หมอกสวยงามยามเช้ากลางบ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน

หมอกสวยงามยามเช้ากลางบ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน

หมอกสวยงามยามเช้ากลางบ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศที่กำลังเย็นสบาย ในช่วงยามเช้า โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางรายงาน อุณหภูมิ ต่ำสุดเช้านี้อยู่ที่ประมาณ ที่ 16 องศาเซลเซียส และอากาศที่เย้นสบายยามเช้านี้ ปรากฏว่าพบนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาสัมผัสอากาศเย็น  สบายยามเช้า กันคึกคัก  โดยเฉพาะอากาศ ตามธรรมชาติ ที่เย็นสบาย ถึงแม้ช่วงกลางวันจะร้อนอบอ้าวก็ตาม โดยที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปานจังหวัดลำปาง โดยช่วงนี้ช่วงเช้าก็ยังมีประชาชนเดินทางเข้ามาชมทะเลหมอกบางๆสัมผัสอากาศเย็นในยามเช้ากันอย่างคึกคัก

111220
470075

โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามาก็จะมาบริเวณลานน้ำพุกลางแจ้งนำไข่ไก่ ไข่นกกระทามาลวกน้ำแร่ บริเวณลานน้ำพุกลางแจ้ง ที่มีอุณหภูมิประมาณ 80 องศาเซลเซียส โดยไข่ที่นำมาลวกนั้นลวกในบ่อน้ำร้อนตามเวลาที่กำหนดไว้อยู่ที่ประมาณ 17-20 นาที ซึ่งพอลวกไข่ได้ไข่ไก่ที่ขาวสุกพอดีและไข่แดงที่สุดจนเห็นข้างในนั้น

810035

ก็จะมีรสชาติที่อร่อยมีกลิ่นหอมของน้ำแร่ และไม่เหมือนกับไข่ต้มเนื้อทั่วไป ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแห่งนี้ โดยนักท่องเที่ยวที่เดินมาบางรายก็มานอนพักค้างคืนบางรายก็ไปกลับ

587401

512526

นอกจากจะมาท่องเที่ยวชมน้ำพุร้อนกลางลานน้ำพุร้อนธรรมชาติแล้ว อีกจุดหนึ่งที่ได้รับความสนใจก็คือ บริเวณห้องอาบน้ำแร่ โดยจะมีห้องอาบน้ำแร่เป็นห้องรวมและห้องส่วนตัว โดยคิดบริการห้องรวมเพียงท่านละ 20 บาทแต่ถ้าเป็นห้องอาบน้ำแร่ส่วนตัวนั้นจะคิดคนละ 50 บาท ซึ่งบรรยากาศอาบน้ำแร่ เป็นน้ำอุ่นในตอนเช้าก็คึกคักเช่นกันมีประชาชนเข้ามาอาบน้ำแร่เพื่อสุขภาพและเป็นจำนวนมาก พอช่วงบ่ายๆก็สามารถเดินไปเที่ยวตามลำธารเล่น น้ำตกที่ไหลลงมา ไปนั่งแช่ตัวเล่นน้ำเย็น  คลายร้อน ช่วงยามบ่าย นั่งเล่นน้ำตกที่ไหลในลำธารภายในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนแห่งนี้ได้ซึ่งถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวที่มีน้ำตกและน้ำพุร้อนอยู่ในที่เดียวกัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หมอกสวยงามยามเช้ากลางบ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook