10 เมืองในยุโรปที่น่าเที่ยวตลอดซัมเมอร์ 2019 นี้

10 เมืองในยุโรปที่น่าเที่ยวตลอดซัมเมอร์ 2019 นี้

10 เมืองในยุโรปที่น่าเที่ยวตลอดซัมเมอร์ 2019 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนคงอาจจะไม่รู้ว่าช่วงฤดูที่น่าเที่ยวที่สุดของกลุ่มประเทศในยุโรปนั้นก็คือ ช่วงซัมเมอร์ หรือหน้าร้อนของยุโรปนั่นเอง ซึ่งจะอยู่ในระหว่างช่วงกลางเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนกันยายนของทุกๆ ปี ช่วงนี้จะเรียกว่าเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวแบกกระเป๋ามาเช็คอินตามเมืองยอดฮิตเป็นอย่างมาก เพราะด้วยสภาพภูมิอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว และไม่หนาวจนเกินไป จึงทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเลือกช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นช่วงฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศยุโรป 

จะมีประเทศอะไรที่น่าเที่ยวในซัมเมอร์นี้บ้าง ไปดูกันเลย 

  1. อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

อัมสเตอร์ดัม เมืองที่ได้ใจนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกไปเต็มๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อนหรือซัมเมอร์ ซึ่งเป็นช่วงที่น่าไปเยือนมากที่สุด เพราะนอกจากจะมีอากาศที่ไม่หนาวเย็นจนเกินไป ยังเหมาะสำหรับการปั่นจักรยานชิลๆ ชื่นชมวิวสองข้างถนน แวะชมพิพิธภัณฑ์สำคัญๆ หรือจะแวะจิบเบียร์เย็นๆ สังสรรค์เฮฮาก็ยังได้ นอกจากนี้ อัมสเตอร์ดัมยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีแม่น้ำลำคลองสวยงามอีกด้วย ฉะนั้นจึงไม่แปลกใจเลย ถ้าคุณจะเห็นนักท่องเที่ยวชื่นชมความงดงามของเมืองอัมสเตอร์ดัมผ่านทางการล่องเรือเป็นส่วนใหญ่ 

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในอัมสเตอร์ดัม 

  1. โพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส

ชื่อเมืองที่อาจจะไม่คุ้นหูซักเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับปารีสที่เป็นเมืองหลวงของฝรั่งเศส แต่ถ้าหากพูดถึงทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วงสดใส ห้อมล้อมด้วยภูเขาเรียงรายแล้วล่ะก็ ทุกคนอาจจะต้องนึกออกเลยทีเดียว โพรวองซ์คือเมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส และมีชื่อเสียงอย่างมากถึงความสวยงามของทุ่งลาเวนเดอร์ ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวแวะมาเยือนในช่วงซัมเมอร์ของทุกๆ ปี 

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในโพรวองซ์ 

  1. ดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

เมืองสวรรค์ของสายปาร์ตี้ ถ้าพูดถึงดับลินหรือไอร์แลนด์แล้ว สิ่งแรกที่ทุกๆ คนจะนึกถึงเป็นอันดับแรก นั่นก็คือ ผับไอริชที่เป็นเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะไม่รู้เลยว่านอกจากผับแล้ว ดับลินยังขึ้นชื่อในเรื่องของเมืองที่มีผู้คนสนับสนุนในเรื่องกีฬาเป็นอันดับต้นๆ ของยุโรปอีกด้วย 

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในดับลิน

  1. บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี


บูดาเปสต์ เมืองหลวงแห่งประเทศฮังการี ตั้งอยู่บนแม่น้ำดานูบ แม่น้ำที่มีความยาวเป็นอันดับที่ 2 ในทวีปยุโรป รองจากแม่น้ำโวลกา เมืองที่ได้รับการการันตีความงดงามระดับโลก ด้วยการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นหนึ่งในเมืองมรดกของโลกอีกด้วย ฉะนั้นจึงไม่แปลกใจที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างโหวตให้บูดาเปสต์เป็นเมืองที่สวยงามที่สุดในกลุ่มประเทศยุโรป 

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในบูดาเปสต์ 

5. บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบและหลงใหลในแสง สี เสียง ยามค่ำคืนแล้วล่ะก็ บาร์เซโลน่า เมืองหลวงของสเปน ก็เป็นอีกเมืองหนึ่งที่รอให้คุณได้แวะไปสังสรรค์เฮฮากันได้ทุกคืน และนอกจากนี้ สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างหอบกระเป๋าไปไม่ขาดสายตลอดปี นั้นก็คือ ความสวยงามที่ขึ้นชื่อของสถาปัตยกรรม อาคาร สถานที่ รวมไปถึงชายหาด และพิพิธภัณฑ์ชื่อดังต่างๆ 

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในบาร์เซโลน่า

6. สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

สตอกโฮล์ม เมืองหลวงของสวีเดน เมืองที่มีความหลากหลายและมีความผสมผสานระหว่างเมืองเก่าและความเป็นเมืองสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว เมืองที่ตั้งริมชายฝั่งทะเลทางทิศตะวันออก ห้อมล้อมไปด้วยแม่น้ำและลำคลองหลากหลายสาย จึงไม่แปลกใจเลยว่า ไม่ว่าคุณจะหันไปทางไหน ก็จะเห็นสะพานข้ามคลองมากกว่า 50 แห่งใจกลางเมือง และผู้คนส่วนใหญ่จะเรื่องเดินทางสัญจรทางเรือ มากกว่าทางบกหรือรถยนต์ 

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในสตอกโฮล์ม

  1. เรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์

เมืองที่ใครๆ ก็อยากจะไปเยือนที่สุดติดอันดับท็อปๆ ของโลก แน่นอนว่าต้องมีชื่อเมืองเรคยาวิก เมืองหลวงของประเทศไอซ์แลนด์ที่ตั้งอยู่ใกล้กับขั้วโลกเหนือมากที่สุดอย่างแน่นอน เมืองที่เหล่านักล่าแสงเหนือตั้งปณิธานไว้ว่าต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงซัมเมอร์จะเป็นช่วงที่พิเศษที่สุด เพราะว่าจะเป็นช่วงที่จะมีแสงสว่างตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน โดยจะมีการเรียกปรากฎการณ์นี้ว่า Midnight Sun หรือพระอาทิตย์ที่ยังคงส่องสว่างอยู่ แม้จะเที่ยงคืนแล้วก็ตาม 

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในเรคยาวิก

  1. ออสโล ประเทศนอร์เวย์

ออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ ประเทศที่ติดอันดับค่าครองชีพสูงที่สุดในโลก เมืองที่เต็มไปด้วยการฉลองเฉลิมตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ ช่วงที่ผู้คนในเมืองออสโลจะออกมาร่วมทำกิจกรรมกลางแจ้งและอีเว้นต์กันอย่างเนืองแน่น อาทิ งานเทศกาลเพลงแจ๊สที่ออสโล ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 12-18 สิงหาคมของทุกปี โดยสิ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนทั่วโลกต่างหลั่งไหลมายังออสโลในช่วงเทศกาลเพลงแจ๊ส แล้วยังมีเทศกาลเพลง Oya เทศกาลเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย 

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในออสโล

  1. เอเธนส์ ประเทศกรีซ

เอเธนส์ เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศกรีซ เมืองที่คงเอกลักษณ์ความเป็นเมืองโบราณหรือเมืองในตำนานเทพของกรีกไว้อย่างสมบูรณ์ที่สุด แต่ยังมีกลิ่นไอผสมผสานของความทันสมัยของเทคโนโลยีสมัยใหม่อยู่ และในช่วงซัมเมอร์ของทุกปีนั้น คือช่วงที่คุณจะได้เห็นท้องฟ้าครามสีสันสดใส เที่ยวชมความงดงามของบ้านเมืองได้อย่างสวยงามที่สุด 

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในเอเธนส์ 

  1. มิลาน อิตาลี

มิลาน เมืองรองยอดฮิตที่ตั้งอยู่ทิศเหนือของประเทศอิตาลี เมืองที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปชื่นชมความสวยงามตลอดปี โดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ ซึ่งถือเป็นช่วงที่ดีที่สุดของมิลานสำหรับการออกสำรวจสถานที่ท่องเที่ยว หรือร่วมกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ อาทิ นิทรรศการ คอนเสิร์ต นอกจากนี้ มิลาน ยังเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของแฟชั่นติด 1 ใน 4 อันดับสูงสุดของโลก ผู้นำในเรื่องของศิลปะ ธุรกิจ การออกแบบ การศึกษา ความบันเทิง แฟชั่น และการท่องเที่ยว เป็นต้น  

กิจกรรมที่คุณห้ามพลาดในมิลาน 

แล้วคุณล่ะ มีเมืองหรือแพลนที่จะแวะไปท่องเที่ยวในยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้หรือเปล่า ถ้ามีล่ะก็ ต้องห้ามพลาดโปรโมชั่นส่วนลดสำหรับกิจกรรมและบัตรค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในยุโรป จาก Klook

เพียงจองกิจกรรมสำหรับท่องเที่ยวภายในยุโรปขั้นต่ำ 9,000 บาท รับส่วนลด 890 บาททันที เพียงใช้โค้ด “KLOOKGOWEST” หรือจองกิจกรรมสำหรับท่องเที่ยวภายในยุโรปขั้นต่ำ 15,000 บาท รับส่วนลด 1,800 บาท เพียงใช้โค้ด “KLOOKNOWAIT” ในหน้าชำระเงิน หมดเขต 31 ส.ค. 2562 นี้เท่านั้น 

จองเลย > รออะไร…ไปยุโรป

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook