Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เมืองตราด เที่ยวกรีน ๆ แบบอบอุ่นหัวใจ

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เมืองตราด เที่ยวกรีน ๆ แบบอบอุ่นหัวใจ

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เมืองตราด เที่ยวกรีน ๆ แบบอบอุ่นหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ จากช่วงซัมเมอร์เข้าสู่ช่วงหน้าฝนโปรยปราย ก็อยากจะพาทุกคนไปเที่ยวเมืองตราด เมืองที่จะทำให้ทุกคนที่ได้ไปเยือน อบอุ่นหัวใจกลับมาอย่างแน่นอนค่ะ

152299

เที่ยวตราดที่แรก ที่นี่ค่ะ “วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยว บ้านน้ำเชี่ยว” เริ่มต้นที่สะพานวัดใจ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่เลย มองดูกว้าง ๆ ด้วยเงาของสะพานที่สะท้อนไปกับพื้นน้ำ เลยทำให้เรามองเป็นเหมือนลูกตาดวงใหญ่นั่นเอง และที่ทำให้สะพานดูสูงและชันแบบนี้ ก็เพราะเรือต่าง ๆ จะได้สัญจรไปมาได้สะดวกไงล่ะคะ ที่นี่เป็นแหล่งของชุมชน 3 วัฒนธรรม และ 2 ศาสนา เป็นอีกหนึ่งชุมชนที่บริสุทธิ์มาก ๆ เลยค่ะ มาที่นี่มี 3 สิ่งที่ห้ามพลาด นั่นก็คือ โฮมสเตย์ ถ้าใครอยากจะสัมผัสวิถีชีวิตของที่นี่ก็แวะเวียนมาพักกันได้ เขามีให้บริการด้วยนะ ส่วนเรื่องของงอบ เรียกว่างอบน้ำเชี่ยว ที่นี่เป็นหนึ่งใน original ที่แรก ถ้าพูดถึงงอบต้องนึกถึงที่นี่เลยจ้า และขนมของชาวมุสลิม ข้าวเกรียบยาหน้า เป็นสูตรขนมที่ทำเฉพาะในชุมชนบ้านน้ำเชี่ยวแห่งนี้เท่านั้น ได้รับรางวัลมากมาย และโด่งดังไปต่างประเทศด้วยน้า แต่บอกเลยว่า คนไทยอย่างเราไม่ค่อยได้ทานกันเลย มาเที่ยวที่นี่ 3 สิ่งนี้ห้ามพลาดเลยนะคะ 

109299
186272
534481
741997

จากบ้านน้ำเชี่ยว เดินทางมาประมาณ 1 ชั่วโมง มาที่ “เกาะหมาก” วันนี้เรามาพักกันที่ “Seavana Kohmak Beach Resort” มาพักที่นี่ เหมือนเป็นความสุขเล็กๆ ที่ได้ใช้เวลาสำหรับการพักผ่อน การตกแต่งที่นี่ก็จะออกสไตล์บาหลีหน่อย ๆ และมีกิจกรรมให้ทำมากมาย มุมมองก็กว้าง มองเห็นเกาะขามด้วย และที่นี่เป็นเกาะที่กรีนมาก ๆ เพราะที่นี่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมาก ๆ ใช้หลอดไม้ไผ่ รณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกและปลูกผักปลอดสารด้วย และอีกอย่างที่อยากให้มาตามรอยกัน นั่นก็คือ การเล่น Disc Golf หรือ กีฬาจานร่อน ที่ส่วนใหญ่นิยมเล่นในอเมริกาและแถบยุโรป เห็นแบบนี้บอกเลยว่า ไม่ใช่ง่าย ๆ เลยนะคะ

927675
seavanabeachresort11
seavanabeachresort12
seavanabeachresort4

ปิดท้ายทริป เดินทางจาก Seavana มาที่ “เกาะกระดาด” มานับกวางกันได้เลย ว่าที่นี่มีน้องกวางน่ารัก ๆ ทั้งหมดกี่ตัว ได้ภาพสวย ๆ มาอวดแฟนๆ เพียบเลย และจุดที่อยากให้ทุกคนมา unseen กันก็คือ ทะเลแหวกและเกาะขายหัวเราะค่ะ ช่วงเวลาตอนน้ำลดก็จะเห็นเกาะเด่นขึ้น แต่มองดูแล้วเหมือนบอนไซปลูกกลางทะเล ที่นี่เป็นอีกที่ที่คุ้มค่าตื่นจริง ๆ ความลงตัวทุกอย่างของจังหวัดตราด ทำให้การเที่ยวในวันนี้อบอุ่นหัวใจจริง ๆ และขอส่งต่อความสุขนี้ให้กับทุกคนด้วยนะคะ

234907
629941

อย่าลืมติดตามได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook