พระราชวังเชินบรุนน์ มรดกโลกทางวัฒนธรรมของยูเนสโก

พระราชวังเชินบรุนน์ มรดกโลกทางวัฒนธรรมของยูเนสโก

พระราชวังเชินบรุนน์ มรดกโลกทางวัฒนธรรมของยูเนสโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระราชวังเชินบรุนน์

สวนพระราชวังที่มีความซับซ้อนประดับไปด้วยโคมไฟระย้า เต็มไปด้วยแสงระยิบระยับที่แกะสลักอย่างประณีต - พระราชวังขององค์จักรพรรดิในออสเตรียนั้น ถูกสร้างให้ดูเหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยายเลยก็ว่าได้

พระราชวังเชินบรุนน์ มรดกโลกทางวัฒนธรรมของยูเนสโก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในประเทศออสเตรีย ราชวงศ์ฮับส์บูร์ก ใช้ที่พระราชแห่งนี้เป็นที่ประทับเป็นเวลากว่า 300 ปี (ค.ศ. 1569-1918) ซึ่งเป็นหนึ่งในราชวงศ์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของยุโรปก่อนที่สาธารณรัฐออสเตรียจะได้รับการสถาปนา

พื้นที่ส่วนใหญ่ของพระราชวังเปิดให้สาธารณชนเข้าชม รวมถึงห้องที่ประทับ 40 ห้องจากกว่า 300 ห้อง และห้องประทับส่วนพระองค์ขององค์จักรพรรดิฟรานซ์โจเซฟและพระนางอลิซาเบท  โดยพระราชวังแห่งมีสถาปัตยกรรมแบบบาโรกดั้งเดิม ซึ่งจะช่วยให้ท่านเข้าถึงส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์ประเทศออสเตรีย ทั้งนี้ ยังมีในส่วนพระราชวังอื่นๆ ที่ท่านสามารถเยี่ยมชมได้ เช่น น้ำพุเนปจูน, น้ำพุโอเบลิสก์, ซากปรักหักพังของโรมัน

การอนุรักษ์พระราชวังแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนโดย บริษัท SchloßSchönbrunn Kultur - und Betriebsges.m.b.H (SKB) ซึ่งรับผิดชอบในการเพิ่มสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ภายในพระราชวังเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ตัวอย่างเช่น พิพิธภัณฑ์เด็ก เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับความงามของพระราชวัง

ในพระราชวัง ยังมี สวนสัตว์เชินบรุนน์ ซึ่งมีสัตว์มากกว่า 700 ชนิดตั้งชื่อตามส่วนของพระราชวังเชินบรุนน์ ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นสวนสัตว์ที่ดีที่สุดในยุโรป 4 ครั้งติดต่อกันระหว่างปี 2008-2015

เทคนิคการเที่ยว ท่านสามารถซื้อบัตรเข้าชมทางออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีตั๋วชนิดต่างๆ ให้ท่านเลือกซื้อ เพื่อเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวทั่วกรุงเวียนนาอีกด้วย

ทั้งนี้หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพระราชวังเชินบรุนน์สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวออสเตรีย (Austrian National Tourist Office) ที่ http://www.austria.info

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook