เที่ยวแบบออแกนิกที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เที่ยวแบบออแกนิกที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เที่ยวแบบออแกนิกที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวกับแบบออแกนิกที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เที่ยวแบบเข้าถึงธรรมชาติขนานแท้ กินอาหารรสชาติดี พร้อมกับรับบรรยากาศสดชื่นของที่นี่ รับรองว่าเที่ยวทริปนี้จะทำให้ทุกคนคุ้มค่าตื่นอย่างแน่นอน

487695

583319

มาสวนผึ้งครั้งนี้ เรามาได้รู้จักกับที่ “พสุธารา” เป็นที่พักเชิงเกษตรสุขภาพ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการใช้ธรรมชาติดูแลตัวเอง และแบ่งปันให้คนใกล้ตัว ที่พักของที่นี่เปิดมาแล้วประมาณ 3 ปี มีบ้านพักโซนริมน้ำ และบ้านพักริมสวน สไตล์อังกฤษ ที่มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ที่นี่เป็นฟาร์มเหมือนแหล่งผลิตอาหารให้กับคุณแม่เจ้าของ เพื่อรักษาอาการป่วย แล้วก็ต่อยอดมาเป็นการอยากผลิตอาหารดีๆ วัตถุดิบที่ปลูกและใช้ในพื้นที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ มาเสิร์ฟเป็นอาหารเช้าให้ลูกค้าด้วย รับรองว่า พักกาย สบายใจ และอิ่มท้องด้วยอาหารแบบออแกนิกแท้ๆเลยจ้า

631039

350302

356361

อีกไฮไลต์ของพสุธาราที่หาทานได้จากที่นี่เท่านั้น คือ วุ้นผลไม้และวัตถุดิบต่างๆ ที่บ่งบอกเรื่องราวเทือกเขาตะนาวศรีได้เป็นอย่างดี วุ่นแต่ละคำแสดงถึงรสชาติและตัวตนอย่างตรงไปตรงมา ทานแล้วรู้สึกเหมือนวุ้นกำลังพาเที่ยว โดยเลือกใช้วุ้น ที่เป็นผลผลิตจากธรรมชาติที่ไม่รบกวนกลิ่น สี และรสของวัตถุดิบ มันเป็นมิตรและกินง่าย ความพิเศษของวุ้นที่นี่อีกอย่างคือการมิกซ์แอนด์แมตช์รสชาติแบบดั้งเดิมของวัตถุดิบนั้น ๆ เอาไว้อย่างดี และนำมาเสิร์ฟผ่านสีสันสวยงามของวุ้น ส่วนรสชาติก็แล้วแต่การรับรสของแต่ละคน บางวุ้นก็เปรี้ยวปรี๊ดเลย บางวุ้นก็อร่อยกำลังดีเลยค่ะ เป็นอีกสถานที่ที่อยากให้ทุกคนมาตามรอยกันค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น. ส่วนเสาร์ อาทิตย์ เวลา 07.00 – 19.00 น.

265715
268053
368627

จากอารมณ์แบบออแกนิก มาอีกอารมณ์นึงของสวนผึ้งที่ “สวนผึ้งไฮแลนด์” ที่นี่เปิดมาประมาณ 1 ปีแล้วค่ะ แต่เราจะมาอัปเดตกันหน่อยว่าที่นี่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ที่สวนผึ้งไฮแลนด์นี้ ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง และถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และอากาศดีตลอดทั้งปีเลยค่ะ จะมากันเป็นครอบครัว, คู่รัก หรือกลุ่มก๊วนเพื่อน ก็สนุกได้หมด พร้อมกับมีกิจกรรมป้อนอาหารยีราฟ เลี้ยงม้าแคระ กับแพะแองโกร่ากันด้วย น้อง ๆ น่ารักและเชื่องมาก ๆ เดินขึ้นมาอีกหน่อย จะเจอบ่อปลาคาร์ฟบนยอดเขา นั่งชมวิวเขาสวยๆ มีจุดถ่ายรูปเยอะมากทั้งหมด 16 จุดเลยจ้า และมีการปรับปรุงต่อเติมอยู่เรื่อยๆ เพื่อคนที่เคยมาเที่ยวแล้วก็สามารถมาซ้ำได้อีก เรียกว่ามาได้ไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ ส่วนสายกินและชิมต้องห้ามพลาด เพราะมาที่นี่มีโซนค่าเฟ่และเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และสามารถฝากท้องมื้อหนักๆกันที่โซนร้านอาหารสวนผึ้งไฮแลนด์ได้เลยค่ะ และหางตั๋วที่เราซื้อผ่านประตูเข้ามา ยังสามารถนำไปแลกเครื่องดื่มหรืออาหารได้มูลค่า 50 บาทด้วยค่ะ ดีงามจริงๆจ้า

465725
533543
541111

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ เที่ยวแบบออแกนิกที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook