คนไทยยก ‘วางแผนเที่ยว’ เป็นหนึ่งในเรื่องเครียดที่สุดในชีวิต

คนไทยยก ‘วางแผนเที่ยว’ เป็นหนึ่งในเรื่องเครียดที่สุดในชีวิต

คนไทยยก ‘วางแผนเที่ยว’ เป็นหนึ่งในเรื่องเครียดที่สุดในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hotels.com ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด ซึ่งพบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยถึง 38% ยกให้การวางแผนท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในเรื่องที่เครียดที่สุดในชีวิต เนื่องจากใช้เวลาวางแผนท่องเที่ยว มากกว่า 10 ชั่วโมงต่อทริป ขณะที่อีก 48% ใช้เวลาวางแผนการท่องเที่ยวมากกว่าให้เวลากับคนรัก

นอกจากนี้ 66% ยังสารภาพว่าเคยจองห้องพักผิดหรือเลือกจองผิดวัน เพราะสับสนกับข้อมูลที่มากเกินไป ด้วยเหตุนี้นักท่องเที่ยวชาวไทยมากถึง 80% จึงเลือกไปเที่ยวในสถานที่ที่เคยไปมาแล้ว เพื่อไม่ต้องมาคอยปวดหัวในการหาข้อมูล หรือวางแผนการท่องเที่ยวใหม่ และกว่า 51% ยังเคยตัดสินใจยกเลิกทริปการท่องเที่ยวไปเลยอีกด้วย

ขณะที่ผู้ทำแบบสำรวจถึง 63% เปิดเผยว่ายินดีจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้น เพื่อตัดปัญหาการวางแผนท่องเที่ยว และมากกว่า 40% ถึงกับยอมจ่ายเงินจ้างคนอื่น มาวางแผนท่องเที่ยวให้แทน ซึ่งการใช้อินเทอร์เน็ตหาข้อมูลติดต่อกันเกิน 48 นาที โดยระยะเวลาที่ต้องใช้ไปกับการวางแผนการท่องเที่ยว ส่งผลทำให้เกิด ภาวะ “Net Lag” หรือภาวะความเหนื่อยล้าจากการค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตมากเกินไป

ด้านผลสำรวจเรื่องการวางแผนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในที่ทำงานหรือไม่ พบว่า 61% สารภาพว่าเคยแอบหาข้อมูลการท่องเที่ยวระหว่างทำงานในออฟฟิศ และ 54% ยอมรับว่าการแอบหาข้อมูลในออฟฟิศ ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม

ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย เพราะ 24% ของคนไทยต้องพิจารณาแผนการท่องเที่ยวอย่างน้อย 5 แผน ก่อนตัดสินใจจองที่พักหรือเที่ยวบิน เหนืออื่นใดผลสำรวจยังชี้ให้เห็นอีกว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยถึง 95% ยังให้ความสำคัญกับรีวิวความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ มากที่สุดอีกด้วย (เรียกได้ว่านอกจากเรื่องกิน เรื่องเที่ยวก็เป็นเรื่องใหญ่ไม่แพ้กันเลยทีเดียว)

และเพื่อช่วยลดเวลาในการค้นหาข้อมูลโรงแรมที่พัก และช่วยให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องเผชิญกับภาวะ “Net Lag” Hotel.com จึงได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล Loved by Guest ประจำปี 2019 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้โรงแรมที่ได้คะแนนสูงสุดจากรีวิวของบรรดาผู้เข้าพัก โดยมีโรงแรมที่ชนะรางวัลนี้ 3,120 แห่งทั่วโลก

ซึ่งมีโรงแรมในประเทศไทยชนะรางวัลปีนี้ถึง 21 แห่ง ขณะที่ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วโลก ที่มีโรงแรมได้รับรางวัล Loved by Guest มากที่สุด ได้แก่ 1.กรุงโรม 2.นครเวนิส 3.เมืองฟลอเรนซ์ 4.เกาะซานโตรีนี และ 5.กรุงฮานอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook