Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เพชรบุรี เมืองยอดฮิต เที่ยวในแบบคุ้มค่าตื่น

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เพชรบุรี เมืองยอดฮิต เที่ยวในแบบคุ้มค่าตื่น

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เพชรบุรี เมืองยอดฮิต เที่ยวในแบบคุ้มค่าตื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ จะพาไปเที่ยวในเมืองขึ้นชื่อ หรือเป็นอีกเมืองที่ยอดฮิตมาก ๆ ใครหลาย ๆ คน มักจะไปเที่ยว ไปพักผ่อนกันที่จังหวัด เพชรบุรี ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ แค่นี้เองค่ะ  

108833
116412

เริ่มต้นทริปนี้ด้วยความ Unseen กันไปเลย กับที่นี่ “โป่งผีเสื้อ” ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับแคมป์บ้านกร่าง ซึ่งเราจะสังเกตเห็นผีเสื้อตลอดทางเลยค่ะ และช่วงนี้นี่แหละ เป็นช่วงที่ผีเสื้อจะเยอะมาก ๆ ตั้งแต่ประมาณเดือน กุมภาพันธ์ ถึง พฤษภาคม เลยค่ะ และผีเสื้อที่เห็นนี้ประมาณ 100 สายพันธุ์เลยล่ะ ด้วยความร้อนของอากาศทำให้ผีเสื้อเหล่านี้ออกมาหาอาหารกิน บอกเลยว่าฟินสุด ๆ เสียงน้ำใสไหลเย็น บวกกับอากาศเย็นสบายจากธรรมชาติ และมีเหล่าผีเสื้อออกมาบินโลดแล่นให้พวกเราได้เก็บภาพบรรยากาศกลับไปบ้าน แค่นี้ก็สุขใจแล้วล่ะค่ะ

277058
300871
323032

เดินทางจากโป่งผีเสื้อ มาต่อกันที่ คาเฟ่ที่อยู่ท่ามกลางทุ่งนาและต้นตาลโตนด กับที่นี่ “นาตาชม” เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ประมาณ 5 เดือนเองค่ะ วิวดี บรรยากาศเย็นสบายมาก ๆ มีกระท่อมเล็ก ๆ ไว้ให้บริการตั้งหลายจุด สามารถสั่งอาหาร เครื่องดื่มมานั่งชิลล์กันได้เลย ส่วนเครื่องดื่มก็บอกเลยว่า ที่นี่โด่งดังเรื่องน้ำตาลสด อย่าลืมสั่ง น้ำตาลสดโซดา อร่อยซาบซ่ามาก ๆ ส่วนขนมชั้นตาลโตนดก็ดีงามมาก 

402819
555833
703338

มาเพชรบุรีทั้งที ไม่เห็นทะเลก็เหมือนมาไม่ถึงใช่มั้ย ทริปนี้ก็เลยจัดซะหน่อยค่ะ กับที่นี่ “หาดเจ้าสำราญ” มาเมืองเพชรบุรีทีไร ไม่เคยมาที่นี่เลย เป็นครั้งแรกเลยที่ได้มา ซึ่งหาดนี้เป็นหาดที่โด่งดัง และบรรยากาศดีจริง ๆ ค่ะ เป็นอีกหนึ่งหาดที่สวยมาก ๆ ค่ะ มาทะเลก็กินอาหารทะเลสด ๆ กันหน่อย กับที่ร้าน “ครัวริมเลปูเป็น” การันตีเรื่องความสดทุกเมนู อร่อยเด็ดทุกเมนูจริง ๆ และสดมาก ๆ จะสั่งต้ม ผัด แกง หรือทอด บอกเลยคุ้มค่าตื่นจริง ๆ ค่ะ

523993
572100
916937

อย่าติดตามได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

 

 

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เพชรบุรี เมืองยอดฮิต เที่ยวในแบบคุ้มค่าตื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook