รีบไปดูก่อนจะกลายเป็นตำนาน Merlion Sentosa Singapore จะถูกทุบทิ้งในเดือนตุลาคมนี้!

รีบไปดูก่อนจะกลายเป็นตำนาน Merlion Sentosa Singapore จะถูกทุบทิ้งในเดือนตุลาคมนี้!

รีบไปดูก่อนจะกลายเป็นตำนาน Merlion Sentosa Singapore จะถูกทุบทิ้งในเดือนตุลาคมนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ายืนหยัดเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสิงค์โปรมาอย่างยาวนานสำหรับ Merlion ยักษ์ใหญ่ แห่งเกาะ Sentosa หนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของนักท่องเที่ยว ที่มีความสูงถึง 37 เมตร ตั้งอยู่บนเกาะ Sentosa ซึ่งเป็นเกาะศูนย์ของกิจกรรมการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1995 รวมระยะเวลากว่า 24 ปีด้วยกัน 

26962_190926_0001

ภายในตัว Merlion นั้น จะเป็นทั้งพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการและมีจุดชมวิวด้านบนบริเวณปาก Merlion ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมความงามจากมุมสูงกัน ซึ่งมุมสวยๆ นี้ก็ถือได้ว่าเป็นที่คุ้นเคยสำหรับนักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่เคยเดินทางมาที่นี่ ยิ่งหากใครได้มีโอกาสเดินทางมาสิงคโปร์บ่อยๆ คงจะมีความผูกพันกับเจ้า Merlion ตัวนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

26962_190926_0002

ในวันนี้ทางการสิงคโปร์ได้มีประกาศสำคัญที่ทำให้หลายๆ คนใจหาย นั่นก็คือทางการจะปิดให้บริการ Merlion ยักษ์ ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศตัวนี้ให้กลายเป็นเพียงตำนาน โดยจะทุบทำลาย Merlion ตัวนี้ เพื่อเปิดทางให้มีการสร้างทางเดินเชื่อมภายในเกาะ Sentosa แทน 

โดยทางการประกาศจะให้มีการท่องเที่ยวและเยี่ยมชมเจ้า Merlion ตัวนี้ได้ถึงวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ก่อนจะปิดให้บริการอย่างถาวรในวันที่ 21 ตุลาคม 2019 เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ยังไม่เคยไปชมหรืออยากจะกลับไปละลึกความหลังกับเจ้า Merlion ตัวนี้นั้น ยังพอมีเวลาอยู่ประมาณครึ่งเดือนในการเดินทางไปเยี่ยมชม Merlion แห่งเกาะ Sentosa เป็นครั้งสุดท้าย 

26962_190926_0005

สำหรับ Merlion รูปปั้นสิงโตทะเลนี้ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่คนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดีของประเทศสิงคโปร์ โดยทั้งประเทศมีรูปปั้น Merlion อยู่ทั้งหมด 5 ตัว ตัวที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดนั้นก็คือ Merlion พ่นน้ำ บริเวณ Marina Bay และอีกหนึ่งตัวคือที่เกาะ Sentosa แห่งนี้ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดา Merlion ตัวอื่นๆ ด้วย น่าเสียดายที่ Merlion แห่งเกาะ Sentosa นี้จะกลายเป็นเพียงอดีตในอีกประมาณ 1 เดือนข้างหน้า ใครกำลังมีแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมกันครับ 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีบไปดูก่อนจะกลายเป็นตำนาน Merlion Sentosa Singapore จะถูกทุบทิ้งในเดือนตุลาคมนี้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook