ยินดีต้อนรับเข้าสู่อินส์บรุค เมืองหลวงแห่งเทือกเขาแอลป์ ออสเตรีย

ยินดีต้อนรับเข้าสู่อินส์บรุค เมืองหลวงแห่งเทือกเขาแอลป์ ออสเตรีย

ยินดีต้อนรับเข้าสู่อินส์บรุค เมืองหลวงแห่งเทือกเขาแอลป์ ออสเตรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยววันหยุดในเมืองอินส์บรุคนั้น รับประกันได้เลยว่า ท่านจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เรามาค้นหากันดีกว่า ว่า เมืองอินส์บรุค มีอะไรน่าสนใจบ้าง

อินส์บรุคเป็นเมืองหลวงของรัฐทิโรล ออสเตรีย                   

อินส์บรุคเป็นหนึ่งในเมืองอัลไพน์ที่สวยงามที่สุดในยุโรป เพราะอยู่ใกล้กับเทือกเขาแอลป์ซึ่งเป็นเทือกเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ได้รับการขนานนามว่าเป็น "เมืองหลวงแห่งเทือกเขาแอลป์" นอกจากนี้ อินส์บรุค ยังเป็นเมืองหลวงของรัฐทิโรล ประเทศออสเตรียซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ สกีรีสอร์ท และประเพณีพื้นบ้านผสมผสานวัฒนธรรมเข้ากับทิวทัศน์อันน่าทึ่งของเทือกเขาแอลป์

เจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวถึงสองครั้ง

เมืองอินส์บรุคได้รับความนิยมจนถึงขีดสุดเมื่อได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 1964 และ 1976 เมืองได้รับการพิจารณาว่าเป็น อัญมณีที่ประเมินค่ามิได้ อินส์บรุคนั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่มองหาสถานที่เงียบสงบ ผู้คนไม่หนาแน่นมาก

โดยท่านจะรู้สึกเหมือนอยู่บ้านในอินส์บรุคที่ซึ่งเทือกเขาอันงดงามที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี ล้อมรอบเมือง ชาวเมืองที่นี่ มีอัธยาศัยดี ผู้คนในเมืองอินส์บรุค ได้รับการสมญานามว่า Gemütlichkeit ในภาษาท้องถิ่นซึ่งหมายถึงความเป็นกันเอง

เที่ยวชิลๆ รอบเมือง

อินส์บรุคมีมหาวิทยาลัยอยู่ในเมือง ทำให้การเดินทางในอินส์บรุคกลายเป็นเรื่องง่ายไปในทันที นอกเหนือจากถนนคนเดินให้ท่านได้เพลิดเพลินแล้ว ตัวเมืองยังมีระบบขนส่งสาธารณะหลายรูปแบบ ตั้งแต่รถราง ไปจนถึง รถบัส โดยมีบริการตลอด 24 ชม. และท่านสามารถขี่จักรยานเที่ยวรอบเมือง เป็นการออกกำลังกายไปในตัวได้อีกด้วย

สถาปัตยกรรมสมัยจักรวรรดิอันน่าประทับใจ

มีหลักฐานทางโบราณคดีของการตั้งถิ่นฐานในอดีต ที่มีอายุย้อนไปถึงยุคหิน โดยเมืองผนั้น เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและการค้ามาอย่างยาวนาน โดยมีปราการทางธรรมชาติปกป้องเมือง จากสภาพอากาศที่เลวร้ายของเทือกเขาแอลป์ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเมืองถึงยังคงเป็นสถานที่ที่มีค่าที่สุดมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าในประวัติศาสตร์นั้น ทำไมชาวโรมัน ชาวบาวาเรีย และ ชนชาติอื่นๆ ถึงต่อสู้เพื่อครอบครองเมืองอินส์บรุค

กิจกรรมกลางแจ้งกับความฟินที่หาได้ยาก

หากท่านคือนักผจญภัย เราขอแนะนำกิจกรรมกลางแจ้ง เทรโรลีน ใน ภูเขาน็อคแคตเต้ ด้วยวิวและภูมิทัศน์อันเขียวชอุ่มของภูเขาน็อคแคตเต้ ซึ่งจะทำให้ท่านอยากออกผจญภัยในทันที โดยที่นี่ถือเป็น "อัญมณีแห่งเทือกเขาแอลป์" ที่ท่านจะได้สัมผัสถึงความงดงามของเมืองอินส์บรุค การผสมผสานระหว่างตัวเมืองและความหลากหลายทางชีวภาพของเทือกเขาแอลป์ ประสบการณ์บนภูเขาน็อคแคตเต้ ยังทำให้เห็นว่า เมืองอินส์บรุค นั้น มีความก้าวหน้าได้ โดยไม่ต้องเสียสละความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ

ทั้งนี้ ที่นี่มีกิจกรรมเดินป่า และ การปีนเขา โดยท่านสามารถเข้าพักที่อุทยานแห่งชาติอัลน์ไพท์ คาเวนเดล ที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรีย ท่านสามาถค้างคืนในกระท่อมบนภูเขาที่มีให้บริการ ทั้งอาหารและที่พัก หรือมุ่งหน้าสู่ หมู่บ้านแนตเทอร์ หนึ่งในหมู่บ้านที่มีเสน่ห์ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงของเมืองอินส์บรุค ที่นั่นท่านจะพบเส้นทางเดินป่าหลายเส้นทางที่นำไปสู่อีกหนึ่งมุมมองที่น่าประทับใจ

ทั้งนี้หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมืองอินส์บรุค สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวออสเตรีย (Austrian National Tourist Office) ที่ www.austria.info

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook