีทอาร์ทแห่งใหม่ ที่จะเปลี่ยนพังงาให้กลายเป็นมหานครแห่งความคูล!

ตามหาน้องมาร์ดี สตรีทอาร์ทแห่งใหม่ ที่จะเปลี่ยนพังงาให้กลายเป็นมหานครแห่งความคูล!

ตามหาน้องมาร์ดี สตรีทอาร์ทแห่งใหม่ ที่จะเปลี่ยนพังงาให้กลายเป็นมหานครแห่งความคูล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พังงา เมืองสวยในหุบเขา ที่นี่มีเสน่ห์ทางด้านการท่องเที่ยวธรรมชาติมากมายทั้งภูเขาและทะเล แต่ในวันนี้นอกจากความสวยงามตามธรรมชาติแล้วเมืองพังงายังได้มีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่จะเป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมชมในอนาคต นั่นก็คือสตรีทอาร์ทในย่านเมืองเก่าพังงา 

770414
755980

โดยใช้พื้นที่ตามกำแพงบ้านและอาคารต่างๆ ของชาวพังงาที่ยินดีพร้อมใจให้ใช้พื้นที่ในการสร้างสรรค์งานศิลปะลงบนกำแพง ซึ่งผลงานสตรีทอาร์ทในเมืองพังงานี้เป็นฝีมือของ ALEX FACE ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวภายใต้คอนเซ็ป Story of The Wonderful Town เรื่องราวเมืองสวยในหุบเขา เล่าเรื่องราวของเมืองพังงาผ่านภาพ Street Art ที่เป็น Character น้องมาร์ดี หรือ หนูน้อยสามตา ซึ่งเป็นชื่อของลูกสาวคุณ Alex

550058

โดยจุดเช็กอินถ่ายรูปกับสตรีทอาร์น้องมาร์ดีนี้จะมีทั้งหมด 3 จุดได้แก่

1."น้องมาร์ดีร่อนแร่" History of Mining 

774284

511455

"แร่หมืนล้าน " หนึ่งในคำขวัญของจังหวัดพังงา ที่กล่าวถึงอดีตที่รุ่งเรืองในการทำเหมืองแร่ซึ่งสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยมาหลายสมัย เมืองแห่งความอุดมสมบูรณ์ท่ามกลางขุนเขาที่สวยงาม

พิกัด : แยกโรงเรียนอนุบาลเก่า ถนนโรงเรือ ตรงข้ามสำนักงานธนารักษ์ พื้นที่พังงา

2.น้องมาร์ดีเชิดสิงโต "Lion Dance" 

879733

902936

ชุมชนชาวจีนเมืองพังงา อันมีศาลเจ้ามาจ้อโป๋เป็นศูนย์รวมจิตใจ ทุกๆ ปี ลูกหลานจะมารวมตัวกันในเทศกาลต่างๆ เป็นความผสมผสานระหว่างความรัก ครอบครัว และ ความศรัทธา โดยการเชิดสิงโตนั้นจะ นำความสุข ความเจริญ และ ขับไล่สิ่งชั่วร้าย ให้คนพังงามีความสุขในเมืองแห่งนี้

พิกัด : ข้างร้านขนมจีนป้าศล ตรงข้ามศาลเจ้ามาจ้อโป๋

3.เรือใบในขวดแก้ว "Memory in The Bottle" 

468725
748775
755157

จากการทำเหมืองแร่ ก่อให้เกิดการค้าขายจากทะเลอันไกลโพ้นโดยเรือสำเภา ล่องจากทะเลอันกว้างใหญ่สู่คลองงากลางหุบเขา การแลกเปลี่ยนสินค้า การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การแลกเปลี่ยนภาษา ถูกผสมผสาน และ ส่งต่อสู่ปัจจุบันโดยการบอกเล่าจากบรรพบุรุษสู่ลูกหลาน ความทรงจำยังคงอบอวลในเมืองแห่งความสุขแห่งนี้เสมอ

พิกัด : ซอยบำรุงราษฎร์ ตรงข้าม TOT สาขาพังงา

ซึ่งทั้ง 3 โลเคชั่นสตรีทอาร์ทนี้ถือได้ว่าเป็นมุมมองที่แปลกใหม่สำหรับเมืองพังงา และถือเป็นมุมถ่ายรูปที่ดูงดงามมากๆ ศิลปะบนกำแพงบอกเล่าเรื่องราวรอให้ผู้คนมาเก็บเกี่ยวความทรงจำ หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวพังงากันในครั้งต่อไปอย่าลืมแวะมาถ่ายรูปและชื่นชมงานศิลปะบนกำแพงในย่านเมืองเก่าพังงากัน ลองมาเที่ยวกันดูแล้วคุณจะรู้ว่าพังงาไม่ได้มีดีแค่ทะเล 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ตามหาน้องมาร์ดี สตรีทอาร์ทแห่งใหม่ ที่จะเปลี่ยนพังงาให้กลายเป็นมหานครแห่งความคูล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook