Make Awake “คุ้มค่าตื่น” สัมผัสทะเลสัตหีบ ถิ่นราชนาวีไทย

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” สัมผัสทะเลสัตหีบ ถิ่นราชนาวีไทย

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” สัมผัสทะเลสัตหีบ ถิ่นราชนาวีไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ ช่วงซัมเมอร์แบบนี้ เหมาะมาก ๆ ที่จะออกเดินทางไปเที่ยวทะเล วันนี้เราเลือกไปที่ทะเลฝั่งตะวันออกกันค่ะ ที่อำเภอสัตหีบ ทะเลสวย ทะเลใส ทะเลบริสุทธิ์ ใกล้กรุงแค่นี้ รับรองว่าคุ้มค่าตื่นแน่นอนค่ะ

493951
621715
keptpiercafe1

เกาะขาม การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ทะเลภาคตะวันออก บอกเลยว่าสวยไม่แพ้ที่ใดในโลกจริง ๆ ค่ะ มีหาดทรายสีขาวนวล เหมาะกับลงเล่นน้ำ หรือเล่นกีฬาชายหาด ที่เกาะขาม ถ้าจะใครอยากจะดำน้ำ เขาก็มีอุปกรณ์ให้เช่าด้วยนะ หรือถ้าไม่อยากจะเปียกน้ำ ก็มานั่งเรือท้องกระจก ดูธรรมชาติใต้น้ำกันแบบนี้ ก็ฟินไปอีกแบบจ้า ลึกลงไปใต้ท้องทะเล ก็มีปะการังอุดมสมบูรณ์กระจายอยู่รอบเกาะ ทั้งปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ ปะการังสมอง ดอกไม้ทะเล และยังมีฝูงปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายมาให้สัมผัสแบบใกล้ชิด รวมไปถึง กุ้ง หอย ปู เม่นทะเล และปลิงทะเล เรียกว่าดำเพลินจนตัวดำเลยทีเดียว แต่นอกจากนี้ เขายังมีเรือท้องกระจก ให้บริการฟรี เฉพาะเสาร์ - อาทิตย์นะคะ มีเรือคายักให้พาย มีจักรยานให้ปั่น หรือเดินชมพันธุ์ไม้ธรรมชาติตามเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บนเกาะขามก็ได้เลย

136677
386115
621715
keptpiercafe8

จากแสมสาร เดินทางมาต่อกันที่บางเสร่ กับคาเฟ่ที่เพิ่งเปิดใหม่ Kept Pier Cafe คาเฟ่แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม Kept Bangsaray ถ้าใครที่อยากมาใช้บริการแค่คาเฟ่ ก็มาได้เลยน้า ไม่ต้องเข้าพักโรงแรมก็สามารถมาได้จ้า ที่นี่เขาเปิดเป็นคาเฟ่ด้วย กับการตกแต่งในสไตล์บาหลี ชิลๆ พร้อมกับบรรยากาศความโรแมนติก เหมาะมากสำหรับคู่รัก ที่จะมานั่งจิบเครื่องดื่มสักแก้ว ดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติก ฟินไปกับพระอาทิตย์ที่กำลังจะลาลับขอบฟ้าในยามเย็น บรรยากาศยามเย็นในโซนทะเลนี้ ก็ต้องมีอาหารมาช่วยเพิ่มบรรยากาศกันหน่อย ซึ่งที่นี่มีทั้งเครื่องดื่มที่เป็น ชากาแฟ ปกติ แล้วก็ค็อกเทลด้วยน้า ขนมต่าง ๆ ก็มีให้บริการด้วย ที่นี่ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11:00 - 22:00 เลย ถ้ามาตอนเย็นหน่อย ๆ มานั่งรับลมทะเลชิลๆ ชมพระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าคุ้มค่าตื่น และฟินสุด ๆ เลยจ้า

keptbangsaray3
keptbangsaray4
keptpiercafe2
keptpiercafe5

อย่าติดตามได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook