พาไปชม 3 เทศกาลทุ่งดอกทานตะวันใกล้โตเกียวที่ไม่ควรพลาด

พาไปชม 3 เทศกาลทุ่งดอกทานตะวันใกล้โตเกียวที่ไม่ควรพลาด

พาไปชม 3 เทศกาลทุ่งดอกทานตะวันใกล้โตเกียวที่ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงดอกไม้แห่งหน้าร้อนนั้น คนญี่ปุ่นก็มักจะนึกถึง Himawari หรือ “ดอกทานตะวัน” นั่นเอง โดยเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน ระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม เป็นช่วงเวลาที่ดอกทานตะวันกลมโตจะบานสะพรั่งสู้แสงแดดแห่งหน้าร้อน เป็นโอกาสดีเหมาะแก่การออกไปสัมผัสบรรยากาศหน้าร้อน พร้อมกับชื่นชมความงามของเหล่าทานตะวัน และในวันนี้จะขอพาไปชมเทศกาลทุ่งดอกทานตะวันในเขตโตเกียวและจังหวัดใกล้เคียง ที่ว่ากันว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด จะมีที่ไหนบ้างไปชมกันเลย !

1.Sunflower Garden Musashi-Murayama

himawari1

ดอกทานตะวันกว่า 5 แสนต้นที่บานสะพรั่งสุดลูกหูลูกตา แถมตั้งอยู่ใกล้ ๆ บริเวณที่พักอาศัยในเขตมูซาชิมุระยามะ ชานเมืองโตเกียว คนที่นำมาปลูกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือเด็ก ๆ ประถม มัธยม จากโรงเรียนในเขตมูซาชิมุระยามะ รวมถึงอาสาสมัคร ก็ได้ร่วมด้วยช่วยกันนำเมล็ดมาหว่านตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ซึ่งทำติดต่อกันมาปีนี้เป็นปีที่ 5 เป็นกิจกรรมเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ที่ทำกันในชุมชน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาถือว่าเยี่ยมยอดเลยใช่ไหมล่ะคะ ในปีนี้ถือว่าพิเศษกว่าปีอื่น ๆ เพราะมีกิจกรรมให้ได้เล่นสนุก นั่นก็คือ “เขาวงกต” และมีจุดชมวิวให้ได้ขึ้นไปชมบรรยากาศทั้งท้องทุ่งกันอีกด้วย

สถานที่ตั้ง

〒208-0012 1460, Midorigaoka, Musashimurayama-shi, Tokyo

การเดินทาง

1.รถไฟสาย Tama Intercity Monorail ลงสถานี Kamikitadai เดินต่ออีก 10 นาที

2.รถไฟสาย JR Chuo Line ลงสถานี Tachikawa ต่อ Tachikawa Bus ที่ชานชาลาหมายเลข 4 ลงป้าย Gakuen

HP : www.city.musashimurayama.lg.jp

2.Kiyose Sunflower Festival

himawari1-1

Kiyose Sunflower Festival เป็นงานเทศกาลชมดอกทานตะวันที่จัดขึ้นทุกปี ในปีนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-24 สิงหาคม ช่วงเวลาที่เปิดให้เข้าชม 9:00-16:00 น. จุดเด่นของที่นี่คือ มีดอกทานตะวันกว่าแสนต้นบานสะพรั่งในทุ่งกว้าง นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรจากเกษตรกรในเขตคิโยเซะ กรุงโตเกียวอีกด้วย ขอบอกว่าเดินทางง่ายและสะดวกมาก ๆ

สถานที่ตั้ง

〒204-0011, 3 Shimokiyoto,Kiyose, Tokyo

การเดินทาง

รถไฟสาย Seibu Ikebukuro Line ลงสถานี Kiyose ต่อ Seibu Bus หมายเลข 61 ที่ประตูทิศเหนือ ลงป้าย Gejuku iriguchi และเดินต่ออีก 3 นาที

HP : www.himawaribatake.net

3.Zama Sunflower Festival

himawari3

เมืองซามะ จังหวัดคานากาว่า ว่ากันว่าเป็น “เมืองแห่งดอกทานตะวัน” ทุก ๆ ปีในเทศกาลดอกทานตะวันของเมืองนี้ ถือว่าใหญ่กว่าใครเพื่อน เพราะมีจำนวนดอกทานตะวันกว่า 5 แสนต้น บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มทั่วทั้งพื้นที่ทั้ง 34 ไร่ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจให้ได้ร่วมชมเเละร่วมสนุกในงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็น การออกร้านขายพืชผลทางการเกษตร และมีจุดชมวิวบริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการเก็บภาพสวย ๆ อีกด้วย สามารถเข้าชมเทศกาลได้ในระหว่างวันที่ 10-14 สิงหาคม 2019

สถานที่ตั้ง

〒252-8566 1-1-1, Midorigaoka, Zama-shi, Kanagawa

การเดินทาง

1.รถไฟสาย Odakyu Odawara Line ลงสถานี 「Sobudaimae」และสามารถต่อรถบัสจากสถานี ไปยังงานได้โดยตรง

2.รถไฟสาย JR Sagami Line ลงสถานี 「Sagamino」จากนั้นขึ้นรถบัสบริเวณประตูทิศเหนือ ต่อไปยังงานได้โดยตรง

HP : www.city.zama.kanagawa.jp

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเทศกาลดอกทานตะวันทั้ง 3 เทศกาล ที่นำมาแนะนำกัน แต่ละที่มีความพิเศษและน่าสนใจไม่แพ้กันเลยใช่ไหมคะ หากท่านผู้อ่านได้มีโอกาสได้ไปเยือนโตเกียวในช่วงหน้าร้อน เทศกาลดอกทานตะวันก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย ถึงในหน้าร้อนอากาศจะอบอ้าว ชวนหงุดหงิดใจ แต่หากได้ไปชมดอกไม้งาม ๆ อาจจะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวก็ได้นะคะ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พาไปชม 3 เทศกาลทุ่งดอกทานตะวันใกล้โตเกียวที่ไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook