อยากดูงานกราฟฟิตี้ในกรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง?

อยากดูงานกราฟฟิตี้ในกรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง?

อยากดูงานกราฟฟิตี้ในกรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะว่างานกราฟฟิตี้เป็นงานศิลปะที่คนทั่วไปสามารถชมได้เยอะที่สุดก็ว่าได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วงาน Street Art กราฟฟิตี้จะอยู่ในที่สาธารณะ ตามกำแพง ผนังตึก เป็นสิ่งที่หาง่ายมากในบ้านเรา มีตั้งแต่มือสมัครเล่นอย่างการพ่นกำแพงบ่งบอกสังกัด สถาบัน แสดงตัวตน ไปจนถึงฝีมือระดับเทพที่ทำให้กำแพงเหล่านั้นเป็นแลนด์มาร์คเพื่อถ่ายรูปได้ Street Art และกราฟฟิตี้จึงเป็นศิลปะที่น่าจะใกล้ตัวเรามากที่สุด

 แล้วถ้าเราอยากไปดูงานสวย ๆ ในกรุงเทพฯ จะหาดูที่ไหนได้บ้าง?

Chula Art Town

chula-art-town-samyan-map

ตอนนี้ใครที่เดินทางไปแถวสยาม สามย่าน สวนหลวง คณะทันตแพทย์ศาสตร์ ถ้ายังพอมีเวลาว่างเราขอแนะนำให้แวะไปถ่ายรูปกับ Street Art หลาย ๆ จุดบริเวณนั้น คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับศิลปินกราฟฟิตี้หลายสิบชีวิตเพื่อเนรมิตผนังร้าง ๆ ในละแวกจุฬาขึ้นมาใหม่ ให้มีเรื่องราวที่เข้ากับสถานที่ และทำให้ที่ที่ดูเหมือนไม่มีอะไรกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ในการถ่ายรูปได้

งานนี้ต้องพกกล้องเดินทัวร์ทั่วสยามกันหน่อยแล้ว!

เจริญกรุง

12654337_493314687514127_8522

บริเวณย่านเก่าอย่างเจริญกรุงก็มีงานกราฟฟิตี้ให้เราเสพเหมือนกัน ใครที่ผ่านบ่อย ๆ หรือไปเพื่อถ่ายรูปจะชินกับผลงานกราฟฟิตี้ของ Alex Face กับภาพเด็กหนุ่มขนนุ่มมีสามตาอย่างแน่นอน ซึ่งงานของ Alex Face ไม่ได้มีแค่ที่เจริญกรุงเท่านั้น แต่ยังลามไปทั่วประเทศและที่ต่างประเทศด้วย!

ริมครองแสนแสบ

khlong_san_sab_ferry

หากใครขึ้นเรือครองแสนแสบเป็นประจำจะต้องคุ้นตาดีกับผลงาน Street Art และกราฟฟิตี้ที่อยู่บริเวณกำแพงริมครอง เรียกได้ว่าทุกพื้นที่ที่มีกำแพงแทบจะไม่ถูกปล่อยให้ว่างเลย ใครที่พอจะมีเวลาอยากไปเดินเล่นถ่ายรูปก็จะได้ที่สวย ๆ อีกที่ไว้อัพเก๋ ๆ หรือใครที่ใช้บริการเรือครองแสนแสบก็อย่าลืมเงยหน้าขึ้นมา จะเจองานกราฟฟิตี้มากมายให้เสพแก้เบื่อไปพลาง ๆ

สวนเฉลิมหล้า รถไฟฟ้าราชเทวี

spray-paint-2000305_960_720

จากที่ว่าง ๆ กับผนังตึกที่ปล่อยให้ร้างและน่ากลัวจนไม่ค่อยมีคนอยากเดินผ่านเข้าไป และเคยมีแต่งานกราฟฟิตี้พ่นทับกันไปทับกันมาบนกำแพง ได้เปลี่ยนไปเป็นสวนสาธารณะเล็ก ๆ มีที่นั่งเล่น และมีงาน Street Art รอบ ๆ ผนังเป็นแลนด์มาร์คให้ไปถ่ายรูปกันได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อยากดูงานกราฟฟิตี้ในกรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook