‘บางรัก’ คึกคักร้านรวงควงกล้องตะลุยกิน

‘บางรัก’ คึกคักร้านรวงควงกล้องตะลุยกิน

‘บางรัก’ คึกคักร้านรวงควงกล้องตะลุยกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับผู้อ่านทุกคน วันหยุดวันนี้ผมและจุลินทร์จะพาทุกคนวนกลับไปแถบบางรักใกล้ ๆ กับย่านเก่าเจริญกรุงกัน แต่การกลับไปครั้งนี้ขอบอกเลยว่าจะเน้นไปที่การกินเสียมากกว่า และบอกเลยว่ามีครบทั้งของคาวและของหวานครบทุกมื้อจบในที่นี่

วันนี้ผมต้องออกเดินทางเช้าหน่อย เพื่อไปให้ทันร้านโจ๊กชื่อดังของบางรัก ที่ใครต่อใครก็อยากไปลอง กับร้าน โจ๊กปริ๊นซ์ ที่จะเปิดตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยง และจะเปิดอีกทีตอนสี่โมงเย็น แต่ด้วยความอยากจึงขอมาลองรอบเช้าแล้วกันประกอบกับความคิดที่ว่าโจ๊กมันต้องกินตอนเช้าสิ ถูกไหม

000004

ความคิดแรกของผมต้องบอกเลยว่า โจ๊กก็คือโจ๊กน่ะแหละ จะที่ไหนก็เหมือนกันทำไมต้องบอกว่าร้านนั้นร้านนี้อร่อยกว่า แต่เมื่อได้ลองโจ๊กปริ๊นซ์ก็ได้เข้าใจว่า อ๋อแต่ละร้านก็มีเอกลักษณ์ที่ทำให้คนติดใจเป็นของตัวเองนั่นแหละ ซึ่งเอกลักษณ์ของร้านนี้บอกเลยว่าดึงดูดใจได้อย่างมาก เพราะกลิ่นความหอมของการใช้เตาถ่านนั้นมันผสมอยู่ในทุกคำที่ละไมอยู่ในปาก เผลอแป๊บเดียวก็กินซะเกลี้ยงแล้ว

000038

อิ่มหนำกับความอร่อยหอมหวนกับโจ๊กปริ๊นซ์ไปเรียบร้อยแล้ว ก็เดินเล่นในละแวกเพื่อย่อยและสำรวจบรรยากาศบางรักก่อนเที่ยวไปเรื่อย ๆ

000037-692x1024
000040-692x1024

เมื่อโจ๊กเริ่มหายไปจากท้อง ประกอบกับเวลาใกล้เที่ยง ก็บ่งบอกว่าได้เวลาของมื้อต่อไปแล้วล่ะ และมื้อกลางวันนี้ก็ต้องขอจัดหนักจัดเต็มให้อิ่ม ๆ กันสักหน่อย จึงเดินลัดเลาะหาร้านน่ากินจนได้ไปเจอกับร้านขาหมูตรอกซุง โดยในเวลานั้นก็มีคนนั่งกินอยู่อย่างค่อนข้างหนาตา ไม่รอช้าเข้าไปหาที่นั่งทันที

000042

000044

จัดไปจานใหญ่ เนื้อ หนัง ไส้ และไข่ไก่(ไม่ใช่ไข่หมู) และข้าวสวยร้อน ๆ หนุบหนับหอมกรุ่นอยู่ในปากเลยทีเดียว ยิ่งกับเฉพาะส่วนเนื้อที่เปื่อยได้ที่แม้จะเป็นในเนื้อส่วนที่หยาบก็ยังเคี้ยวง่ายรื่นคอดีแท้เลยล่ะครับ

เมื่อจบไปแบบนัว ๆ กับข้าวขาหมูเป็นที่เรียบร้อย ก็นั่งพักเหนื่อยหลบแดดตอนกลางวันกันประเดี๋ยวหนึ่ง ก่อนที่ใจมันจะเรียกร้องหาของหวานมาตบท้ายให้วันนี้สวยงามครบสูตร และความคิดก็ไปบรรจบที่ร้านขนมหวานญี่ปุ่นร้านหนึ่งในซอยเจริญกรุง 44 ซึ่งเดินเท้านิดหนึ่งก็ถึงแล้ว

โดยเป็นร้านขนมญี่ปุ่นสูตรโบราณที่ทำกันสด ๆ ใหม่ ๆ ที่ชื่อร้านว่า Homu โฮมุ

000046
000048

ซึ่งที่ร้าน โฮมุ นี้เป็นค่าเฟ่ขนาดกระทัดรัดสองชั้นและชั้นดาดฟ้าอีกหนึ่งชั้น การตกแต่งร้านน่ารักและบรรยากาศดี นั่งแช่นานแค่ไหนก็ไม่อึดอัดถึงแม้ว่าจะแคบตามแบบฉบับของตัวตึกเองก็ตาม

000050-692x1024
000053-692x1024
000064

ซึ่งเมนูของหวานที่สั่งมาลองลิ้มในวันนี้เด็ด ๆ ทั้งนั้น มีทั้งชาสูตรพิเศษที่มีทั้งดอกไม้ แบล็คที กุหลาบ สตรอว์เบอรี่ ซึ่งถ้าให้พูดจริง ๆ คือหอมมากรินดื่ม ๆ ได้ไม่หยุดเลยยิ่งรีฟิวได้อีกยิ่งชอบ อีกสองอย่างก็คือขนมหวานแนะนำจากทางร้าน คือ โมจิหยดน้ำที่ทำจากน้ำแร่ฟูจิ หวานหอมมากโดยมีส่วนประกอบของดอกซากุระดองเกลืออยู่ข้างในด้วย และอย่างสุดท้ายก็คือ บุรามันเจะ พุดดิ้งครีมนมที่สกัดจากถั่วเหลืองเข้มข้นกินพร้อมกับครีมนมบอกเลยว่าละมุนลิ้นอย่างยิ่ง

000059

มันจะมีอะไรดีไปกว่าการนั่งซดชา(ไม่จิบเพราะอร่อยจนซดไม่เหลือ) ลิ้มขนมหวาน กับบรรยากาศสลัว ๆ น่ารักเย็นสบายคลายจากอากาศร้อน ๆ ภายนอกร้านอีกเล่า ณ วันนี้

เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการตะลอนเดินหาของกินละแวกบางรัก ได้ครบทุกรสชาติทั้งคาวและหวานผสมกับบรรยากาศที่ถึงแม้จะพลุกพล่านด้วยผู้คนแต่ก็ไม่แออัดจนเดินไป เดินเพลิน ๆ หิวก็แวะ สำหรับสัปดาห์นี้ผมขอตัวลาไปก่อน แล้วมาพบกันใหม่ในการแบกกล้องล่องกรุงครั้งหน้าของผม สวัสดีครับ

ส่งท้ายด้วยน้องแมวดาราหน้ากล้องจัดจ้านในย่านบางรัก ซึ่งคุณป้าที่อยู่แถวนั้นบอกน้องสู้กล้องตลอด ไม่เคยหนีเลย

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ‘บางรัก’ คึกคักร้านรวงควงกล้องตะลุยกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook