6 กิจกรรมตื่นเต้นสนุกสนานภาคฤดูร้อนที่ เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก

6 กิจกรรมตื่นเต้นสนุกสนานภาคฤดูร้อนที่ เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก

6 กิจกรรมตื่นเต้นสนุกสนานภาคฤดูร้อนที่ เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนตุลาคม เป็นช่วงเวลาแห่งฤดูร้อนที่สุดยอดใน เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก สำหรับการชมทิวทัศน์ทุ่งหญ้าเขียวขจีอันกว้างใหญ่ไพศาล บรรดานักท่องเที่ยวแต่งตัวพร้อมลุยในกิจกรรมกลางแจ้ง และเทือกเขาแอลป์แห่งออสเตรียที่ออกมาสัมผัสแสงแดดอันอบอุ่นของฤดูร้อนกันอย่างเต็มที่ ใช่แล้ว เทือกเขาในแถบนี้ อาจจะเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางสำหรับการเล่นสกีในช่วงที่หนาวที่สุดของปี แต่พออากาศเริ่มอบอุ่นขึ้น ก็ถึงเวลาสำหรับกิจกรรมและการพจญภัยแบบอื่น ๆ ที่ต่างออกไปอีกมากมาย ดังนั้น จึงได้เวลาเก็บเสื้อหนาวกลับเข้าตู้ แล้วรีบไปซึมซับแสงแดดอ่อนๆ กับกิจกรรมภาคฤดูร้อนแห่ง เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก ที่ออสเตรียกันเถอะ

1. สนุกไปกับสุดยอดกิจกรรมกลางแจ้งด้วยการเดินป่าขึ้นเขา

ด้วยสภาพอากาศอุณหภูมิเฉลี่ยที่ประมาณ 20 ° C จึงเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับกิจกรรมสนุกๆ กลางแจ้ง อย่าลืมสวมรองเท้าสำหรับการเดินป่า แว่นตากันแดด กับกระเป๋าเป้สะพายหลังเหมาะๆ สักใบ เพราะถ้าคุณได้เห็นเส้นทางเดินป่าอันหลากหลาย และสถานที่งดงามต่าง ๆ รอบ ๆ แล้ว คุณคงจะห้ามใจไม่เริ่มออกเดินทางไม่ไหว ไม่ว่าจะออกไปลุยคนเดียว หรือจะไปกับก๊วนสหายที่รู้ใจกันก็ตาม

2. ดื่มด่ำไปกับสถานที่อันงดงามที่สุด มนต์เสน่ห์แห่งออสเตรีย

ตั้งอยู่ที่ 1,793 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล “เลค ฟอร์มาริน” (Lake Formarin) เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางเดินป่าที่ชื่อ “เลคช์เวก” (Lechweg) ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นสถานที่ที่สวยที่สุดในประเทศออสเตรียในปี 2015 ในรายการทีวียอดนิยม “ไนน์เพลสเซส ไนน์เทรชเชอร์” น้ำทะเลสาบสีฟ้าใสของที่นี่ เป็นฉากหลังอันงดงามสุดๆ สำหรับการถ่ายภาพแบบพาโนรามาวิว

ไม่นานหลังจากที่ ทะเลสาบ เลค ฟอร์มารินได้รับการยกย่องแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก ก็ได้รับการโหวตให้เป็นสถานที่ที่สวยงามที่สุดในออสเตรียประจำปี 2017 นั่นคือ ทะเลสาบ เลค กอร์แบร์เซ อัม ทันน์แบร์ก (Lake Körbersee am Tannberg) ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติ น้ำในทะเลสาบมีคุณภาพสูง สามารถใช้ดื่ม และว่ายน้ำได้

ทะเลสาบทั้งสองแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของสายพันธุ์ปลาหลายชนิดรวมถึง ปลาเทราท์ ปลาน้ำจืดที่พบได้ทั่วไปใกล้กับชายแดนยุโรป – เอเชียและประเทศแถบอเมริกาเหนือ

3. ทานอาหารรสเลิศจนพุงกาง

รู้หรือไม่ว่าหมู่บ้านบนภูเขาที่ เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก มีจำนวนสุดยอดร้านอาหารชั้นนำมากที่สุด เมื่อเทียบกับเมืองท่องเที่ยวคู่แข่งอื่น ๆ เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก ได้รับรางวัล World Gourmet Village ในงาน โฟชเลาเออร์-ฟาลชตาฟฟ์ อวอร์ด ประจำปี 2008 ซึ่งคุณจะได้รับสุดยอดประสบการณ์การทานอาหารที่ไม่เหมือนใครที่ความสูง 1,450 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล!

4. ขับตะลุยเทือกเขาแอลป์ด้วยรถโบราณ

เที่ยวชิมอาหารจนอิ่มท้องและอิ่มใจกับอาหารตากันไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะออกไปลุยกันบนถนนของ เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก ให้สารอะดรินาลีนสูบฉีดพุ่งพล่าน ในการขับรถผ่านเทือกเขาแอลป์ โดยวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการเข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ อาร์ลแบร์ก คลาสสิค ที่ทุก ๆ คนรอคอย หรือจะเข้าชมงานสุดคลาสสิกนี้ก็ได้ งานนี้ คุณจะได้พบกับนักแข่งรถทั้งในแบบรถแข่ง และรถโบราณสไตล์วินเทจ ซึ่งในปี 2019 นี้ จะเป็นการจัดเป็นครั้งที่ 10 แล้ว

เส้นทางแข่งขันนี้ยาวประมาณ 600 กิโลเมตร ผ่านหุบเขา ฟอร์อาร์ลแบร์ก (Vorarlberg) ไปสิ้นสุดที่ อัพเพนท์เซลล์ (Appenzell) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยปกติจะใช้เวลาประมาณสามวัน ผ่าน 20 สเตจพิเศษ ไม่ว่าคุณต้องการที่จะทดสอบจิตวิญญาณนักซิ่งหรือเพียงแค่ต้องการสัมผัสกับการขับขี่เพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุด แรลลี่ อาร์ลแบร์ก คลาสสิค เป็นอีกหนึ่งรายการที่ห้ามพลาดในรายการสถานที่ท่องเที่ยวของออสเตรีย   

5. งานเทศกาลดนตรี

ออสเตรียเป็นแหล่งรวมดนตรีและศิลปะ ดังนั้นที่นี่จึงมีงานเทศกาลดนตรีมากมายนับไม่ถ้วน โดยเฉพาะตั้งแต่ปี 2012 เทศกาลดนตรี “เดอะ เลคช์ คลาสสิค มิวสิค เฟสติวัล” (The Lech Classic Music Festival) ได้กลายเป็นเวทีสำหรับนักแต่งเพลง นักร้อง นักดนตรี และผู้ควบคุมวงดนตรี ทั้งมืออาชีพระดับโลกและระดับมือใหม่หัดเล่น ที่จะมาบรรเลงขับกล่อมสุดยอดดนตรีระดับโลกให้กับผู้ชมชาวออสเตรียและนักท่องเที่ยวทั้งหลาย

เทศกาลประกอบด้วยกาล่าคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นทุกเย็นเป็นเวลาหลายวัน โดยครั้งต่อไปจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคมถึง 3 สิงหาคม 2562 ที่ เดอะ นอยเย่ เคียร์เช่ เลคช์ (The Neue Kirche Lech)

6. หัดเล่นกอล์ฟ

ภูมิทัศน์อันน่าทึ่งของ เลคช์ ทซูร์ส อัม อาร์ลแบร์ก นั้น จะกระตุ้นให้คุณรู้สึกอยากจะมองหาสนามกอล์ฟดี ๆ เล่นสักแห่ง และเพื่อการนี้ ในที่สุด สถานที่ตากอากาศแห่งนี้ก็ได้เปิดสนามกอล์ฟเป็นของตัวเองเมื่อสองปีก่อนนี้เอง สนามกอล์ฟ เลคช์ ทซูก (Golf Course Lech Zug) กินพื้นที่อยู่ในรัศมี 65 กิโลเมตร มีทั้งสนามกอล์ฟ 9 หลุม และ 18 หลุม เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้เล่นทุกประเภท

สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางไปเที่ยวออสเตรีย สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวออสเตรีย (Austrian National Tourist Office) ที่ http://www.austria.info

(Advertorial)

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook