ทริปบรรยากาศดีๆ ชมวิวชิลๆ ที่เมืองสีคิ้ว

ทริปบรรยากาศดีๆ ชมวิวชิลๆ ที่เมืองสีคิ้ว

ทริปบรรยากาศดีๆ ชมวิวชิลๆ ที่เมืองสีคิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้เราออกเดินทางไปที่จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แล้วละที่ แต่ละอำเภอก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย ดังนั้นเราเลยเลือกมาสัก 1 อำเภอ เพื่อที่จะทำหนึ่งวันให้คุ้มค่าตื่นที่สุด ณ สีคิ้ว แล้วคุณจะเปลี่ยนใจมาเที่ยวที่นี่เยอะขึ้นแน่นอน

109125
857264

จากกรุงเทพฯ มายังเมืองสีคิ้ว เราก็มาแวะรับบรรยากาศดี ๆ ปั่นจักรยานชิลล์ ๆ ชมวิวสวย ๆของกังหันลมยักษ์ที่ “กังหันลม เขายายเที่ยง ลำตะคอง” โดยสามารถขับรถขึ้นไปบนเขายายเที่ยงได้เลย ถนนเป็นลาดยางอย่างดี ขับรถได้แบบไม่ลำบากเลยค่ะ เมื่อถึงเขายายเที่ยงแล้ว ก็สามารถเช่าจักรยาน ขึ้นมาปั่นไปรอบๆ ชมวิว รับอากาศดีๆ ของที่นี่กันหน่อย ราคาเช่าคัน 40 บาท/ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ นักปั่นระดับเรา เอาจริงๆ ไม่ถึงชั่วโมงก็หอบแล้วค่า

273419
774135
861193

เมื่อปั่นขึ้นมาบนจุดชมวิว ตรงอ่างเก็บน้ำที่มีวิวกังหันลมขนาดใหญ่และอ่างพักน้ำ เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า สามารถมองเห็นถนนเส้นหลักอย่างถนนมิตรภาพแล้วก็เขื่อนลำตะคองได้ด้วย หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายวิวสวย ๆ แบบนี้สักหน่อย บอกเลยว่าได้วิวสวยอย่างนี้แบบเต็มอิ่มแน่นอน ส่วนอากาศที่นี่ก็เย็นสบาย แถมหมอกบางๆ ลมแรงนิดหน่อย ถ้าใครมาตามรอยก็อย่าลืมพกหมวก แว่นตาและเสื้อกันลมมาด้วยนะคะ

225071
260390
652499
733412

จากกังหันลมเขายายเที่ยง เราเดินทางมาที่ “ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมไท-ยวน บ้านยวน นครจันทึก” ที่นี่เป็นชุมชนที่มีชาวไท-ยวน อาศัยอยู่มาเป็นเวลานาน ตั้งแต่นครจันทึกมาจนถึง อ.สีคิ้ว ในปัจจุบันนั่นเองค่ะ ที่นี่เป็นความเป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัวทั้งเรื่องของภาษา วัฒนธรรม วิถีชีวิต ศิลปหัตถกรรม และภูมิปัญญา ไท-ยวนนี้ เป็นเผ่าไทยที่อยู่ภาคเหนือ แต่มาอยู่ที่สีคิ้ว ให้ฟีลลิ่งเหมือนมาเที่ยวภาคเหนือเลยจ้า ไม่คิดว่าจะอยู่แค่สีคิ้วเองนะเนี่ย และที่นี่ยังให้นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าศึกษาเรียนรู้ได้ตลอดอีกด้วย และยังมีการทอผ้าพื้นเมืองไทยวน ที่เป็นผ้าฝ้ายทอสีสันสดใส ลวดลายของผ้ามีความละเอียดสวยงามเป็นเอกลักษณ์ สามารถชมการทอผ้า หรือจะลองทำก็ได้ด้วย มาแล้วก็อย่าลืมซื้อผ้าสวย ๆ กลับบ้าน จะซื้อไปฝากก็ดี และสามารถแจ้งล่วงหน้าเพื่อขอเข้าชมได้นะคะ

324388
429747
668203

เดินทางกันต่อไปที่ “เดอะรีสอร์ท ภูนางฟ้า เขายายเที่ยง” ที่นี่เป็นรีสอร์ท สำหรับคนที่ต้องการหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง มองหาความเงียบสงบ หนีความแออัดจากเขาใหญ่ เมืองยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกไปกัน ก็เดินทางมาพักที่เขายายเที่ยงได้ ซึ่งที่นี่แบ่งเป็น 2 โซน จะมีโซนรอบ ๆ สระว่ายน้ำ กับ โซนที่สามารถมองเห็นวิวเขาจากปลายเตียงได้แบบไม่ต้องลุกขึ้นมาเลยค่ะ แถมที่นี่อากาศดีมาก เที่ยวได้ทั้งปีเลยค่ะ เช้า ๆ หน่อยก็จะได้เจอกับไอหมอก แต่พอตกเย็นหน่อยก็นั่งชิลล์ ชมพระอาทิตย์ตกดินได้แบบไม่ต้องไปไหนไกล จะมาเป็นแบบครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือว่าจะสวีทหวานแบบคู่รักก็ดี๊ดี และที่นี่ยังอนุญาตให้สุนัขเข้ามาพักด้วยก็ได้นะคะ

ทริปนี้เป็นอะไรที่ดีงามมาก ๆ ไม่น่าเชื่อว่า สีคิ้ว เป็นสถานที่ที่ไม่คิดว่าจะมีที่เที่ยวเก๋ ๆ มีอากาศดี บรรยากาศสบาย ๆ ตลอดทั้งปี คือไม่ต้องไปไหนไกล แค่สีคิ้วก็ชิลล์ได้สบาย

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint           

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ ทริปบรรยากาศดีๆ ชมวิวชิลๆ ที่เมืองสีคิ้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook