บทเพลงแห่งซาลซ์บูร์ก: สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเมืองซาลซ์บูร์ก

บทเพลงแห่งซาลซ์บูร์ก: สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเมืองซาลซ์บูร์ก

บทเพลงแห่งซาลซ์บูร์ก: สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเมืองซาลซ์บูร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรอกซอกซอยอันแปลกตาชวนหลงใหล สถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่น่าชื่นชม และบทเพลงสุดคลาสสิกที่จะทำให้ท่านเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง

เมืองแห่งมรดกโลก

ตัวเมืองตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดลำดับที่ 4 ในประเทศออสเตรีย และเป็นเมืองหลวงของรัฐซาลซ์บูร์กเป็นเมืองเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกว่าเป็นเมืองทีมี "คุณค่าต่อมนุษยชาติ" เช่นเดียวกับกรุงเวียนนา

เมืองสร้างในสไตล์บาโรก มีสถาปัตยกรรมที่จะทำให้ท่านรู้สึกราวกับถูกส่งเข้าสู่เทพนิยายเลยทีเดียว โดยหากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกรุงโรม จะต้องชื่นชอบเมืองซาลซ์บูร์กด้วยอย่างแน่นอน เพราะเมืองแห่งนี้ได้รับฉายาว่า "Rome of the North"  เนื่องด้วยมีสถาปัตยกรรมแบบบาโรกดั้งเดิม โดยสถาปนิกชาวอิตาลี คือ วินเซนโซ่ สคามอซซี่ และ ซานติโน่ โซลารี่ ทั้งนี้ บ้านเรือนและสถานประกอบการต่างๆ จำนวนมาก จากยุคกลางยังได้รับการดูแลรักษาไว้เป็นอย่างดีมาจนถึงปัจจุบัน

เมืองแห่งโมซาร์ท

เมืองซาลซ์บูร์กเป็นบ้านเกิดของ “โวล์ฟกัง อะมาเดอุส โมซาร์ท” โดยโมซาร์ทเกิดในปี ค.ศ. 1756 และอาศัยอยู่ในย่านจตุรัสเมนมาร์เก็ต ซึ่งได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์และสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเข้าชม เพื่อศึกษาชีวประวัติของนักโมซาร์ทในปัจจุบัน โดยนักท่องเที่ยวสามารถซื้อสินค้าที่ระลึกได้ที่นี่ ซึ่งของที่ระลึกส่วนใหญ่จะมีใบหน้า หรือเพลงของโมซาร์ท และถ้าท่านต้องการซื้อช็อกโกแลตโมซาร์ทของซาลซ์บูร์กไปให้คนที่คุณรัก รวมไปถึงของที่ระลึกอื่นๆ อีกมากมายที่พร้อมจะมาละลายทรัพย์ในกระเป๋าของขาช็อปทั้งหลาย

เดินชิลๆ กับเมืองแห่งโมซาร์ท

การเดินเที่ยวชมเมืองซาลซ์บูร์กนั้นสะดวกสบายมาก ด้วยระยะทางระหว่างสถานที่ท่องเที่ยวและร้านค้าต่างๆ ที่ไม่ไกลกันมากนัก มีตรอกซอกซอยเล็กๆ ซึ่งท่านจะได้พบกับร้านอาหารและคาเฟ่ในบรรยากาศสบายๆ และร้านขายของที่ระลึกงานฝีมือท้องถิ่นอันประณีตงดงาม รวมไปถึงหัตถกรรมท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถนนเกไทรเด ถนนสายช้อปปิ้งที่มีร้านค้าแบรนด์เนมและร้านขายของที่ระลึกมากมาย อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์โมสาร์ทอีกด้วย ด้วยปัจจัยเหล่านี้ ทำให้ถนนสายนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากแห่งหนึ่งในเมืองซาลซ์บูร์ก

เทศกาลซาลซ์บูร์กประจำปีสำหรับคอศิลปะและวัฒนธรรม 

คนรักศิลปะ ดนตรี และวัฒนธรรม ไม่ควรพลาดสำหรับเทศกาลซาลซ์บูร์กในช่วงฤดูร้อน ซึ่งมักจะจัดในเดือนกรกฎาคม – สิงหาคมของทุกปี โดยทางเมืองซาลซ์บูร์กจะเชิญศิลปินโอเปร่าและโรงละครระดับแนวหน้าจากทั่วโลกมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย

ทุกปีเมืองซาลซ์บูร์ก สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 250,000 คนต่อปี โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเที่ยวงานเทศกาลของเมืองเป็นหลัก นอกเหนือจากเทศกาลซาลซ์บูร์กแล้ว เมืองนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายสำหรับคนรักในศิลปะดนตรีและวัฒนธรรมจึงไม่ควรพลาด

Salzburg Card ไปเที่ยวซาลซ์บูร์กไม่ควรพลาด

เมืองซาลซ์บูร์กเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม สำหรับผู้ที่ไปเที่ยวยุโรปเป็นครั้งแรก ไม่ควรพลาด กับ Salzburg Card ที่จะเพิ่มอรรถรสในการมาเที่ยวยุโรปของท่าน บัตรนี้สามารถใช้เข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมไปถึงระบบขนส่งสาธารณะได้ฟรี ขึ้นอยู่กับชนิดของแพ็คเกจที่คุณใช้งานการ์ดใช้ได้ 24, 48 และ 72 ชั่วโมง

ทั้งนี้ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมืองซาลซ์บูร์ก สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวออสเตรีย (Austrian National Tourist Office)

ที่ http://www.austria.info

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook