Make Awake “คุ้มค่าตื่น” วันธรรมดาน่าเที่ยว ณ เมืองสองพี่น้อง

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” วันธรรมดาน่าเที่ยว ณ เมืองสองพี่น้อง

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” วันธรรมดาน่าเที่ยว ณ เมืองสองพี่น้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ เดินทางกันไปเมืองสุพรรณบุรี เที่ยววันธรรมดากันที่อำเภอ สองพี่น้อง เมืองนี้มีแต่คนน่ารัก บอกเลยว่าทริปนี้คุ้มค่าตื่นแน่นอนค่ะ       

984650                            

มาเมืองสองพี่น้อง เราเดินทางไปที่ “ตลาดบางลี่” ก็เจอกับของฝากขึ้นชื่อกันเลย นั่นคือ “ปลาสลิด” อร่อยไม่แพ้ที่ไหนเลย มาถึงแล้วอย่าลืมซื้อกลับไปฝากคนทางบ้านด้วยนะคะ ที่นี่เป็นตลาดเก่าแก่ และมีร้านอาหารอร่อยมาบอกต่อกันด้วย ร้านแรกต้มเลือดหมู พี่กล้วย ตั้งอยู่หน้าร้านทองไพบูลย์ การันตีความอร่อยเพราะเปิดมานานกว่า 30 ปีแล้วนะคะ ทีเด็ดไม่ได้มีแค่เรื่องความอร่อย แต่พี่กล้วยใส่ใจในคุณภาพวัตถุดิบ ปลอดสาร ปลอดผงชูรส เพื่อสุขภาพของลูกค้า เพราะมีลูกค้าขาประจำสั่งทานกันทุกวันไม่มีเบื่อ เริ่มขายตั้งแต่ตี 4 ถ้าใครอยากจะทานของอร่อยต้องรีบมาหน่อยนะ ไม่เกิน 8 โมงเช้า ได้ชิมของอร่อยแน่นอน

104635
116161
216210

ร้านต่อไปก็เด็ดไม่แพ้กัน กับ “ร้าน ศกุนตลา” บะหมี่เกี๊ยวที่ทำเองทุกอย่าง เปิดมานานกว่า 40-50 ปีแล้ว และตัวบะหมี่เสวยของที่นี่ มีประวัติระดับตำนานเลยล่ะ บอกเลยอร่อยทุกอย่าง น้ำซุปกลมกล่อม เนื้อหมูนุ่มมากด้วยสูตรเฉพาะของที่ร้าน แม้แต่ข้าวมันไก่ข้าวหมูแดงที่นี่ น้ำซอสอร่อยเข้มข้น แตกต่างจากที่เคยทานทั่วไป แนะนำว่าเป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด ซึ่งร้านตั้งอยู่ในตลาดบางลี่เลยค่ะ ของอร่อย ๆ แบบนี้อย่าลืมมาอุดหนุนกันนะคะ

170831
692508

จากนั้นเดินทางต่อไปเที่ยวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเมืองสองพี่น้อง นั่นก็คือ ตลาดน้ำสะพานโค้ง แหล่งท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ที่สามารถไปเดินเล่น ถ่ายรูป ในวันธรรมดาได้ อยากชวนเปลี่ยนอารมณ์ลองเที่ยววันธรรมดา คนไม่เยอะ เที่ยวแบบสบาย ๆ ไม่ต้องเร่งรีบ ด้วยบรรยากาศของธรรมชาติสวย ๆ ลมเย็น ๆ พัดผ่านไปมา ได้รูปสวยๆกลับบ้าน รับรองว่าถูกใจชาวคุ้มค่าตื่นแน่นอนค่ะ  

451686
706648
729446

ปิดทริปเมืองสองพี่น้อง ด้วยคาเฟ่เก๋ ๆ กรีน ๆ ที่มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียว ที่นี่ “Kajee Café and Hostel” คาเฟ่บรรยากาศดีดีติดริมน้ำพร้อมกับต้นไม้สีเขียว ๆ ทั้งบนบก และในน้ำ โลเคชั่นดีๆติดริมน้ำแบบนี้ บวกกับบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ที่เจ้าของร้านตั้งใจปลูก จากอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทย แต่ถ้าได้เข้ามาที่นี่แล้วล่ะก็ รับรองว่าจะสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นที่ได้จากร่มเงาของต้นไม้ ลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวันแน่นอน ที่ร้านมีมุมที่แชร์หนังสือให้ลูกค้าได้มานั่งอ่านด้วย น่ารักมาก ๆ และที่นี่ก็มีอาหาร เครื่องดื่ม ไว้ให้บริการกันด้วย อร่อยทุกเมนูเลยจ้า ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ เบเกอรี่ หรือแม้แต่พิซซ่า ขนาดจานเหมาะแก่การทานเป็นของว่าง อร่อยเด็ดต้องบอกต่อเลยล่ะค่ะ

1560240798074
1560240812411
1560240835094

อย่าลืมติดตามได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ Make Awake “คุ้มค่าตื่น” วันธรรมดาน่าเที่ยว ณ เมืองสองพี่น้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook