Make Awake คุ้มค่าตื่น กระบี่เมืองแห่งไอหมอก ไอทะเล และไอฝน

Make Awake คุ้มค่าตื่น กระบี่เมืองแห่งไอหมอก ไอทะเล และไอฝน

Make Awake คุ้มค่าตื่น กระบี่เมืองแห่งไอหมอก ไอทะเล และไอฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ เดินทางลงใต้ไปสัมผัสไอหมอก ไอทะเล และกลิ่นฝน ที่จังหวัดกระบี่ อีกจังหวัดยอดฮิต ซึ่งทริปนี้รับรองว่าได้สัมผัสความสวยงาม และธรรมชาติของเมืองกระบี่แน่นอนค่ะ

sofitelkrabiphokeethra9

เริ่มต้นทริปสบาย ๆ เรามาเช็กอินกันที่ “โซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท” ที่นี่อลังการมาก ๆ ติดชายหาดคลองม่วง ที่นี่ตกแต่งในสไตล์โคโลเนียล เป็นศิลปะแบบตะวันตกผสมผสานกับความเป็นไทย ทำออกมาได้สวยและลงตัว ส่วนห้องพักก็มีหลากหลายแบบให้เลือกพักกันได้เลย หรือใครที่มากันแบบครอบครัว มีเด็ก ๆ มาด้วย ที่นี่ก็มีสถานที่ให้เล่นสำหรับเด็ก ๆ ด้วย และไม่ต้องกังวลเพราะเขามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเด็ก ๆ ด้วยนะ คุณพ่อคุณแม่จะไปทำกิจกรรมอย่างอื่นอย่าง ฟิตเนสที่นี่ก็เปิดตลอด 24 ชม. หรือชอบสปาที่นี่เขาก็มีหลากหลายแบบให้เลือกกันได้เลย ส่วนอาหารบอกเลยว่ามีให้เลือกเยอะมาก มีเชฟชื่อดังจากอิตาลี มาคอยเสิร์ฟเมนูเด็ด ๆ ให้เลือกทาน เลือกอิ่มอร่อยกันแน่นอน

sofitelkrabiphokeethra12
sofitelkrabiphokeethra14
sofitelkrabiphokeethra2

ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สระว่ายน้ำของที่นี่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร ใหญ่และอลังการมาก แต่สำหรับใครที่ไม่ได้เข้าพักที่นี่ ก็สามารถเข้ามาในโซนบีชคลับแห่งนี้ได้ แต่ก็จะมีค่าบริการนิดหน่อยประมาณ 1,100 นิด ๆ ราคานี้สามารถใช้บริการได้ทั้งวันเลยนะคะ ใช้เวลาในวันหยุดดีๆ มีความสุขง่าย ๆ ชิลล์ ๆ กับสถานที่ดีๆ แนะนำที่นี่เลยค่ะ

sofitelkrabiphokeethra4
sofitelkrabiphokeethra8

กลิ่นฝนและไอหมอกที่กระบี่นั้น มีอยู่จริง และเดินทางไม่ไกลจากที่พักเลยค่ะ ประมาณ 20 นาทีเท่านั้น ที่ “ดินแดงดอย” พื้นที่ตรงนี้เป็นสถานที่ส่วนบุคคล แต่มีค่าเข้าเพื่อบำรุงสถานที่คนละ 20-30 บาทโดยประมาณด้วยนะ แต่ระหว่างทางเดินขึ้นไป ก็แอบหอบนิดหน่อย พอได้เห็นบรรยากาศตรงหน้าบอกเลยว่า หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย สวยงามมาก ๆ เหมือนอยู่ในสรวงสวรรค์เลยค่ะ เป็นหนึ่งสถานที่ที่อะเมซิ่งจริง ๆ ค่ะ

282032
809067
882711

จากดินแดงดอย เราเดินทางแบบกรีน ๆ ต่อ ไปที่ “The Tree House Café” บ้านต้นไม้ อลังการไปด้วยต้นไม้หลากหลายพันธุ์ มี skywalk ให้เราเดินชิลล์ มีลำธารให้ชมและจุดถ่ายรูปหลายมุมมากๆ รวมถึงสระว่ายน้ำที่ลูกค้าสามารถลงเล่นได้ด้วย ดูต้นไม้ของที่นี่ แค่มองก็เย็นชื่นใจแล้ว ส่วนเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ก็มีให้เลือกหลากหลายเมนูมาก ๆ และทุกเมนูอร่อยสุด ๆ ที่นี่เปิดทุกวันไม่มีวันหยุดเลยจ้า

1560838534603
1560838570538

พอเที่ยวรอบ ๆ เสร็จแล้ว เราก็เดินทางกลับมารีสอร์ทบ้าง กิจกรรมที่นี่เยอะและหลากหลายมากๆ ใครที่เป็นสายกอล์ฟ ที่นี่เขามีพื้นที่สนามกอล์ฟ 9 หลุม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาพักที่นี่ และนักท่องเที่ยวทั่วไปด้วยนะคะ ส่วนสำหรับกิจกรรมทางทะเล ก็มีให้บริการทั้งหมด 4 อย่าง จะพายเรือ Paddle board หรือกิจกรรมอื่น ๆ เขาก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเลยค่ะ

sofitelkrabiphokeethra34
sofitelkrabiphokeethra36
sofitelkrabiphokeethra37

ทริปนี้ความฟินยังไม่จบ กิจกรรมไฮไลท์อีกอย่างคือ สามารถเช่าเหมาเรือไปเกาะ ชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ มาทะเลให้ถึง ก็ต้องลงทะเล ลงเรือข้ามเกาะไปชมธรรมชาติกันหน่อย ไปดูความสวยงามของหินงอกหินย้อย พร้อมความงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเล และช่วงที่เราเดินทางมานี้เป็นช่วงมรสุมพอดี ซึ่งใน 1 วันที่เดินทางทำให้เราได้เห็นทั้งไอหมอก กลิ่นฝน กลิ่นไอทะเล ครบรสใน 1 วัน เพียงแค่นี้ก็คุ้มค่าตื่นแล้วค่ะ

sofitelkrabiphokeethra40
sofitelkrabiphokeethra42

อย่าลืมติดตามได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น กระบี่เมืองแห่งไอหมอก ไอทะเล และไอฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook