วันหยุดสุดออร์แกนิก @ นครปฐม

วันหยุดสุดออร์แกนิก @ นครปฐม

วันหยุดสุดออร์แกนิก @ นครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวชิลๆ มีเวิร์คช็อปเก๋สไตล์คนรักสุขภาพและสนใจในเกษตรอินทรีย์ นายรอบรู้ จะขอพาคุณไปตะลุยในสวนเกษตรอินทรีย์ที่รายล้อมไปด้วยพืชผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ ที่มีให้เลือกทานเป็นจำนวนมาก จากนั้นไปชมตลาดวิถีไทยที่คัดสรรแต่สินค้าที่มีประโยชน์ ปลอดภัย ปลอดสารพิษ และจะพาไปบุกสวนมะพร้าวน้ำหอมลุงวิทยา  ชิมมะพร้าวน้ำหอมเนื้อแน่นหวานชุ่มคอกันที่จังหวัดนครปฐมกัน!

mg_2428
mg_2438
mg_2480

ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม

เรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์แบบพึ่งพาตนเองบนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ ที่มีอะไรมากมายรอคุณมาสัมผัส แบ่งเป็นโซนต่างๆ  อาทิ โซนผักสวนครัว โซนผลไม้ โซนเป็ด-ไก่ โซนผักสลัด โซนทำปุ๋ยและน้ำหมัก เป็นต้น ซึ่งในแต่ละโซนคุณจะได้รับทั้งความรู้และประสบการณ์แบบไม่มีกั๊ก

ที่ปฐมออร์แกนิกฟาร์มคุณสามารถเวิร์คช็อปประกอบอาหาร โดยเลือกวัตถุดิบในสวนตามที่ชอบแล้วนำไปประกอบอาหาร มั่นใจได้เลยว่าผักผลไม้ที่คุณเก็บปลอดภัยและปลอดสารพิษ เพราะมีการใช้ไส้เดือนช่วยในการพรวนดิน และยาฆ่าแมลงที่ใช้ก็ทำมาจากพืชผักในสวน เช่น ตะไคร้ พริก ใบมะกรูด เป็นต้น อีกทั้งยังมีการใช้จุลินทรีย์จากหยวกกล้วยฉีดเร่งดอกเร่งใบช่วยเพิ่มผลผลิต สาเหตุที่ทำให้พืชผักที่นี่อร่อยไม่ขมเพราะเป็นผักสดใหม่ที่ปลูกจากความใส่ใจ

945777
mg_2431
mg_2505

กิจกรรมในปฐมออร์แกนิกฟาร์มฟาร์ม จะทำให้คุณได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งได้แก่ เรียนรู้เรื่องประเภทดิน สาธิตผสมดินปลูก สาธิตการเก็บเมล็ดพันธุ์ สาธิตการเพาะต้นกล้า ชมการเลี้ยงไส้เดือน สาธิตการปลูก สาธิตการทำน้ำหมัก ปลูกผักในเปลือกไข่ ซึ่งสามารถนำกลับบ้านได้คนละ 1 ต้น แต่ละกิจกรรมถึงแม้จะใช้เวลาไม่นาน แต่สามารถทำให้ได้รับความรู้และความสนุกสนานเกินกว่าที่คาดคิด

หากคุณคือคนที่อยากมีชีวิตกรีนๆ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าลองมาสัมผัสสักครั้ง มีกิจกรรมมากมายท่ามกลางบรรยากาศสวนสวยๆ ผสมกลิ่นอายความเป็นไทย ได้ความรู้และกิจกรรมเพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับการพักผ่อน เรียนรู้หาประสบการณ์ใหม่ๆ แถมยังอาจได้เพื่อนใหม่ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

Info

ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม

ที่ตั้ง ซอย นาวิน ตำบล ยายชา อำเภอ สามพราน นครปฐม 73110

เปิด เสาร์-อาทิตย์ 10.00-17.00 น.

โทร 034 322 588

ข้อมูลเพิ่มเติม http://sampranriverside.com/th/what-to-do/

mg_2556
mg_2561
mg_2604
mg_2614

ตลาดสุขใจ

ตลาดสุขใจ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากปฐมออร์แกนิกฟาร์ม เป็นตลาดที่จำหน่ายสินค้าเกษตรแบบออร์แกนิกสุดๆ ซึ่งผู้ผลิตสินค้านั้นเป็นผู้มาจำหน่ายผลผลิตถึงมือผู้บริโภคด้วยตนเอง จึงมั่นใจได้ว่า สด สะอาด ปราศจากสารเคมีแน่นอน

คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าได้หลากหลาย อาทิ ข้าว ผัก ผลไม้ สินค้าแปรรูปออร์แกนิก หัตถกกรม และอาหารปรุงสำเร็จ สินค้าที่นำมาจำหน่าย ผ่านการตรวจหาสารเคมีทั้ง ผัก ผลไม้ โดยมีการสุ่มตรวจสารตกค้างทุกๆ อาทิตย์ นอกจากนี้ที่หน้าร้านมีกระดานเขียนบอกระดับความปลอดภัยว่าเป็นสินค้าทั่วไป ไร้สารพิษหรืออินทรีย์ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าจะได้สินค้าที่ต้องการ

จุดเด่นของตลาดแห่งนี้คือเกษตรกรมาขายสินค้าเอง จึงสามารถบอกเล่าที่มาของสินค้าแก่ผู้บริโภคได้ และที่สำคัญ ที่นี่เป็นตลาดกรีน งดการใช้โฟมและถุงพลาสติก อีกทั้งยังมีจุดให้กรอกน้ำดื่มได้ฟรีอีกด้วย 

ตลาดสุขใจแห่งนี้จะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงบรรยากาศแบบไทยๆ  ร้านค้าแต่ละร้านมีการจัดตกแต่งร้านแบบเรียบง่าย มีโซนให้นั่งพักนั่งชิมของอร่อยๆได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากจะไปเที่ยวแล้วยังได้อิ่มท้องอย่างมีสุขภาพดีกลับบ้านด้วย

Info

ตลาดสุขใจ

ที่ตั้ง 21 หมุ่ 2 ถนนเพชรเกษม ตำบล ยายชา อำเภอ สามพราน นครปฐม 73110

เปิด เสาร์-อาทิตย์ 9.00-16.00 น.

โทร 0 2295 3261-4, 0 3432 2588-93 หรือที่เว็บไซต์ http://www.sampranriverside.com/

mg_2623
mg_2683
mg_2721

สวนมะพร้าวลุงวิทยา

ห่างออกไปไม่ไกลมากนักจากตลาดสุขใจ แวะไปเยี่ยมชมสวนมะพร้าวของคุณลุงวิทยา เลี้ยงรักษา เกษตรกรวัย 56 ปี ที่มีมุมมองแบบใหม่ในการปลูกผลผลิต โดยเน้นการทำเกษตรแบบอินทรีย์ ปลอดภัยจากสารพิษและสารเคมี ให้ผลผลิตที่มีคุณภาพ

สวนมะพร้าวลุงวิทยา เป็นเกษตรอินทรีย์ตั้งแต่วิธีการดูแลแบบออร์แกนิก ไม่ใช้ปุ๋ยเคมี ไม่ใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืช ใช้ปุ๋ยหมักปุ๋ยคอกจากธรรมชาติในการปลูกเรียกได้ว่าเป็นการสร้างอาหารแบบ Back to Nature ธรรมชาติล้วนๆ ไปจนถึงกระบวนการขาย ลุงวิทยาใช้เวลาศึกษาการทำสวนมะพร้าวแบบเกษตรอินทรีย์ เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพกว่า 8 ปีแล้ว ทำให้น้ำมะพร้าวนั้นทั้งหอมหวานแถมเนื้อมะพร้าวยังนุ่มเหมือนวุ้นอีกด้วย และรับประกันความปลอดภัยไร้สารตกค้าง!

หากใครชื่นชอบดื่มน้ำและทานเนื้อมะพร้าว บอกได้เลยว่ามะพร้าวน้ำหอมของสวนลุงวิทยาไม่ควรพลาด นอกจากอร่อยแล้วยังปลอดภัย เพราะใจใส่ทุกขั้นตอนในการปลูกและดูแล

สวนลุงวิทยาไม่ได้เปิดให้เข้าชมตลอดทุกวัน หากสนใจแนะนำให้ติดต่อล่วงหน้า

นครปฐมยังมีอีกหลายแห่งที่น่าเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องของเกษตรอินทรีย์ล่ะก็ สถานที่เหล่านี้เหมาะที่จะมาลองสัมผัสสักครั้ง เพราะเรื่องสุขภาพของเราควรเริ่มต้นจากตัวเราที่หันมาใส่ใจเลือกทานของที่มีประโยชน์และปลอดภัยจากสารเคมี เป็นสิ่งดีๆ  ที่ควรบอกต่อให้คนรักสุขภาพไปลองกัน

Info

สวนมะพร้าวลุงวิทยา

ที่ตั้ง คลองบางช้าง อำเภอ สามพราน นครปฐม 73110

เปิด โทรติดต่อล่วงหน้า

โทร คุณป้านุ้ย 0814094964

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ วันหยุดสุดออร์แกนิก @ นครปฐม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook